เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

UNSEEN หนองคาย!!! “TOYOTA - 2W วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” สนามที่ 3

อัพเดทโพสต์เมื่อ 05/07/2024

ม่วนอีหลี!!! ม่วนคักคัก!!! กับ “UNSEEN เมืองหนองคาย” ทำความรู้จักสถานที่ท่องเที่ยว อาหารการกิน และของดีจังหวัดหนองคาย ก่อนที่ทุกท่านจะได้ไปเยือนถิ่นอีสานตอนบน ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “โตโยต้า - ทูดับเบิลยู วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” (TOYOTA - 2W Waterjet Pro Tour Thailand 2024) ที่จะระเบิดความมันส์ สนาม 3 กันที่บึงหนองคาย ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 13-14 กรกฎาคม 2567 นี้ ซึ่งมีอะไรให้ชวนสัมผัสและค้นหาอย่างมากมาย สมดังคำขวัญยุคใหม่ของจังหวัดที่ว่า “เมืองน่าอยู่ มุ่งสู่เกษตรอินทรีย์ ท่องเที่ยววิถีลุ่มน้ำโขง เชื่อมโยงการค้าชายแดน"

เดินหน้าสู่สนามที่ 3 กันแล้ว สำหรับศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “โตโยต้า - ทูดับเบิลยู วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” (TOYOTA - 2W Waterjet Pro Tour Thailand 2024) ซึ่งเป็นสนามรองสุดท้ายของปีนี้ ที่เตรียมโยกจากสนามทะเล มาประลองความมันส์กันในบึงนำ้จืด ภาคอีสาน ณ บึงหนองคาย จังหวัดหนองคาย ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 13-14 กรกฎาคม 2567 นี้ ซึ่งก่อนที่การชิงชัยจะระเบิดขึ้น อยากให้ทุกท่านมาทำความรู้จักกับ แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ รวมทั้งอาหารการกิน และของดีจังหวัดหนองคาย ซึ่งมีความ Unseen ที่ชวนค้นหาอยู่มากมาย ดั่งคำขวัญยุคใหม่ของจังหวัดที่ว่า “เมืองน่าอยู่ มุ่งสู่เกษตรอินทรีย์ ท่องเที่ยววิถีลุ่มน้ำโขง เชื่อมโยงการค้าชายแดน"

สำหรับ “หนองคาย” เป็นจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย ที่เคยถูกจัดอันดับจากนิตยสารดังต่างประเทศให้เป็น 1 ใน 7 เมืองน่าอยู่ที่สุดในโลก เป็นจังหวัดชายแดนซึ่งมีพื้นที่ส่วนใหญ่ติดฝั่งแม่น้ำโขง ตรงข้ามกับนครหลวงเวียงจันทร์ สปป.ลาว ที่มีชื่อเสียงด้านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการชมบั้งไฟพญานาคในเทศกาลวันออกพรรษา โดยคำขวัญดั้งเดิมทีบ่งบอกถึงความเป็นตัวตนจังหวัดหนองคายได้เป็นอย่างดี คือ “มหาประตูสู่อินโดจีน ถิ่นวีรกรรมปราบฮ่อ หลวงพ่อพระใส บั้งไฟพญานาคราช สะพานสองชาติ ไทย-ลาว ฝั่งโขงยาวที่สุดในสยาม วัฒนธรรมล้ำค่า”

ที่มา : 25 ที่เที่ยวหนองคาย เช็คอินโลด เที่ยวอีสาน ม่วนซื่นแบบสุดๆ

จังหวัดหนองคาย ตั้งอยู่ห่างจากกรุงเทพ ประมาณ 600 กิโลเมตร ถึงแม้ระยะทางอาจจะดูเหมือนใกล แต่ความ UNSEEN ของสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ กลับดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ต้องพากันแวะมาม่วนชื่น ม่วนหลาย กันถ้วนหน้า

ไม่ว่าจะเป็น UNSEEN ไปกับแหล่ง ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ พลาดไม่ได้ที่จะแวะไปสักการะหลวงพ่อพระใส วัดโพธิ์ชัย ซึ่งเป็นพระอารามหลวง ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมือง เป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อพระใส ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ที่ชาวหนองคายนับถือมาก มีตำนานในประวัติศาสตร์เกี่ยวข้องกับทั้งชาวไทยและชาวลาว

UNSEEN ไปกับ พระธาตุหล้าหนอง หรือ พระธาตุหนองคาย ซึ่งเป็นเจดีย์ที่อยู่กลางน้ำ ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุโบราณอายุหลายร้อยปีเอาไว้ โดยเมื่อก่อนนั้นเจดีย์จะอยู่บนฝั่งริมน้ำ อยู่ในเขตของวัดพระธาตุหนองคาย แต่ในปี พ.ศ. 2390 นั้น ถูกกระแสน้ำกัดเซาะเลยทำให้ไปอยู่กลางลำน้ำโขงแทน

UNSEEN ไปกับ อาหารพื้นบ้านเลิศรสขึ้นชื่อ ที่มีวัฒนธรรมผสมผสานระหว่าง อาหารไทย อีสาน ลาว เวียตนามและญวณ ถือเป็นความโดดเด่นทางรสชาต หากินไม่ได้ง่าย ๆ อาทิ แหนมเนือง กระยอทอด ข้าวจี่ทาไข่ ขนมเบื้องญวน ขนมเหนียวญวน แกงเส้น ข้าวจี่ปาเต้ ฯลฯ เป็นต้น

UNSEEN ไปกับ ตลาดท่าเสด็จ หรือ ตลาดอินโดจีน เป็นแหล่งรวมสินค้าในแถบอินโดจีนและยุโรปตะวันออก เป็นแหล่งซื้อขายสินค้า OTOP สินค้าพื้นเมือง ของที่ระลึก มีทั้งผลิตภัณฑ์อาหารแห้ง อาหารแปรรูป และข้าวของใช้ นอกจากนี้ตลาดท่าเสด็จยังอยู่ติดริมแม่น้ำโขง สามารถมองเห็นฝั่งประเทศลาว อีกทั้งในช่วงเช้าและเย็นยังสามารถมาเดินเล่นชิล ๆ ชมบรรยากาศริมแม่น้ำโขง และโดยเฉพาะช่วงเย็นจะมีตลาดนัดริมโขงทั้งขอกิของฝากให้เดินกันอย่างเพลิดเพลิน

UNSEEN ไปกับ “สะพานมิตรภาพไทย-ลาว” อีกแลนด์มาร์กสำคัญของจังหวัด ที่เชื่อมต่ออำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย เข้ากับ กรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว มีความยาวกว่า 1,174 เมตร คน ใครมาหนองคายต้องไม่พลาด เช็คอินที่นี่

และที่พลาดไม่ได้ UNSEEN ม่วนชื่นไปกับ ทัวร์นาเม้นต์กีฬาวอเตอร์สปอร์ระดับโลก ที่จังหวัดหนองคาย กลับมาเป็นเจ้าภาพ 2 ปีซ้อน ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “TOYOTA - 2W วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” สนามที่ 3 ทีกำลังจะระเบิดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ที่บึงหนองคาย บึงสาธารณะคู่เมือง ที่เป็นปอดแห่งใหม่ของจังหวัดหนองคาย ซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 560 ไร่ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจของคนหนองคาย ที่เป็นทั้งสปอร์ตคอมเพล็กซ์ ล่องแพ ชมบึง ตลาดน้ำ ถนนคนเดิน รวมทั้งเป็นสถานทีจัดกิจกรรมกีฬามากมาย ทั้งเรือพาย เจ็ตสกี รวมทั้งวิ่งมาราธอน

สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าชมการแข่งขันฯ ท่านสามารถรับบัตรได้ง่าย ๆ ผ่านโทรศัพท์มือถือของท่าน โดยการสแกน QR CODE หรือที่ลิ๊งค์ https://jetskiprotour.com/update/pt/ ลงทะเบียนออนไลน์ เพื่อไปรับ สายข้อมือ เข้าชมการแข่งขัน ฟรี! เมื่อลงทะเบียนแล้ว สามารถไปรับสายข้อมือได้ที่หน้าบูทประชาสัมพันธ์บริเวณหน้าแกรนด์สแตนด์ในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้ หมดสิทธิ์ รับลงทะเบียนออนไลน์ วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม 2567 เวลา 18:00 น. และนอกจากรับสายข้อมือ เพื่อเข้าชมการแข่งขัน ฟรี! แล้ว ผู้ที่เข้าชมในสนามแข่งขันฯ ยังสามารถลุ้นรับของรางวัลพิเศษจาก WGP#1 จำนวน 5 รางวัล / วัน (เมื่อมารับสายข้อมือที่หน้าสนามแข่งขันฯ แล้ว จะมี ticket เขียนชื่อ + เบอร์ติดต่อ นำไปหย่อนกล่องหน้าแกรนด์สแตน เพื่อลุ้นจับของรางวัล โดยจะมีการจับรางวัลประกาศผลช่วงเวลา 14:00 น. ของวันเสาร์ที่ 13 และวันอา.ที่ 14 ทั้งสองวัน วันละ 5 รางวัล)

คอกีฬามอเตอร์สปอร์ต และแฟน ๆ เจ็ตสกี ที่รักการท่องเที่ยว เชิญมาสัมผัสกับความ UNSEEN ของหนองคายเมืองน่าอยู่กันได้ กับ “TOYOTA - 2W วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 13-14 กรกฎาคมนี้ รับประกัน ม่วนอีหลี!!! ม่วนคักคัก!!! อย่างแน่นอน ซึ่งทุกท่านที่สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2024 © by jetskiprotour.com All right reserved.