เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“เดอะอ๋อน” คว้าชัย รุ่นเก๋า!!! “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชียน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 27/06/2024

นักแข่งมือเก๋า “เดอะอ๋อน” ธีระพงษ์ พิมพาวัตร ยอมรับตัวเองโชคดี ที่คว้าแชมป์เอเชียรุ่น VETERANS RUNABOUT LIMITED มาให้ประเทศไทยได้สำเร็จ ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชียน แชมเปียนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) สนามแรก ที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น หลังต้องเจอนักแข่งเสือ สิงห์ กระทิง แรด ที่มาลงล่าแชมป์ในรุ่นนี้กันเพียบไปหมด เผยประทับใจทัวร์นาเมนต์ที่จัดได้อย่างเพอร์เฟคต์สมบูรณ์แบบไร้ที่ติ ส่วนสนามหน้าที่พัทยาหวังป้องกันแชมป์ให้ได้ แม้รู้ตัวไม่ใช่งานง่าย เพราะมีคนจ้องโค่นบัลลังค์เต็มไปหมด

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย รายการ “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชียน แชมเปียนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) อีเวนท์กีฬาระดับอินเตอร์ ที่ทาง “ดับเบิลยู จีพี วัน WGP#1” ผู้สร้างเกมส์ความเร็วแห่งพื้นน้ำ รายการสุดยอดของโลก ซึ่งเป็นลิขสิทธ์ของคนไทยแท้ ๆ ที่ผุดขึ้นมาเป็นปีแรก ที่นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น โดยมีนักเจ็ตสกีจาก 17 ชาติทั้งในเอเชีย จากยุโรป อเมริกา และโฮเชียเนีย เข้าร่วมล่าแชมป์กันอย่างคึกคัก เมื่อช่วงต้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา

สำหรับผลงานของนักซิ่งบนผิวน้ำจากประเทศไทย ที่ส่งเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 31 คนจาก 15 รุ่นการแข่งขัน ประสบความสำเร็จมากที่สุด จากการคว้าแชมป์เอเชียกลับบ้านมาได้ทั้งหมด 6 รุ่น โดย ธีระพงษ์ พิมพาวัตร นักแข่งมือเก๋าเบอร์เรือ #T70 จากทีม PTT LUBRICANTS GOLD DRAGON LET’S GO GROUP ที่เข้าป้ายซิวแชมป์ในรุ่น VETERANS RUNABOUT LIMITED มาครองอย่างยอดเยี่ยม เผยว่า การแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่ญี่ปุ่นคราวนี้จัดได้อย่างยอดเยี่ยม สมบูรณ์แบบมาก มีนักแข่งมาร่วมชิงชัยมากมาย บรรยากาศคนดูแต่ละวันก็เยอะจริง ๆ เรียกว่าตนประทับใจ และดีใจที่คว้าแชมป์ให้ประเทศไทยได้สำเร็จ เพราะรุ่นนี้มีแต่คนเก่ง ๆ ไม่ว่าจะเป็นนักแข่งไทยหรือต่างประเทศ แต่ละคนล้วนไม่ธรรมดา ตนโชคดีที่ได้แชมป์มาครองสมความตั้งใจ

“ผมยอมรับว่าโชคดีที่ได้แชมป์รายการนี้ ซึ่งสนามที่โอซาก้า ไม่ยากเท่าพัทยาบ้านเรา ที่คลื่นลมค่อนข้างแรงและแปรปรวนตลอดเวลา ทำให้ไลน์แข่งไม่ค่อยชัดเจน อ่านยาก ไม่เหมือนที่นี่คลื่นเรียบขี่สบายกว่า แต่ทุกคนต้องฟิตร่างกายให้สมบูรณ์ เพราะสนามญี่ปุ่นค่อนข้างกว้าง ใครจะมาเอาแชมป์ต้องอึดจริง ๆ ส่วนสนามหน้าก็จะพยายามป้องกันแชมป์ให้ได้ แม้จะไม่ใช่งานง่าย เพราะทุกคนที่มาแข่งล้วนแต่แข็งแกร่งพร้อมจะโค่นแชมป์จากผมตลอดเวลา ก็ขอแรงใจจากกองเชียร์ชาวไทย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญทีสุดสำหรับนักแข่งไทย อยากให้เป็นกำลังใจกันเยอะ ๆ เพื่อที่เราจะได้เป็นแชมป์โลกกันทุกคนครับ” ธีระพงษ์ กล่าวในตอนท้าย

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) สนามชิงชนะเลิศ ณ เมืองพัทยา ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 11-15 ธันวาคมนี้ ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2024 © by jetskiprotour.com All right reserved.