เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“ออย” ลั่น ขอทิ้งทวน!!! “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรี่ส์ 2024”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 20/07/2024

นักแข่งมือเก๋า “ออย” อรรถพล คุณสา ลั่นขอทิ้งทวนด้วยการกวาดแชมป์เจ็ตสกีเวิลด์ซีรี่ส์ให้ได้ทั้ง 3 สนามทั่วโลก ก่อนจะรีไทร์ไปเป็นโค้ชอย่างเต็มตัว โดยเฉพาะสนามแรกของศึก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรี่ส์ 2024” (WGP#1 Waterjet World Series 2024) ที่กำลังจะระเบิดความมันส์สนามแรก ที่เมืองออสตรุฟ วาสคิ ประเทศโปแลนด์ (ROUND 1, Ostrow Warcki - Poland) ระหว่าง 24-28 ก.ค.นี้ ซึ่งเจ้าตัวเคยไปคว้าแชมป์รุ่น VETERANS RUNABOUT LIMITED 35+ เมื่อปี 2022 มาแล้วครั้งนึง เผยเตรียมความพร้อมทุกอย่างมาเป็นอย่างดี ทั้งคนทั้งเรือ มั่นใจไร้คู่แข่งในรุ่นนี้ เพราะคนอื่นต้องเป็นฝ่ายกลัวตัวเองซะมากกว่า

ศึกเจ็ตสกี เก็บคะแนนชิงแชมป์โลก ประจำปี 2024 รายการ “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรี่ส์ 2024” (WGP#1 Waterjet World Series 2024) ลิขสิทธิ์กีฬาของคนไทย ที่ดังไกลไปทั่วโลก เตรียมประเดิมชิงชัยกันแล้ว สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 24-28 ก.ค.นี้ ในทวีปยุโรป ที่เมืองออสตรุฟ วาสคิ (Ostrow Warcki) ประเทศโปแลนด์ โดยนักแข่งตัวแทนประเทศไทย ยังคงเดินทางไปร่วมล่าแชมป์ในศึกใหญ่ครั้งนี้เช่นเคย

ในส่วนความพร้อมของนักแข่งจอมเก๋า “ออย” อรรถพล คุณสา เจ้าของเรือ “หมายเลข 57” จากทีม JETSKI FOR RENT BY JOMPOL ที่จะลงบู๊ในรุ่นเก่งของตัวเอง เพียงรุ่นเดียวเน้น ๆ คือรุ่น VETERANS RUNABOUT LIMITED 35+ ในศึกใหญ่ครั้งนี้ ได้กล่าวเปิดเผยว่า ตนเคยไปแข่งที่โปแลนด์และคว้าแชมป์รุ่นนี้มาแล้ว เมื่อปี 2022 ซึ่งก็แข่งในทะเลสาปที่เมืองออสตรุฟ วาสคิ ยอมรับว่าปีนั้นสภาพอากาศเลวร้ายมาก วันแรกไปถึงฝนตก วันที่ 2 หนาว และวันสุดท้ายอากาศร้อน เรียกว่า 3 วัน เจอ 3 ฤดู ที่สำคัญวันแข่งนำ้เย็นมาก นักกีฬาทุกคนต้องแข็งแรงจริง ๆจึงจะผ่านไปได้ ส่วนการวางเรซสนามก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี ที่ได้เจอไลน์ 2 ออพชั่น สามารถเลือกแซงกันได้ เพราะสนามที่นี่กว้างใหญ่มาก ปกติ 1 รอบของเขาเท่ากับ 2 รอบในบ้านเรา ส่วนการวางทุ่นปกติจะวางกัน 33-36 ลูก แต่ที่โปแลนด์วางกันถึง 72 ลูก ก็ค่อนข้างยากในการจำไลน์สนาม และต้องใช้พลังเต็มร้อยตลอด จะแผ่วไม่ได้เด็ดขาด

“สำหรับตัวผมเอง ปีนี้ถือว่าพร้อมมาก ๆ ในการไปแข่งที่โปแลนด์ ติดแค่เรื่องเอกสารวีซ่าอย่างเดียวที่ค่อนช้าไปหน่อย ส่วนเรือไม่มีปัญหาเพราะใช้เรือของเพื่อนที่ฮังการีลงแข่ง เราเตรียมแค่อุปกรณ์ไปติดตั้งที่นั่นก็ลงแข่งได้เลย ซึ่งเมื่อดูรายชื่อคู่แข่งแล้วไม่มีใครน่ากลัวสักคน พวกเค้าสิต้องกลัวผมมากกว่า ก็ตั้งใจว่าปีนี้จะไปเอาแชมป์ให้ได้ทั้ง 3 สนามเพื่อเป็นการทิ้งทวนปีสุดท้าย ก่อนจะรีไทร์ไปทำหน้าที่โค้ชอย่างเต็มตัวเสียที ซึ่งทัวร์นาเมนต์เวิลด์ซีรี่ส์ ถือเป็นอีเวนท์ที่ดี ที่ทำให้เราได้ไปแข่งที่แปลก ๆ อย่างโปแลนด์ ซึ่งหลายคนไม่เคยไป ส่วนผมจะไปครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ซึ่งก็ได้ประสบการณ์ ไปรู้ถึงวิธีการจัดแข่งขันของเขาว่าเป็นอย่างไร ส่วนที่เลคฮาวาซู เราไปกันบ่อยแล้วจนรู้หมดแล้ว ขณะที่สนามสุดท้ายที่พัทยา ต้องถือว่าดีที่สุด เพราะ 2 สนามแรกเป็นสนามนำ้จืดก็ไม่เท่าไร พอสนาม 3 มาแข่งในทะเลทุกคนก็เลยสู้กับคลื่นกันสนุกหน่อย” ออย-อรรถพล กล่าวทิ้งท้าย

คอกีฬามอเตอร์สปอร์ต และแฟน ๆ เจ็ตสกี ห้ามพลาด!!! การแข่งขัน “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรี่ส์ 2024” สนามที่ 1 เมืองออสตรุฟ วาสคิ ประเทศโปแลนด์ (WGP#1 Waterjet World Series 2024, ROUND 1, Ostrow Warcki - Poland) ระหว่างวันที่ 24-28 กรกฎาคมนี้ รับประกันความมันส์!!! อย่างแน่นอน ซึ่งทุกท่านที่สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2024 © by jetskiprotour.com All right reserved.