เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“พ่อเมืองหนองคาย” เปิดบ้าน พร้อมเป็นเจ้าภาพที่ดี!!! “TOYOTA - 2W วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” สนามที่ 3

อัพเดทโพสต์เมื่อ 09/07/2024

“พ่อเมืองหนองคาย” สมภพ สมิตะสิริ เชิญชวน พี่น้องชาวจังหวัดหนองคาย ร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี ในการจัดแข่งขัน ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 รายการ “โตโยต้า - ทูดับเบิลยู วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” (TOYOTA - 2W Waterjet Pro Tour Thailand 2024)ที่กำลังจะระเบิดขึ้นอย่างยื่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 13 - 14 กรกฎาคมนี้ ณ บึงหนองคาย บึงนำ้ธรรมชาติอันสวยงาม ปอดแห่งใหม่ของชาวอีสานตอนบน โดยขอต้อนรับนักซิ่งบนผิวนำ้จากทั่วสารทิศที่คาดว่าจะมาเยือนหนองคายเมืองน่าอยู่ในสุดสัปดาห์นี้นับพันคน รวมทั้งยินดีต้อนรับเพื่อนบ้านจาก สปป.ลาว ที่จะข้ามฝั่งโขงมาชมการชิงชัยถึงขอบสังเวียนอย่างคึกคัก และจะมีการถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่องทรูสปอร์ต 2 รวมทั้งมีการถ่ายทอดเทปทางช่อง 5 เผยแพร่ไปทั่วโลก ให้รู้จักจังหวัดหนองคายมากขึ้นด้วย

งานแถลงข่าวศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 รายการ “โตโยต้า - ทูดับเบิลยู วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” (TOYOTA - 2W Waterjet Pro Tour Thailand 2024) หรือ “เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024“ สนามที่ 3 เมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา ณ บึงหนองคาย สำนักงานเทศบาลตำบลวัดธาตุ อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย มีนายสมภพ สมิตะสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานแถลงรายละเอียด พร้อมด้วย นายณรงค์ พลละเอียด อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ในฐานะรองประธานที่ปรึกษานายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา ดร. จรูญ จิตรักษ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย นายศรีเมือง ผาเจริญ รองนายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดหนองคาย พันตำรวจเอก สมชาย สุวรรณภักดี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย นายปราโมทย์ สุขสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลวัดธาตุ นายวีระพงษ์ ผาแก้ว นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดหนองคาย นายเกรียงศักดิ์ ถวายชัย ประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย และ นายสายัณห์ มัครมย์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดหนองคาย

นายสมภพ สมิตะสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย
ท่านณรงค์ พลละเอียด อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร
นายวีระพงษ์ ผาแก้ว นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดหนองคาย
ดร. จรูญ จิตรักษ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย
นายปราโมทย์ สุขสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลวัดธาตุ
ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย

นายสมภพ สมิตะสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย แถลงว่า จังหวัดหนองคาย ร่วมกับสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ กำหนดจัดการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ประจำปี 2567 หรือ “การแข่งขันเจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 สนามที่ 3 รายการ “โตโยต้า - ทูดับเบิลยู วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” ขึ้น ระหว่างวันที่ 12 - 14 กรกฎาคม นี้ ณ บึงหนองคาย จังหวัดหนองคาย โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดหนองคาย เพื่อเป็นการเก็บคะแนนนักกีฬาทีมชาติไทย และเป็นสนามเก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์ประเทศไทย เพื่อสนับสนุนให้นักกีฬา เจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการกีฬา ของจังหวัดหนองคาย และจังหวัดใกล้เคียงได้มีประสบการณ์ในการเข้าร่วมการแข่งขันในระดับประเทศ และนานาชาติมีทักษะและเพิ่มขีดความสามารถที่สูงขึ้น เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ประชาชน สถานประกอบการ ในจังหวัดหนองคาย รวมทั้งเพื่อพัฒนาบึงหนองคาย ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ และการท่องเที่ยวเชิงกีฬา

สำหรับการจัดครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภายในจังหวัด อาทิเช่น องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย สาธารณสุขจังหวัดหนองคายเทศบาลตำบลวัดธาตุ สมาคมสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดหนองคาย ฯลฯ โดยจังหวัดหนองคาย ขอขอบพระคุณ ผู้ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ทั้งสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย เทศบาลตำบลวัดธาตุ และหน่วยงานต่างๆที่ไม่ได้เอ่ยนาม ณ ทีนี้ ท้ายนี้ก็ขอเชิญชวน พี่น้อง ชาวจังหวัดหนองคาย ร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี รวมถึงประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ร่วมชม ร่วมเชียร์ การแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย สนาม 3 ในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของภาคอีสานตอนบน

ทางด้าน นายณรงค์ พลละเอียด รองประธานที่ปรึกษานายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ในนามของสมาคมเจ็ตสกีฯ ต้องขอขอบคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย และหน่วยงานสำคัญอีกหลายองค์กร ที่ได้ร่วมกันสนับสนุน การจัดการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “โตโยต้า - 2W วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024”ระหว่างวันที่ 12 - 14 กรกฎาคม นี้ ณ ลานกิจกรรมบึงหนองคาย ซึ่งเป็นบึงที่สวยงามและจะเป็นปอดแห่งใหม่ของจังหวัดหนองคาย นับเป็นโอกาสดีอย่างยิ่งที่จังหวัดหนองคาย ได้ตัดสินใจจัดศึกเจ็ตสกีในครั้งนี้ เพราะจะเป็นการโปรโมตบึงในพระราชดำริ ไปพร้อม ๆ กับการแข่งขันกีฬาระดับประเทศ ที่จะมีการถ่ายทอดสดทั้ง 2 วัน ทางทรูวิชั่นส์ เวลา 14.30 - 17.00 น. ช่องทรูสปอร์ต 2 มีการถ่ายทอดเทปทางช่อง 5 เผยแพร่ไปทั่วโลก ให้รู้จักจังหวัดหนองคายมากขึ้น”

“ณ สนามที่ 3 แห่งนี้ จะมีนักกีฬาเจ็ตสกีฝีมือดีทีมีคะแนนรวมมา 2 สนาม คือที่หัวหิน จังหวัประจวบคีรีขันธ์ และ จังหวัดระยอง ก็คงจะวางแผนรักษาตำแหน่งให้เป็นผู้นำในแต่ละรุ่น เพื่อจะนำคะแนนไปรวมในสนามที่ 3 แห่งนี้ แะสนามที่ 4 ในสนามต่อไป ในลักษณะที่พร้อมเต็มที่กับการแข่งขัน โดยการแข่งขันสนามนี้ คาดว่าจะมีนักกีฬาจากทั่วสารทิศ รวมถึงผู้ติดตาม ช่างเครื่อง ทีมงานกว่า 40 ทีม นับ 1,000 คน เข้ามาร่วมกิจกรรมในพื้นที่ ก็เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว รวมทั้งสินค้า OTOP ต่าง ๆ ที่พวกเขาจะเลือกซื้อเลือกหากลับไปฝากคนทางบ้านด้วย นอกจากนั้น ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ เช่น การโรงแรม ร้านอาหาร สถานทีท่องเที่ยวของจังหวัดหนองคาย และจังหวัดใกล้เคียง ก็เรียนเชิญพ่อแม่พี่น้องไปชมกันในสนามแข่งขัน ที่บึงหนองคาย กันเยอะ ๆ นะครับ”

สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าชมการแข่งขันฯ ท่านสามารถรับบัตรได้ง่าย ๆ ผ่านโทรศัพท์มือถือของท่าน โดยการสแกน QR CODE หรือที่ลิ๊งค์ https://jetskiprotour.com/update/pt/ ลงทะเบียนออนไลน์ เพื่อไปรับ สายข้อมือ เข้าชมการแข่งขัน ฟรี! เมื่อลงทะเบียนแล้ว สามารถไปรับสายข้อมือได้ที่หน้าบูทประชาสัมพันธ์บริเวณหน้าแกรนด์สแตนด์ในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้ หมดสิทธิ์ รับลงทะเบียนออนไลน์ วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม 2567 เวลา 18:00 น. และนอกจากรับสายข้อมือ เพื่อเข้าชมการแข่งขัน ฟรี! แล้ว ผู้ที่เข้าชมในสนามแข่งขันฯ ยังสามารถลุ้นรับของรางวัลพิเศษจาก WGP#1 จำนวน 5 รางวัล / วัน (เมื่อมารับสายข้อมือที่หน้าสนามแข่งขันฯ แล้ว จะมี ticket เขียนชื่อ + เบอร์ติดต่อ นำไปหย่อนกล่องหน้าแกรนด์สแตน เพื่อลุ้นจับของรางวัล โดยจะมีการจับรางวัลประกาศผลช่วงเวลา 14:00 น. ของวันเสาร์ที่ 13 และวันอา.ที่ 14 ทั้งสองวัน วันละ 5 รางวัล)

คอกีฬามอเตอร์สปอร์ต และแฟน ๆ เจ็ตสกี ที่รักการท่องเที่ยว เชิญมาสัมผัสกับความ UNSEEN ของหนองคายเมืองน่าอยู่กันได้ กับ “TOYOTA - 2W วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 13-14 กรกฎาคมนี้ รับประกัน ม่วนอีหลี!!! ม่วนคักคัก!!! อย่างแน่นอน ซึ่งทุกท่านที่สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2024 © by jetskiprotour.com All right reserved.