เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

เชียร์ “เจ้าหนูไทย” ตะลุยส์ JAPAN!!! “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 23/05/2024

นักแข่งเด็กไทย ไม่แพ้ใครในโลก “น้องเนวี่” ธนธรรม กุลกำม์ธร พร้อมล่าแชมป์เอเชียกับคู่ปรับสำคัญ “น้องเต็งหนึ่ง” ด.ช.พิรัทชาธร ดำรงมหาสวัสดิ์ จากทีมเดียวกัน YAMAHA HERO JET BANGKOK ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (WGP#1 Watejet Asian Championships 2024) ซึ่งจะระเบิดความมันส์สนามแรก ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย.67 นี้ ที่นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น โดยทั้งคู่จะลงชิงชัยใน 2 รุ่นเยาวชน JUNIOR 8-13 Yrs. 1-LAP SLALOM SKI 1100 STOCK กับรุ่น JUNIOR 1-LAP SLALOM 8-13 SPARK STANDARD เช่นเดียวกับ “น้องกัปตัน” ด.ช.ภูบดินทร์ สุขประเสริฐ ที่ขอลุ้นโพเดียมกับเค้าด้วย แม้จะเป็นการออกไปชิงชัยต่างแดนเป็นครั้งแรกในชีวิต

นับถอยหลัง สู่ศึกใหญ่เจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024, Round 1- Osaka) ซึ่งจะระเบิดความมันส์สนามแรก ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย.67 นี้ ที่นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค (Nishikinohama Park) เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะมียอดนักซิ่งบนผิวนำ้กว่า 16 ประเทศทั่วเอเชีย เข้าร่วมชิงชัย โดยคาดว่าจะมีนักแข่งรวมมากกว่า 200 คน ลงแย่งแชมป์เอเชียกว่า 20 รุ่น โดยทาง “ดับเบิลยู จีพี วัน” WGP#1 ผู้สร้างเกมส์ความเร็วแห่งพื้นน้ำ ระดับสุดยอดของโลก ซึ่งเป็นลิขสิทธ์ของคนไทยแท้ ๆ ที่สร้างแสนยานุภาพกีฬาไทยให้ดังไกลไปทั่วโลก ผุดขึ้นมาเป็นปีแรก

โดยการแข่งขันในรุ่นเยาวชน เป็นนโยบายสำคัญที่ “WGP#1” พยายามที่จะผลักดันให้มีการแข่งขันในทุก ๆ ทัวร์นาเมนต์ตลอดทั้งปี เพื่อสร้างดาวรุ่งดวงใหม่ขึ้นมาประดับวงการเจ็ตกีเมืองไทยต่อไปในอนาคต ซึ่งในศึกเอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ ครั้งปฐมฤกษ์ ก็มีการบรรจุการชิงชัยรุ่นเยาวชนลงไปเช่นกัน ซึ่งยอดนักแข่งรุ่นเยาว์ของบ้านเราหลายคนก็ไม่พลาดที่จะบินข้ามนำ้ข้ามทะเลมาล่าแชมป์ที่แดนซามูไรด้วย โดยเฉพาะในรุ่น JUNIOR 8-13 Yrs. 1-LAP SLALOM SKI 1100 STOCK กับรุ่น JUNIOR 1-LAP SLALOM 8-13 SPARK STANDARD ที่มี 3 เด็กไทยเป็นตัวเต็งในการลุ้นโพเดียมทั้ง 2 รุ่น

เริ่มจาก “น้องเนวี่” ด.ช.ธนธรรม กุลกำม์ธร ยอดนักแข่งฟอร์มแรง เบอร์ T53 จากทีม YAMAHA HERO JET BANGKOK ที่เผยว่า ไปแข่งที่ญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก แต่ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นอะไร เพราะ 2 รุ่นนี้ตนเคยได้แชมป์มาทุกรายการแล้ว ก็ถือเป็นประสบกรณ์ใหม่ทีได้มาแข่งในแดนปลาดิบ จะได้เรียนรู้ทักษะคนอื่น เรียนรู้ผิวนำ้ของญี่ปุ่นว่าเป็นอย่างไร ซึ่งดูแล้วคงไม่ต่างจากบ้านเรามากนัก แต่ไปที่โน่นอาจมีอุปสรรคบ้างเรื่องอุปกรณ์อะไหล่เรือแข่งที่คงไม่ได้พร้อมเหมือนอยู่ไทย ซึ่งขาดอะไรก็หาได้หมด แต่การไปแข่งต่างแดนต้องจัดทุกอย่างให้เป๊ะพอดีกับเรือจึงจะโอเค สำหรับเรือที่เตรียมไปก็ถือว่าพร้อม เหลือที่ต้องทำอีกนิดหน่อยคงไม่มีปัญหาอะไร ส่วนคู่แข่งที่ประมาทไม่ได้เลยก็คงเป็น “เต็งหนึ่ง” พิรัทชาธร ดำรงมหาสวัสดิ์ ที่ขับเคี่ยวเป็นคู่ปรับกันมานาน ยอมรับว่าน้องเขาขี่เก่งดุดัน ตั้งแตไปบวชมายิ่งโหดเข้าไปใหญ่ ก็ขอแรงเชียร์จากแฟน ๆ ให้ T53 เนวี่-ธนธรรม ด้วยนะครับ

ส่วนนักแข่งรุ่นจิ๋วของไทยที่น่าจับตาอีกคน คือ “น้องเต็งหนึ่ง” ด.ช.พิรัทชาธร ดำรงมหาสวัสดิ์ หมายเลขเรือ 53 จาก YAMAHA HERO JET BANGKOK เช่นกัน ก็ได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้มาแข่งญี่ปุ่นเป็นหนแรกว่า “ตื่นเต้นนิดหน่อยครับ แต่ผมก็ตั้งเป้าที่จะคว้าแชมป์กลับบ้านให้ได้สักรุ่น โดยเฉพาะเรือยืน JUNIOR 8-13 Yrs. 1-LAP SLALOM SKI 1100 STOCK ที่ต้องเอาชนะพี่เนวี่ให้ได้ ซึ่งการแข่งในสนามทะเลก็คงต่างจากบ้านเรา เพราะคลื่นน่าจะเยอะกว่า ก็ต้องเตรียมตัวฟิตซ้อมให้ดีที่สุด ยังไงก็ช่วยเชียร์ เบอร์ 53 เต็งหนึ่ง กันเยอะ ๆ นะครับ”

ขณะที่ “น้องกัปตัน” ด.ช.ภูบดินทร์ สุขประเสริฐ เจ้าของเรือแข่งเบอร์ 525 สังกัด PPP244 D2 MOTORSPORT ยอมรับว่าตัวเองรู้สึกตื่นเต้นกับการไปแข่งต่างประเทศครั้งแรกในชีวิต ซึ่งจะได้ไปเจอนักแข่งต่างชาติ ได้ประสบการณ์ที่ดี ได้เจอเพื่อนใหม่ ที่สำคัญลงแข่ง 2 รุ่นอาจจะได้ขึ้นโพเดียมมีถ้วยติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วย ฝากแฟน ๆ เจ็ตสกีช่วยเชียร์พวกเราเด็กไทยทุกคนที่ญี่ปุ่นในครั้งนี้ด้วยแล้วกัน

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” สนามที่ 1 ณ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 6-9 มิถุนายนนี้ ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2024 © by jetskiprotour.com All right reserved.