เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

เพิ่มพลควงนันทวัฒน์ ครองแชมป์รุ่นโปร “โตโยต้า-2ดับเบิ้ลยู”หนองคาย กรังด์ปรีซ์ 2024

อัพเดทโพสต์เมื่อ 14/07/2024

เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ควง นันทวัฒน์ สิงห์อุไร ควงคว้าแชมป์รุ่นโปรเรือนั่งและยืน ศึก“โตโยต้า-2ดับเบิ้ลยู”วอร์เตอร์เจ็ต โปร ทัวร์ หนองคาย กรังด์ปรีซ์ 2024 (TOYOTA -2W Waterjet Pro Tour NongKhai Grand Prix 2024) ที่จังหวัดหนองคายเมื่อวันที่ 14 ก.ค.

ศึกเจ็ตสกีระดับประเทศ “โตโยต้า-2ดับเบิ้ลยู” วอร์เตอร์เจ็ต โปร ทัวร์ หนองคาย กรังด์ปรีซ์ 2024 (TOYOTA -2W Waterjet Pro Tour NongKhai Grand Prix 2024)เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ที่บึงหนองคาย จังหวัดหนองคาย เป็นวันตัดสินแชมป์ของรุ่นระดับมืออาชีพในทุกรุ่น โดยมี ดร. จรูญ จิตรักษ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีปิดร่วมชมและมอบรางวัล

รุ่นเจ็ตสกีที่แรงเร็วที่สุดในโลก เรือนั่งอาชีพแต่งเครื่องยนต์ จีพี (Pro-Am Runabout GP) ทำการแข่งขัน 2 โมโต เป็นการแย่งแชมป์กันของ 2 ตัวเต็งอย่าง เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ กับ เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง ซึ่งโมโตแรกเป็น เพิ่มพล ทำได้ดีกว่าเก็บ 60 คะแนนเป็นอันดับ 1 เลิศพงศ์ ตามมาที่ 2 และ ขุนณรงค์ แก้วจีน เป็นอันดับ 3

โมโตตัดสิน อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ นักแข่งสาวที่มาแรงแซง เพิ่มพล น้องชายขึ้นนำก่อนเร่งม้วนเดียวจบเข้าที่ 1 เพิ่มพล เข้าที่ 2 และ เลิศพงศ์ เข้าที่ 3 จบ 2 โมโต เพิ่มพล ยังดีพอคว้าแชมป์มี 113 คะแนน อรพรรณ เป็นรองแชมป์ 103 คะแนน อันดับ 3 เลิศพงศ์ 101 คะแนน

ขณะที่รุ่นสุดยอดเจ็ตสกียืนของระดับโปร เรือยืนอาชีพแต่งเครื่องยนต์ กรังด์ปรีซ์ (Pro-Am Ski Grand Prix) ทำการแข่งขัน 2 โมโตเช่นกัน เป็น นันทวัฒน์ สิงห์อุไร ตัวเต็งที่เข้าวินในโมโตแรก ตามด้วย 2 ฝาแฝดทีมชาติไทย ธนวินท์ และ ธนวิชญ์ โมลี

เข้าโมโต 2 นันทวัฒน์ ออกตัวมาสู้กับ อานนท์ หงษ์กลาง และเป็น นันทวัฒน์ ที่ออกนำจนจบเกมเข้าที่ 1 ขณะที่ อานนท์ แผ่วปลายถูก ธนวินท์ แซงทุ่นสุดท้ายเป็นที่ 2 และ อานนท์ จบที่ 3 รวมคะแนน 2 โมโต นันทวัฒน์ เป็นแชมป์แบบ 120 คะแนนเต็ม ธนวินท์ รองแชมป์ 106 คะแนน อันดับ 3 อานนท์ 91 คะแนน

รุ่นเรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ สปอร์ต จีพี (Sport GP) โมโตแรก กีรติกร ผิวงาม ดาวรุ่งตัวเต็งฟอร์มหลุดมีคะแนนเป็นอันดับ 7 เป็น ธีรภัทร มีชัย เข้าที่ 1 ธนภัทร ทิพย์ประไพ อันดับ 2 และ อับดุล เดวีเลาะ อันดับ 3 ก่อนที่อีกโมโต ธีรภัทร ยังออกตัวได้ดี นำแบบม้วนเดียวจบเข้าที่ 1 ไปอีกโมโต คว้าแชมป์ไปแบบ 120 คะแนนเต็ม ขณะที่ อับดุล ขยับฟอร์มขึ้นมาเข้าที่ 2 เหนือ ธนภัทร ทำให้ทั้งคู่มี 101 คะแนนเท่ากัน แต่ อับดุล ได้รองแชมป์เพราะผลงานโมโตสุดท้ายดีกว่า

รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout 1100 Open) ทำการแข่งขันโมโตเดียว แชมป์เป็นของ สุภทัต ฟูตระกูล ที่ขับโชว์เข้าที่ 1 สบายๆ รองแชมป์เป็น ธนภัทร มีชัย

ร่วมสนับสนุนการแข่งขันโดย TOYOTA MOTOR THAILAND, 2W, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, Amazing Thailand, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยฯ, YAMAHA, Siam watercraft, เครื่องดืมเกลือแร่ SPONSOR, WGP#1 Waterjet World Grand Prix, สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย, จังหวัดหนองคาย, เทศบาลตำบลวัดธาตุ, องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย, สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดหนองคาย, การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดหนองคาย และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดหนองคาย

แฟนมอเตอร์สปอร์ต และเจ็ตสกี ติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2024 © by jetskiprotour.com All right reserved.