เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

วิเคราะห์ ครึ่งฤดูกาลแรก!!! “TOYOTA - 2W วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” สนามที่ 3

อัพเดทโพสต์เมื่อ 08/07/2024

เช็คสถานการณ์ลุ้นแชมป์ในแต่ละรุ่นของศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย ก่อนจะเปิดฉากชิงชัยสนาม 3 รายการ “โตโยต้า - ทูดับเบิลยู วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” (TOYOTA - 2W Waterjet Pro Tour Thailand 2024) ที่หนองคาย ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 13-14 กรกฎาคม 2567 นี้ โดย 4 รุ่นโปรมืออาชีพ โอกาสเป็นแชมป์ประเทศไทยยังเปิดกว้าง ซึ่ง“กีรติกร ผิวงาม” นักแข่งดาวรุ่งทีมชาติไทย เป็นคนเดียวที่คว้าแชมป์มาแล้วทั้ง 2 สนาม ในรุ่นเรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ สปอร์ต จีพี (SPORT GP) หากเข้าวินที่ภาคอีสานอีกครั้ง จะแบเบอร์ทันที ส่วน “กษิดิศ ธีระประทีป”มีลุ้นคั่ว 3 แชมป์ทั้งรุ่นโปรและรุ่นกึ่งอาชีพ

เตรียมเข้าสู่สนามที่ 3 กันแล้ว สำหรับ ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 ซึ่งสนามรองสุดท้ายในครั้งนี้ ใช้ชื่อรายการว่า “โตโยต้า - ทูดับเบิลยู วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” (TOYOTA - 2W Waterjet Pro Tour Thailand 2024) ที่จะเปลี่ยนบรรยากาศจากสนามทะเลใน 2 สังเวียนแรก ไประเบิดความมันส์กันในบึงนำ้จืด ภาคอีสานตอนบน ณ บึงหนองคาย จังหวัดหนองคาย ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 13-14 กรกฎาคม 2567 นี้

โดยสถานการณ์ลุ้นแชมป์ประเทศไทยในแต่ละรุ่น ยังคู่คี่สูสีดูไม่ออกว่าใครจะสมหวังเป็นสุดยอดแชมป์ในบั้นปลาย โดยเฉพาะในรุ่นโปร ระดับมืออาชีพ ที่เป็น 4 รุ่นสุดยอดของโลก เริ่มจาก รุ่นใหญ่เรือยืนอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ จีพี (PRO-AM SKI GRAND PRIX) ซึ่งคนที่มีคะแนนนำอันดับ 1 จาก 2 สนามแรกที่ผ่านมา คือ “อานนท์ หงษ์กลาง” ยอดนักแข่งจาก BANKOK JET CLUB BY BANPUEN ที่เข้าป้ายคว้าแชมป์สนามสอง ที่ระยอง โดยเก็บไป 103 คะแนน ตามติดด้วย “แฝดสายฟ้า” ธนวิชญ์ กับ ธนวินท์ โมลี จาก FLAMINGO JET SKI TEAM ที่รั้งอันดับ 2 และ 3 โดยมีคะแนนสะสม 101 แต้มเท่ากัน ส่วนแชมป์สนามแรกที่หัวหิน อย่าง มุสตาน มิน ของ FLAMINGO JET SKI TEAM เช่นกัน แต้มหล่นไปอยู่ที่ 4 มี 90 คะแนน ก็ยังเกาะกลุ่มลุ้นแชมป์ไม่ห่าง หากสนาม 3 ที่หนองคายในครั้งนี้ ใครคว้าแชมป์ได้ ผู้นำก็อาจจะเปลียนมืออีกครั้ง

รุ่นเรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ สปอร์ต จีพี (SPORT GP) “กีรติกร ผิวงาม” นักแข่งดาวรุ่งทีมชาติไทย จากทีม YAMAHA WAVE RUNNER THAILAND X REXSAC VERTEX BY 777 PERFORMANCE มีคะแนนนำ 120 แต้ม หลังคว้าแชมป์ 2 สนามติดต่อกัน ทั้งที่หัวหิน และ ระยอง หากสนามนี้เข้าที 1 ได้อีก โอกเป็นแชมป์ประเทศไทยก็นาจะแบเบอร์ เพราะอันดับ 2 อย่าง ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธ์ จากทีม มีแต้มตามที 106 คะแนน RATCHABURI JET SKI TEAM หากต้องการลุ้นแชมป์จนถึงสนามสุดท้ายก็ต้องเข้าวินที่หนองคายให้ได้

รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM RUNABOUT 1100 OPEN) ซึ่งตำแหน่งผู้นำร่วม มี 2 คน คือ แชมป์ 2 สนามแรก “สุภทัต ฟูตระกูล” นักแข่งจากทีม K45 MAXIMA YAMAHA TEAM PAW แชมป์สนามระยอง ที่มี 113 คะแนน เท่ากับ “กษิดิศ ธีระประทีป” จากทีม FKT CONCRETE ซึ่งเป็นแชมป์ที่หัวหิน โดยคาดว่าทั้งคู่จะยังขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้นที่หนองคาย เพื่อชิงความได้เปรียบกับการลุ้นแชมป์ประเทศไทยในสนามสุดท้าย แต่จะประมาทยอดนักแข่งฟิลิปปินส์ “ลูอี้ บูฮิชาน” จากทีม MB RACING PARC MOTORSPORT K45 ซึ่งรั้งอันดับ 3 ด้วยคะแนน 91 แต้ม ไม่ได้เด็ดขาด เพราะหากผู้นำพลาดท่า จอมซิ่งบนผิวน้ำจากแดนตากาล็อค ก็พร้อมเป็น “ม้ามืด” ที่จะแซงเป็นแชมป์เช่นกัน

ขณะที่ในรุ่นเจ็ตสกีที่เร็วและแรงที่สุดในโลก เรือนั่งอาชีพแต่งเครื่องยนต์ จีพี (PRO-AM RUNABOUT GP) ธีระ เสร็จธุระ ยอดนักแข่งจากทีม SINGHA WATERSPORTS - Plan B ซึ่งเป็นแชมป์สนามแรกที่หัวหิน มีแต้มนำอยู่ที 108 คะแนน ตามมาด้วยอันดับ 2 สุภัค เสร็จธุระ จากทีมเดียวกัน ทีไล่หลังมาติด ๆ ที่ 106 คะแนน ส่วนแชมป์สนามสองที่ระยอง “เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์” จากทีม PUSAN SEADOO JET SKI TEAM NAKHONPATHOM รั้งอยู่ที 3 มี 96 แต้ม โอกาสลุ้นแชมป์ประเทศไทยยังเปิดกว้าง โดยเฉพาะสนามนี้หากใครเข้าวินก็จะได้เปรียบคู่แข่งคนอื่นทันที

ส่วนรุ่นรองที่น่าสนใจ ก็มี รุ่นเรือยืน PRO-AM SKI STOCK ที่ผู้นำคือ นันทวัฒน์ สิงห์อุไร ลุ้นแย่งแชมป์กับอันดับ 2 และ 3 อย่าง ธนวินท์ โมลี กับ ณัฐกร ภูภักดี รุ่น EXPERT RUNABOUT 1100 SUPERSTOCK กษิดิศ ธีระประทีป เป็นเต็งแชมป์หลังมีแต้มนำคู่แข่ง ใน 2 สนามแรก โดยมีนักแข่งสาวดาวรุ่ง อาธิตยา เที่ยงพูนวงศ์ ไล่ตามมาไม่ห่าง นอกจากนี้ กษิดิศ ยังได้ลุ้นแชมป์อีกรุ่น คือ EXPERT RUNABOUT SUPERSTOCK ที่เขาเบิ้ลแชมป์มาแล้ว 2 สนามติด ขณะที่ อาธิตยา ก็นำหายห่วงในรุ่นหญิงเหล็ก WOMEN RUNABOUT 1100 STOCK โอกาสซิวแชมป์ประเทศไทยปีนี้มีสูงลิ่ว เช่นเดียวกับรุ่น AMATEUR WOMEN SKI STOCK ที่ ลัลลณา ดวงโพธ์พิมพ์ กลับมาทวงความยิ่งใหญ่ในรุ่นนี้อีกครั้ง โดยมีแต้มนำอันดับ 2 กมลวรรณ เนินหงษ์ รวมถึงรุ่นมือเก๋า VETERANS RUNABOUT LIMITED ซึ่ง อรรถพล คุณสา ยังไร้เทียมทานด้วยการคว้าแชมป์ในสองสนามที่ผ่านมา

ทางด้านรุ่นเยาวชนที่ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน ผลงานยอดเยี่ยมที่สุดไม่มีใครเกิน ด.ญ.ธมนวรรณ์ สุวรรณเวสสะ ที่มีแต้มนำคนเดียว 3 รุ่นรวด ประเภทจับเวลา ทั้ง 1-LAP SLALOM JUNIOR 8-13** Yrs. WOMEN SKI 1100 STOCK , 1-LAP SLALOM JUNIOR 8-13** Yrs. WOMEN SKI 1500 STOCK (RESTRICTATOR PLATE) และ 1-LAP SLALOM JR 8-13** Yrs. WOMEN SEADOO SPARK STANDARD ส่วนเจ้าของ 2 แชมป์เอเชียที่โอซาก้า ด.ช.ธนธรรม กุลกำม์ธร เป็นผู้นำในรุ่น 1-LAP SLALOM JUNIOR 8-13** Yrs. SEADOO SPARK STANDARD

สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าชมการแข่งขันฯ ท่านสามารถรับบัตรได้ง่าย ๆ ผ่านโทรศัพท์มือถือของท่าน โดยการสแกน QR CODE หรือที่ลิ๊งค์ https://jetskiprotour.com/update/pt/ ลงทะเบียนออนไลน์ เพื่อไปรับ สายข้อมือ เข้าชมการแข่งขัน ฟรี! เมื่อลงทะเบียนแล้ว สามารถไปรับสายข้อมือได้ที่หน้าบูทประชาสัมพันธ์บริเวณหน้าแกรนด์สแตนด์ในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้ หมดสิทธิ์ รับลงทะเบียนออนไลน์ วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม 2567 เวลา 18:00 น. และนอกจากรับสายข้อมือ เพื่อเข้าชมการแข่งขัน ฟรี! แล้ว ผู้ที่เข้าชมในสนามแข่งขันฯ ยังสามารถลุ้นรับของรางวัลพิเศษจาก WGP#1 จำนวน 5 รางวัล / วัน (เมื่อมารับสายข้อมือที่หน้าสนามแข่งขันฯ แล้ว จะมี ticket เขียนชื่อ + เบอร์ติดต่อ นำไปหย่อนกล่องหน้าแกรนด์สแตน เพื่อลุ้นจับของรางวัล โดยจะมีการจับรางวัลประกาศผลช่วงเวลา 14:00 น. ของวันเสาร์ที่ 13 และวันอา.ที่ 14 ทั้งสองวัน วันละ 5 รางวัล)

คอกีฬามอเตอร์สปอร์ต และแฟน ๆ เจ็ตสกี ที่รักการท่องเที่ยว เชิญมาสัมผัสกับความ UNSEEN ของหนองคายเมืองน่าอยู่กันได้ กับ “TOYOTA - 2W วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 13-14 กรกฎาคมนี้ รับประกัน ม่วนอีหลี!!! ม่วนคักคัก!!! อย่างแน่นอน ซึ่งทุกท่านที่สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2024 © by jetskiprotour.com All right reserved.