เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“บอย” ขอลองอะไรใหม่ ๆ!!! “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรี่ส์ 2024”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 22/07/2024

อยากลองอะไรใหม่ ๆ “บอย” สุภทัต ฟูตระกูล พกดีกรีแชมป์เอเชีย ไปลุยยุโรป บู๊ศึกเจ็ตสกี เก็บคะแนนชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรี่ส์ 2024” (WGP#1 Waterjet World Series 2024) ที่กำลังจะระเบิดความมันส์สนามแรก ที่เมืองออสตรุฟ วาสคิ ประเทศโปแลนด์ (ROUND 1, Ostrow Warcki - Poland) ระหว่าง 24-28 ก.ค.นี้ โดยเจ้าตัวตัดสินลงแข่งในรุ่นโปร Sport GP รุ่นเดียว แทนที่จะลงล่าแชมป์ในรุ่น PRO-AM RUNABOUT 1100 OPEN ที่ตัวเองถนัด ยอมรับรุ่นนี้คู่แข่งแต่ละคนทั้งเก๋าเขี้ยวลากดินทั้งสิ้น แต่จะพยายามใช้ประสบการณ์ที่เคยแข่งในรุ่นอื่นมาสู้อย่างเต็มที่

ศึกเจ็ตสกี เก็บคะแนนชิงแชมป์โลก ประจำปี 2024 รายการ “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรี่ส์ 2024” สนามที่ 1 (WGP#1 Waterjet World Series 2024, ROUND 1) ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์กีฬาของคนไทยแท้ ๆ เตรียมประเดิมชิงชัยกันแล้ว ระหว่างวันที่ 24-28 ก.ค.นี้ ในทวีปยุโรป ที่เมืองออสตรุฟ วาสคิ (Ostrow Warcki) ประเทศโปแลนด์

สำหรับความพร้อมของนักแข่งตัวแทนประเทศไทย ที่จะไปร่วมล่าแชมป์ในศึกใหญ่ครั้งนี้ คือ สุภทัต ฟูตระกูล สุดยอดนักแข่ง “เบอร์เรือ 45” จากทีม K45 MAXIMA YAMAHA TEAM PAW THAILAND เจ้าของแชมป์เอเชีย ในศึกเจ็ตสกี “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชียน แชมเปียนชิพส์ 2024” ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ในรุ่น PRO-AM RUNABOUT 1100 OPEN ซึ่งเป็นรุ่นเก่งของเจ้าตัว ที่ยืนหนึ่งทำแต้มนำคู่แข่งใน 2 สนามแรกของศึกวอเตอร์เจ็ตโปรทัวร์ 2024 ที่ผ่านมา และเพิ่งซิวแชมป์ “โตโยต้า - ทูดับเบิ้ลยู วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ หนองคาย กรังด์ปรีซ์ 2024” ที่ จ.หนองคาย มาครองสด ๆ ร้อน ๆ

โดย “บอย” สุภทัต เผยว่า สำหรับศึกเวิลด์ซีรี่ส์ที่ยุโรปในคราวนี้ ตนตัดสินใจที่จะลงแข่งเพียงรุ่นเดียว คือ รุ่นโปร Sport GP เพราะอยากจะลองอะไรใหม่ ๆ บ้าง ขณะเดียวกันก็ต้องการจะเปิดโอกาสให้ “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป ได้บู๊ในรุ่น PRO-AM RUNABOUT 1100 OPEN อย่างเต็มที่ โดยคู่แข่งในรุ่นนี้ยอมรับว่าแข็งแกร่งทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น ไซมอน เบลเชอร์ แชมป์เก่าเวิลด์ซีรี่ส์ กับ แชมป์คิงส์คัพ ปีที่แล้ว ที่ประสบการณ์โชกโชนแข่งรุ่นสปอร์ตจีพี มาหลายปีแล้ว เช่นเดียวกับ เจมส์ บุทเชลล์ ก็ได้แชมป์รุ่นใหญ่มาหลายรุ่น นอกจากนี้ก็ยังมี โอเมิด สาลี่ ที่ทำเรือมาใหม่ เพิ่งลงไปแข่งที่ญี่ปุ่น และวิ่งได้ดีมาก ก็ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับการล่าแชมป์ในรุ่นนี้ แม้ตนจะเคยแข่งมาบ้างแต่ไม่บ่อย ก็จะพยายามดึงประสบการณ์จากการขี่ในรุ่นอื่น ๆ มาใช้ทุกกระบวนท่า ความคาดหวังเมื่อลงไปแข่งแล้วทุกคนก็หวังจะเป็นแชมป์ด้วยกันทั้งนั้น ตนก็เหมือนกัน รู้ว่าเป็นงานหินแต่ก็จะทำให้ดีที่สุด

“เวิลด์ซีรี่ส์ ชื่อทัวร์นาเมนต์ก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นรายการใหญ่ ที่มีนักแข่งทั่วโลกให้ความสนใจเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก ผมเองเคยไปแข่งที่โปแลนด์มาแล้ว เมื่อ 2 ปีก่อน ประทับใจที่สนามแห่งนี้บรรยากาศดี สถานที่ดี การจัดก็ยอดเยี่ยม มีสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่างพร้อม จำได้ว่าไปตอนนั้นเป็นช่วงอากาศเย็น แต่น้ำเรียบมากเพราะเป็นสนามเลค หรือทะเลสาปที่สวยงาม โดยความพร้อมของผมเอง ตอนนี้ตัวเรือทีมช่างก็เร่งทำให้ทันวันแข่ง ส่วนสภาพร่างกายหลังจบศึกที่หนองคายก็พยายามฟิตซ้อมเต็มที่ ฝากแฟน ๆ ช่วยส่งใจไปเชียร์ที่ยุโรปด้วยนะครับ สุภทัต ฟูตระกูล เบอร์ 45 See you Poland WGP#1 Waterjet World Series 2024” หนุ่มบอย ทิ้งท้ายด้วยการอ้อนขอแรงใจจากแฟนเจ็ตสกีชาวไทย

คอกีฬามอเตอร์สปอร์ต และแฟน ๆ เจ็ตสกี ห้ามพลาด!!! การแข่งขัน “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรี่ส์ 2024” สนามที่ 1 เมืองออสตรุฟ วาสคิ ประเทศโปแลนด์ (WGP#1 Waterjet World Series 2024, ROUND 1, Ostrow Warcki - Poland) ระหว่างวันที่ 24-28 กรกฎาคมนี้ รับประกันความมันส์!!! อย่างแน่นอน ซึ่งทุกท่านที่สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2024 © by jetskiprotour.com All right reserved.