เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“พูน” ควง “เจ๋ง” คว้าแชมป์!!! “TOYOTA - 2W วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ หนองคาย กรังปรีซ์ 2024”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 18/07/2024

แชมป์รุ่นเจ็ตสกีที่แรงเร็วที่สุดในโลก PRO-AM RUNABOUT GP “พูน” เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ผงาดยืนหนึ่งรุ่นนี้อีกครั้ง ในศึกเจ็ตสกี “โตโยต้า - ทูดับเบิ้ลยู วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ หนองคาย กรังด์ปรีซ์ 2024” (TOYOTA - 2W Waterjet Pro Tour Nongkhai Grand Prix 2024) ที่หนองคาย โดยเจ้าตัวยอมรับคู่แข่งแต่ละคนล้วนแข็งแกร่งสูสี แต่ตัวเองได้เปรียบเรื่องประสบการณ์ บวกเรือแข่งที่เหนือกว่าใคร จึงขอลุ้นแชมป์ประเทศไทยในปีนี้อย่างเต็มที่ เช่นเดียวกับ “เจ๋ง” ธีรภัทร มีชัย ที่ซิวแชมป์รุ่นเรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ Sport GP มาครองในศึกครั้งนี้ ก็หวังจะเห็นการพัฒนาของตัวเองว่าจะไปได้ไกลแค่ไหน ในสนามโปรทัวร์ปีนี้

ผ่านไปแล้ว กับศึกเจ็ตสกีระดับประเทศ “โตโยต้า - ทูดับเบิ้ลยู วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ หนองคาย กรังด์ปรีซ์ 2024” (TOYOTA - 2W Waterjet Pro Tour Nongkhai Grand Prix 2024) ที่ระเบิดการชิงชัยกันไป เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่บึงหนองคาย จังหวัดหนองคาย ซึ่งการแข่งขันในรุ่นโปรยังคงเป็นไฮไลต์สำคัญของทัวร์นาเมนต์ แม้จะแข่งไม่ครบ 3 โมโต เพราะเจอปัญหาอุปสรรคเรื่องของสาหร่ายในนำ้ที่มีเป็นจำนวนมากก็ตาม

โดยตำแหน่งแชมป์ในรุ่นเจ็ตสกีที่แรงเร็วที่สุดในโลก เรือนั่งอาชีพแต่งเครื่องยนต์ จีพี (PRO-AM RUNABOUT GP) ตกเป็นของ “พูน” เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ เบอร์ T79 จาก PUSAN SEADOO JET SKI TEAM NAKHONPATHOM ทำไป 113 แต้ม โดยมี “นำ้” อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ พี่สาวคนเก่ง ได้รองแชมป์ ที่ 103 คะแนน ส่วน เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง ได้ที่ 3 ด้วยคะแนน เบียดบี้มาที่ 101 แต้ม ซึ่ง เพิ่มพล ได้กล่าวเปิดเผยหลังการคว้าแชมป์สนามนี้ว่า มาวันแรกก็รู้สึกตกใจเหมือนกันว่าเราจะได้แข่งหรือไม่ เพราะมีคะแนนคั่วแชมป์ประเทศไทยอยู่กับทั้งคู่พี่น้อง ธีระ กับ สุภัค เสร็จธุระ อย่างสูสี แต่สุดท้ายฝ่ายจัดก็แก้ไขสถานการณ์ให้กลับมาแข่งเป็น หนองคาย กรังด์ปรีซ์ ที่ไม่มีการสะสมคะแนน และตนก็ได้แชมป์มาครอง ซึ่งก็ภูมิใจ แม้จะมีคู่แข่งน้อยไปหน่อย แต่นักกีฬาทุกคนก็มีสปิริตลงสู้กันเต็มที่

“ผมตั้งใจจะมาคว้าแชมป์ที่หนองคายอยู่แล้ว เพราะทีมงานช่างทุกคนเซตเรือมาให้เราเป็นที่ 1 ส่วนผมมีหน้าที่ลงไปขี่ให้เป็นแชมป์เท่านั้นพอ ก็ยอมรับว่าในรุ่น PRO-AM RUNABOUT GP มีแต่คู่แข่งเก่ง ๆ ทั้งนั้น แต่ที่เราชนะได้เพราะอาจจะมีประสบการณ์ และเรือแข่งที่ดีกว่าคนอื่น จริง ๆ สนามนี้เป็นนำ้จืด ขี่ง่ายนะ เมื่อเทียบกับ 2 สนามแรก ทีเป็นสนามทะเลคลื่นลมแรง แต่มันท้าทายที่ต้องลุ้นว่าจะขี่จบหรือเปล่า”

ทางด้าน “เจ๋ง” ธีรภัทร มีชัย ยอดนักแข่งเบอร์ T9 จากทีม E-SAN UBONMOTORSPORT FREEDOM RACING ซึ่งคว้าแชมป์รุ่นโปร เรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ สปอร์ต จีพี (Sport GP) ที่สนามหนองคาย ในครั้งนี้มาครอง ก็เผยว่า รู้สึกดีที่ได้กลับมาแข่งอีกครั้ง หลังเจอปัญหาเรื่องสาหร่ายจนหลายคนไม่อยากลงแข่ง ก่อนที่สมาคมเจ็ตกฯ จะแก้ไขสถานการณ์จนได้กลับมาแข่งจนได้ ส่วนตนเองการเป็นแชมป์ไม่ว่ารายการไหน ก็ถือว่าสำคัญทั้งนั้น เพราะอยากเห็นการพัฒนาของตัวเองว่าจะไปได้ไกลแค่ไหน บอกตามตรงว่ารุ่นนี้คาดเดาแชมป์ในแต่ละสนามยากมาก นักแข่งทุกคนล้วนฝีมือดีใกล้เคียงกันหมด ซึ่งตนก็ทำอย่างเต็มทีทุกครั้งที่ลงสนามสู้

คอกีฬามอเตอร์สปอร์ต และแฟน ๆ เจ็ตสกี ห้ามพลาด!!! การแข่งขัน “TOYOTA - 2W วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” สนามชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 17-18 สิงหาคมนี้ รับประกันความมันส์!!! อย่างแน่นอน ซึ่งทุกท่านที่สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2024 © by jetskiprotour.com All right reserved.