เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“แฝดเซนต์” สุดภูมิใจ ผลงานเยี่ยม!!! “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชียน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 27/06/2024

ภูมิใจกับแชมป์เอเชีย สนามแรก “แฝดเซนต์” ธนวิชญ์ โมลี ตั้งเป้าสานต่อความสำเร็จ ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชียน แชมเปียนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) ที่ตัวเองเพิ่งพิชิตแชมป์เรือยืนรุ่น EXPERT SKI GRAND PRIX มาครองได้อย่างยอดเยี่ยม ที่สนามนิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น โดยเจ้าตัวเร่งปรับปรุงจุดอ่อนตัวเองเรื่องฟิตเนส เพื่อจะกลับไปยึดจ้าวเอเชียอย่างสมบูรณ์แบบ ในการชิงชัยสนาม 2 สนามไฟนัล ที่พัทยา ในช่วงปลายปีนี้

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย รายการ “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชียน แชมเปียนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) อีเวนท์กีฬาระดับอินเตอร์ ที่ทาง “ดับเบิลยู จีพี วัน WGP#1” ผู้สร้างเกมส์ความเร็วแห่งพื้นน้ำ รายการสุดยอดของโลก ซึ่งเป็นลิขสิทธ์ของคนไทยแท้ ๆ ที่ผุดขึ้นมาเป็นปีแรก ที่นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น โดยมีนักเจ็ตสกีจาก 17 ชาติทั้งในเอเชีย จากยุโรป อเมริกา และโฮเชียเนีย เข้าร่วมล่าแชมป์กันอย่างคึกคัก เมื่อช่วงต้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา

สำหรับผลงานของนักซิ่งบนผิวน้ำจากประเทศไทย ที่ส่งเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 31 คนจาก 15 รุ่นการแข่งขัน ประสบความสำเร็จมากที่สุด จากการคว้าแชมป์เอเชียกลับบ้านมาได้ทั้งหมด 6 รุ่น ซึ่งหนึ่งในรุ่นที่เป็นไฮไลท์ คือการชิงชัยรุ่นเรือยืน EXPERT SKI GRAND PRIX ที่ “เจ้าแฝดสายฟ้า” ธนวิชญ์ โมลี เจ้าของเรือแข่งเบอร์ #T30 จากทีม FLAMINGO JET SKI TEAM ซิวแชมป์มาครองอย่างยอดเยี่ยม

โดย “แฝดเซนต์” ธนวิชญ์ กล่าวให้สัมภาษณ์หลังการคว้าแชมป์ครั้งนี้ว่า รู้สึกดีใจ และภูมิใจเป็นอย่างมาก กับความสำเร็จในสนามแรก ทำให้มีความหวังกับการที่จะได้แชมป์เอเชียมาครองในสนามสุดท้ายที่พัทยา ช่วงปลายปี ยอมรับว่าแชมป์ที่ได้มาไม่ง่ายเลย เพราะเจอคู่แข่งเจ้าถิ่น เบอร์ #95 ริวจิ มาซูโกะ ตามติดไล่บี้อย่างสูสีกันมาตลอด ประกอบกับสนามที่โอซาก้า คลื่นทะเลค่อนข้างมั่ว ทุ่นก็แคบแซงกันลำบาก เลยขี่ยากหน่อย ยังดีที่สนามนี้ตนเตรียมตัวมาดี ทำให้ไม่มีความผิดพลาดอะไรเกิดขึ้นมา และเข้าวินไปได้ในที่สุด สิ่งที่ต้องกลับไปปรับปรุงสำหรับสนามต่อไปที่บ้านเรา มีเรื่องเดียวคือฟิตเนส ที่ต้องเทรนให้หนักขึ้น เพราะรู้ตัวเองเลยว่าตอนนี้ยิ่งแข่งไปนาน ๆ จะมีปัญหาหายใจไม่ค่อยทัน

“กับทัวร์นาเมนต์ เอเชียน แชมเปียนชิพส์ ครั้งแรก สำหรับผมถือว่าจัดได้ยอดเยี่ยมประทับใจ โดยเฉพาะบรรยากาศอบอุ่นมาก ได้เจอเพื่อนนักแข่งหลายชาติในเอเชีย ทั้งจาก ดูไบ คูเวต ญี่ปุ่น ฯลฯ ส่วนเรื่องของอากาศก็เจอครบทั้งร้อนและฝน ซึ่งถือว่าสนุกดี ครั้งต่อไปก็ฝากผู้จัดให้ช่วยจัดที่ลงเรือให้เยอะกว่าเดิม และอยากให้มีกรรมการมาช่วยเหลือนักแข่งให้เร็วกว่านี้ ก็จะเพอร์เฟคต์มากเลย ยังไงสนามหน้าที่เมืองไทย เจอกันอีกแน่ ก็ขอให้แฟน ๆ เจ็ตสกีช่วยเป็นกำลังให้ ธนวิชญ์ เบอร์ #T30 รับรองจะทำให้เต็มที่แน่นอนครับ” แฝดเซนต์ กล่าวทิ้งท้าย

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) สนามชิงชนะเลิศ ณ เมืองพัทยา ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 11-15 ธันวาคมนี้ ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2024 © by jetskiprotour.com All right reserved.