เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

รองเลขาฯ ภูมิใจ ไทยเป็นโต้โผตั้ง “สมาคมเจ็ตสกีเอเชีย”!!! พร้อมชมญี่ปุ่นจัดแข่งขันเยี่ยม

อัพเดทโพสต์เมื่อ 08/06/2024

คุณจิราพร กาญจนพิทักษ์ รองเลขาธิการสมาคมเจ็ตสกีเอเชีย พูดถึงการก่อตั้งสมาคมเจ็ตสกีเอเชีย รู้สึกภูมิใจที่ประเทศไทย มีโอกาสเป็นเป็นแกนหลักในการจัดตั้งสมาคมสหพันธ์เจ็ตสกีเอเชีย เดินหน้าผลักดันต่อเนื่อง ชื่นชม ญี่ปุ่น จัดการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2024 ได้อย่างยอดเยี่ยม

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2567 คุณจิราพร กาญจนพิทักษ์ ในฐานะรองเลขาธิการสมาคมสหพันธ์เจ็ตสกีเอเชีย หลังเสร็จสิ้นการประชุมประเทศสมาชิกแห่งเอเชีย และได้เข้าร่วมชมการจัดการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชียน แชมเปียนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) สนามแรก ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย. 2567 นี้ ที่นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า “ก็เป็นความภูมิใจอย่างหนึ่งนะคะที่ประเทศไทยเราได้มีโอกาสเป็นโต้โผหลัก เป็นแกนหลักในการจัดตั้งสมาคมสหพันธ์เจ็ตสกีเอเชีย ซึ่งจะมีประโยชน์กับวงการเจ็ตสกีทั้งในประเทศไทยเองแล้วก็ในส่วนของเอเชียแปซิฟิกด้วย จะเป็นการผลักดันกีฬาเจ็ตสกีให้เข้าไปสู่ระดับภูมิภาค และถูกจัดเข้าอยู่ในประเภทกีฬาหลักในการแข่งขันซีเกมส์ตลอดไป ในอนาคตเราจะใช้ผลการแข่งขันทึ่ยอดเยี่ยมผลักดันเพื่อเข้าสู่ เอเชียนเกมส์อย่างเป็นทางการต่อไป ในอดีตตั้งแต่ปี 2008 เจ็ตสกีได้เป็นหนึ่งในกีฬาที่ถูกเลือกให้แข่งขันในเอเชียนบีชเกมส์ แล้วก็เอเชียนเกมส์ ซึ่งนักกีฬาของไทยเราได้รับเหรียญรวมกันมากถึง 26 เหรียญ เป็นผู้นำนักกีฬาในทุกประเทศเลย”

คุณจิราพร กล่าวต่อ “ประเทศสมาชิกในสมาคมสหพันธ์เจ็ตสกีเอเชีย ได้มีมติแต่งตั้ง คุณเซฟูล ซูตัน อัซวาร์ “ฟูลลี” เป็น นายกเพราะเป็นผู้มีส่วนในการผลักดันให้บรรจุกีฬาเจ็ตสกีเข้าใน ซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ มาก่อน ขณะนี้เรามีประเทศสมาชิกทั้งหมดประมาณ 10 ประเทศ ก็จะมี อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, บรูไน, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, กัมพูชา, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น และคูเวต เป็นต้น ก็เรียกได้ว่าหลายๆ ประเทศเลยที่สนใจจะเข้ามาเป็นสมาชิก สมาคมที่ก่อตั้งนี้มีสำนักงานจะอยู่ในประเทศไทย และมีกรรมการสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยเป็นส่วนหนึ่งของกรรมการของสมาคมนี้ด้วย”

“ส่วนการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียครั้งแรก เลือกญี่ปุ่นเพราะเราได้คุยกับทางสมาคมเจ็ตสกีในญี่ปุ่น ญี่ปุ่นมีการจัดการแข่งขันหลายรายการ มีนักกีฬามากมาย และมีประสบการณ์ในการจัดการแข่งขัน พอเรามาดูที่สนามเราจะเห็นได้เลยว่าสนามปัจจุบันพื้นที่ดีมาก อากาศดี บรรยากาศดี การจัดตั้งเราจะเห็นว่ามีพื้นที่ตั้งอัฒจันทร์จัดได้ยาวมาก พื้นที่บนบกก็กว้าง มีผู้ร่วมงานและผู้ชมมากมายค่ะ โดยรวมก็รู้สึกประทับใจในการบริหารจัดการ ได้ดีมาก ๆ สะอาดเรียบร้อย นักกีฬาไทยก็ชื่นชมการจัดการแข่งขันของทางญี่ปุ่น ว่าเขามีความพร้อมให้กับนักกีฬาเป็นอย่างดี”

และในฐานะกรรมการ และผู้อำนวยการสำนักวางแผนและพัฒนาของสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย คุณจิราพร กล่าวเสริมว่า “ต้องบอกว่านักกีฬาไทยเต็มที่กับการแข่งขันมาก ๆ เรามากันแล้ว 31 คน เรามากันเต็มที่เลย นักกีฬาไทยเราพร้อมมาก ๆ แต่นักกีฬาจาก 17 ประเทศก็มีฝีมือทั้งนั้น และเกรงฝีมือนักกีฬาไทยของเราด้วย แต่เราคาดว่าไม่น้อยกว่า 5 รุ่นนะคะที่เราจะได้เป็นแชมป์ของสนามญี่ปุ่นนี้” มาติดตามชมฝีมือ และให้กำลังใจกับนักกีฬาไทยกันได้ตาม social media ต่างๆ คะ”

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) สนามที่ 1 ณ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 6-9 มิถุนายนนี้ ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2024 © by jetskiprotour.com All right reserved.