เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

เจ็ตสกีไทย กระหึ่ม กวาด 6 แชมป์เอเชีย!!! กงสุลใหญ่โอซากา ชมกระแสตอบรับดีเยี่ยม

อัพเดทโพสต์เมื่อ 09/06/2024

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2567 คุณอัครพงศ์ เฉลิมนนท์ กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา ได้เข้าร่วมชมการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชียน แชมเปียนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) สนามแรก ที่นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น และได้มอบรางวัลให้กับผู้เข้าแข่งขัน ซึ่งในวันสุดท้ายนักกีฬาไทยคว้าแชมป์ 4 รุ่น รวมกับเมื่อวานนี้ 2 รุ่น รวมเป็น 6 รุ่น

โดยผลงานนักกีฬาไทยในวันนี้ รุ่นระดับมืออาชีพ PRO-AM RUNABOUT 1100 OPEN แชมป์ตกเป็นของ #45 สุภทัต ฟูตระกูล อันดับ 2 #142 กษิดิศ ธีระประทีป อันดับ 3 #26 Louie Buhisan อันดับ 4 โอเมิด ซาลี และอันดับ 5 ภาณุพันธ์ ดิษฐี

ขณะที่รุ่น VETERANS RUNABOUT LIMITED แชมป์ตกเป็นของ #70 ธีระพงษ์ พิมพาวัตร อันดับ 2 LEE MIN และอันดับ 3 ISAMU SUTO

รุ่น EXPERT SKI GP เจ้าแฝดสายฟ้า “เซนต์” #T30 ธนวิชญ์ โมลี ผงาดคว้าแชมป์ไปครอง อันดับ 2 RYUJI MASUKO และอันดับ 3 PASTORELLO HUGO

ต่อด้วยรุ่นระดับเยาวชน JUNIOR 13-15 SKI 4 STROKE LITES แชมป์ได้แก่ น้อง“ฟร้องค์” #422 อินทัช หลงนิยม อันดับ 2 SHINNOSUKE SATO และอันดับ 3 ด.ญ.เพชรชมพู ชุมชาต

ส่วนอีก 2 รุ่นที่นักกีฬาไทยคว้าแชมป์ไปก่อนหน้านี้ก็คือ
JUNIOR 8-13 Yrs. 1 LAP SLALOM SKI 1100 STOCK
อันดับ 1 #T53 ธนธรรม กุลกำม์ธร
อันดับ 2 #959 ด.ช.ภัทรนนท์ บุตรแสงดี
อันดับ 3 #525 ด.ช.ภูบดินทร์ สุขประเสริฐ
อันดับ 4 #18 ด.ช.พัสกร ผิวงาม
อันดับ 5 #53 ด.ช.พิรัทชาธร ดำรงมหาสวัสดิ์

และรุ่น JUNIOR 1 LAP SLALOM 8-13 Yrs. SPARK STOCK
อันดับ 1 #T53 ธนธรรม กุลกำม์ธร
อันดับ 2 #53 ด.ช.พิรัทชาธร ดำรงมหาสวัสดิ์
อันดับ 3 #525 ด.ช.ภูบดินทร์ สุขประเสริฐ
อันดับ 4 #917 กัณภณฑ์ เพ็ชรคูเวียง
อันดับ 5 #18 ด.ช.พัสกร ผิวงาม

คุณอัครพงศ์ เฉลิมนนท์ กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา กล่าวหลังมอบรางวัลว่า “ผมขอเป็นตัวแทนคนไทยแสดงความยินดี แล้วก็มีความภาคภูมิใจที่ลิขสิทธิ์การจัดการแข่งขันกีฬาเจ็ตสกีนี้ ปัจจุบันดำเนินการโดยคนไทย การแข่งขันที่ผ่านมา รวมถึงการแข่งขันครั้งนี้ได้รับการตอบรับที่ดีมาก กีฬานี้เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และเราก็มีนักกีฬาคนไทยที่มีความสามารถ แล้วหลังจากการแข่งขันรอบนี้แล้ว ก็จะมีการแข่งขันที่พัทยาในเดือนธันวาคมนี้ ทุกอย่างทั้งหลายทั้งปวงก็สอดคล้องกับสิ่งที่รัฐบาลผลักดันอยู่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ประชาชนไทยต้องการ ก็คือนักท่องเที่ยว เป็นโอกาสที่ดีที่ได้เผยแพร่ศิลปะวัฒนธรรม ความสามารถของคนไทย และเอกลักษณ์ของประเทศไทยในรูปแบบต่าง ๆ ด้วยครับ”

“ในญี่ปุ่นคนที่ญี่ปุ่นให้ความสนใจกับการแข่งขันกีฬาต่างๆ มาก ในช่วงที่ผ่านมามีหลายรายการที่ผมไปเข้าร่วมและมีคนไทยเข้าร่วมการแข่งขัน แม้กระทั่งการแข่งขันกีฬาของคนพิการ ทุกการแข่งขันกีฬาที่ผมได้ไปเข้าร่วมหรือไปร่วมชม คนญี่ปุ่นให้การตอบรับอย่างดีมากๆ ครับ”

ขณะที่ มาโกโตะ ยูกิ ประธานสมาคมเจ็ตสกีญี่ปุ่น สุดปลื้ม เป็นเจ้าภาพจัดเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย 2024 ในปีนี้ ซึ่งถือเป็นศึกชิงแชมป์เอเชียครั้งแรก ภาพรวมออกมายอดเยี่ยมน่าพอใจ พร้อมจัดการแข่งขันอีกครั้ง และจะทำให้ดียิ่งขึ้นก็ว่าเดิม

ทางด้านฝ่ายจัดการแข่งขันญี่ปุ่น มิสเตอร์มาโกโตะ ยูกิ ประธานสมาคมเจ็ตสกีประเทศญี่ปุ่น กล่าวระหว่างมาร่วมชมร่วมชมการจัดการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชียน แชมเปียนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) สนามแรก ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย. 2567 นี้ ที่นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่นว่า

“รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย 2024 ในปีนี้ ซึ่งถือเป็นศึกชิงแชมป์เอเชียครั้งแรก ตอนแรกก็รู้สึกกังวลว่าจะทำได้ดีไหม แต่การได้รับความช่วยเหลือและประสานงานจากทุก ๆ ฝ่าย ทำให้ยิ่งมั่นใจว่าเราทำได้อย่างดี และเมื่อถึงวันแข่งขันฯ ภาพรวมที่ออกมาถือว่า ยอดเยี่ยม น่าพอใจ ทั้งนักกีฬาและผู้ชมที่เข้ามาชมทั้งคนญี่ปุ่น และที่เดินทางมาทั่วเอเชีย ทุกคนต่างตั้งใจและมุ่งมั่น ยิ่งทำให้บรรยากาศของการแข่งขันออกมาดีเยี่ยม”

มิสเตอร์มาโกโตะ กล่าวต่อ “พร้อมจัดการแข่งขันอีกครั้ง และจะทำให้ดียิ่งขึ้นก็ว่าเดิมแน่นอน”

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) สนามที่ 1 ณ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 6-9 มิถุนายนนี้ ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2024 © by jetskiprotour.com All right reserved.