เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“ดร.ก้องศักด ยอดมณี” อวยพรเหล่าขุนพลเจ็ตสกีไทย!!! คว้าชัย “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 29/05/2024

ผู้ว่า กกท. ดร.ก้องศักด ยอดมณี อวยพรให้นักกีฬาเจ็ตสกีไทย ประสบความสำเร็จคว้าชัยชนะกลับมา ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) สนามแรก ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย. 2567 นี้ ที่นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ยกนิ้วเจ็ตสกีไทยไม่เคยแพ้ใครในโลก พร้อมชื่นชม“ดับเบิลยู จีพี วัน WGP#1” ที่สร้างลิขสิทธิ์ทัวร์นาเมนต์กีฬาของคนไทยแท้ ๆ จนได้รับการยอมรับไปทั่วโลก โดยศึกชิงจ้าวเอเชียครั้งนี้ นักซิ่งบนผิวนำ้บ้านเรา ส่งเข้าร่วมแข่งขัน 31 คน เป็นอันดับที่ 2 รองจากเจ้าภาพญี่ปุ่น ที่ส่งมากถึง 90 คน

เมื่อวันพุธที่ 29 พ.ค.2567 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม ชั้น 11 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย ตัวแทนนักกีฬาเจ็ตสกีไทย เข้าขอพรจาก ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ก่อนเดินทางไปร่วมการแข่งขัน ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย รายการ “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) สนามแรก ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย. 2567 นี้ ที่นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนักเจ็ตสกีที่เดินทางมาในวันนี้ ได้แก่ อานนท์ หงษ์กลาง จากทีม BANGKOK JET CLUB BY BANPUEN ธนวินท์ โมลี จากทีม FLAMINGO JET SKI TEAM ธนวิชญ์ โมลี จากทีม FLAMINGO JET SKI TEAM อคิน นิพัทธเจริญ จากทีม YAMAHA HERO JET BANGKOK ณัฐกร ภูภักดี จากทีม PPP244 D2 MOTORSPORT รวมทั้งนักกีฬาเยาชน ด.ช.อินทัช หลงนิยม จากทีม YAMAHA HERO JET BANGKOK ด.ญ.เพชรชมพู ชุมชาติ จากทีม PPP244 D2 MOTORSPOR ด.ช.ธนธรรม กุลกำม์ธร จากทีม YAMAHA HERO JET BANGKOK และ ด.ช.ภูบดินทร์ สุขประเสริฐ จากทีม PPP244 D2 MOTORSPORT

โดย ผู้ว่า กกท. ดร.ก้องศักด ยอดมณี เปิดเผยกับนักกีฬาไทยว่า ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ กกท.ได้มีโอกาสต้อนรับน้อง ๆ นักเจตสกีทุกคนที่จะไปแข่งขันในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ เจ็ตสกีเป็นหนึ่งในกีฬาที่คนไทยเราเล่นเก่งมาก สร้างชื่อเสียงโด่งดังทั้งเป็นแชมป์โลก และมีทัวร์เมนต์ระดับเวิลด์คลาสเป็นของตัวเอง อย่าง เวิลด์ซีรีส์ ที่สร้างขึ้นโดย “ดับเบิลยู จีพี วัน” WGP#1 ลิขสิทธิ์กีฬาของคนไทยแท้ ๆ ที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก ซึ่งพวกเราก็คงรู้จักกันดี และบางคนคงเคยร่วมการแข่งขันมาแล้วที่พัทยา ถือเป็นอีเวนท์ยอดนิยมที่ทำการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก นับได้ว่าเป็นกีฬาอาชีพที่สร้างรายได้เข้าสู่ประเทศชาติอย่างน่าชื่นชม ขณะเดียวกันนักกีฬาทุกคนก็อยากให้ตั้งใจฝึกซ้อม เล่นกีฬาชนิดนี้อย่างต่อเนื่อง เพราะสามารถต่อยอดไปสู่กีฬาอาชีพในอนาคตได้ไม่ยาก

“ทุกปี กกท.ให้การสนับสนุนกีฬาเจ็ตสกีอย่างเต็มที่อยู่แล้ว ทั้งเรื่องของงบประมาณ การเตรียมตัวฝึกซ้อมของนักกีฬา ซึ่งได้ทำแผนร่วมกับสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยมาโดยตลอด เพื่อให้เป็นกีฬาอาชีพอย่างยั่งยืนในอนาคต ก็อยากให้น้อง ๆ ดูแลร่างกายตัวเองให้ดี อย่าให้มีอาการบาดเจ็บก่อนการแข่งขัน เหมือนอย่างที่เคยเกิดขึ้นกับนักมวยทีมชาติคนนึงซ้อมมาทั้งปีเพื่อจะไปชกโอลิมปิกคราวที่แล้ว แต่โชคร้ายได้รับบาดเจ็บจากการซ้อมก่อนไปแข่งแค่อาทิตย์เดียวอดไปโอลิมปิกอย่างเสียดาย”

ผู้ว่าฯ ก้องศักด เผยต่อไปว่า ถ้าเป็นไปได้อยากแนะนำให้นักกีฬาทุกคนใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วยดูแลตัวเองทั้งร่างกายและจิตใจ หากมีปัญหาอะไรในการฝึกซ้อมหรือแข่งขัน สามารถไปขอคำปรึกษา และใช้บริการได้เลยที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่มีความพร้อมสมบูรณ์แบบไม่แพ้ชาติชั้นนำในเอเชีย ทั้ง เกาหลี และ ญี่ปุ่น เพราะศูนย์ของเราแห่งนี้มีทั้งบุคคลากร และเครื่องมือที่ทันสมัย อย่าง นักวอลเลย์บอลทีมชาติ ที่ไปแข่งเนชั่นส์ลีกในตอนนี้ก็มาใช้ศูนย์วิทย์ กกท.ทั้งเช้าและเย็น ตอนที่เก็บตัวอยู่ที่นี่ เพราะนักกีฬาทุกคนมีศักยภาพในตัวเองอยู่แล้ว แต่ถ้าได้โปรแกรมวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วยอย่างจริงจัง รับรองจะมีความพร้อมเกินร้อยอย่างแน่นอน ก็ขอเป็นกำลังใจให้น้อง ๆ นักเจ็ตสกีทุกคนประสบความสำเร็จนำชัยชนะมาสู่ประเทศไทยให้ได้ในศึกชิงแชมป์เอเชียที่ญี่ปุ่น

โดยศึกเจ็ตสกีชิงจ้าวเอเชีย WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024, Round 1- Osaka แบ่งการแข่งขันระดับนานาชาติ ออกเป็นทั้งหมด 16 รุ่น ประกอบด้วย
▪ Pro Ski Grand Prix
▪ Sport GP
▪ Pro-Am Runabout 1100 Open
▪ Pro Runabout GP
▪ Endurance Open
▪ Pro-Am Runabout Stock
▪ Expert Ski GP
▪ Expert Runabout 1100 Stock
▪ Veterans Runabout Limited
▪ Women Ski
▪ Novice Ski Stock
▪ Novice Runabout 1100 Stock
▪ Novice Runabout Stock
▪ Junior 13-15 Ski 4 Stroke Lites
▪ Junior 8-13 Yrs. 1-Lap Slalom Ski Stock 2 runs
▪ และ Junior 8-13 Yrs. 1-Lap Slalom Spark Standard

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) สนามที่ 1 ณ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 6-9 มิถุนายนนี้ ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2024 © by jetskiprotour.com All right reserved.