เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“ฟร๊องซ์” & “เพชร” GO JAPAN!!! “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 23/05/2024

“น้องฟร๊องซ์” อินทัช หลงนิยม ถูกยกให้เป็นเต็งแชมป์เอเชียในเรือยืนรุ่นจิ๋ว JUNIOR 13-15 SKI 4 STROKE LITES ของศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย รายการ “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (WGP#1 Watejet Asian Championships 2024) ที่กำลังจะระเบิดความมันส์ ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย. 67 นี้ ที่ นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น โดยเจ้าตัวมั่นใจไม่กลัวคู่แข่งหน้าไหนทั้งนั้น ขอสู้กับตัวเองเพื่อซิวถ้วยแชมป์กลับบ้านให้ได้ ขณะที่ “น้องเพชร” เพชรชมพู ชุมชาติ นักซิ่งบนผิวน้ำสาวน้อย ตื่นเต้นได้ออกมาแข่งต่างแดนครั้งแรกในชีวิต ตั้งเป้าขอติดท็อปทรีให้ได้เป็นอย่างน้อย

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย รายการ “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) ซึ่งทาง “ดับเบิลยู จีพี วัน WGP#1” ผู้สร้างเกมส์ความเร็วแห่งพื้นน้ำ ระดับสุดยอดของโลก ซึ่งเป็นลิขสิทธ์ของคนไทยแท้ ๆ ที่สร้างแสนยานุภาพกีฬาไทยให้ดังไกลไปทั่วโลก ผุดขึ้นมาเป็นปีแรก จะทำการแข่งขันสะสมคะแนนทั้งหมด 2 สนาม เริ่มสตาร์ตสนามแรก ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย. 67 นี้ ที่ นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น โดยมียอดนักซิ่งบนผิวน้ำกว่า 16 ประเทศเข้าร่วมการชิงชัย ซึ่งจะมีนักแข่งรวมมากกว่า 200 คน ลงแย่งแชมป์เอเชีย กว่า 20 รุ่น

สำหรับการแข่งขันในรุ่นเยาวชนที่น่าสนใจ อยู่ที่รุ่นเรือยืนรุ่นจิ๋ว JUNIOR 13-15 SKI 4 STROKE LITES ซึ่งมีนักแข่งไทยเป็นตัวเต็ง คือ “น้องฟร็องซ์” ด.ช.อินทัช หลงนิยม น้กแข่งดาวรุ่งเบอร์ 422 จากทีม YAMAHA HERO JET BANGKOK โดยเจ้าตัวได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ถึงการไปล่าแชมป์เอเชียที่แดนซามูไรในครั้งนี้ว่า “รู้สึกตื่นเต้นครับ เพราะมาแข่งที่ญี่ปุ่นครั้งแรก ที่ผ่านมาเคยไปแต่ฟิลิปปินส์ ซึ่งผมก็อยากได้ถ้วยแชมป์เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ ไปไว้ที่บ้านอีกรายการ เอาไว้ดูตอนโตเพื่อความภาคภูมิใจว่าเราก็สามารถทำได้ ส่วนคู่แข่งดูแล้วยังไม่มีใครน่ากลัว ก็คงจะสู้กับตัวเอง และคลื่นทะเลที่ญี่ปุ่นมากกว่า ซึ่งตรงนี้อาจมีผลต่อการขับขี่บ้าง แต่ไม่น่ากังวลเพราะปกติผมชอบแข่งในทะเลอยู่แล้ว โดยความพร้อมของร่างกายตอนนี่อยู่ที่ 70-80 เปอร์เซนต์ เวลาที่เหลือก็คงฟิตเพิ่มทั้งกระโดดเชือก และออกกำลังกายอย่างเต็มที่ ส่วนเรือแข่งก็ไปเช่าที่โน่น แล้วเอาอุปกรณ์พร้อมทีมช่างของเราไป ก็ฝากเชียร์ อินทัช เบอร์ 422 ด้วยนะครับ ผมจะคว้าแชมป์กลับไทยให้ได้”

ทางด้านนักแข่งไทยอีกคนที่จะลงชิงชัยในรุ่นนี้เช่นกัน คือ “น้องเพชร” ด.ญ.เพชรชมพู ชุมชาติ นักซิ่งบนผิวน้ำสาวน้อย เบอร์ 104 จากทีม PPP244 D2 MOTORSPORT ซึ่งได้เปิดเผยว่า ทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์เอเชียสำหรับตนถือว่าสำคัญมาก เพราะเราได้เป็นตัวแทนประเทศไทยมาแข่ง นับเป็นเกียรติอย่างมากที่จะได้วัดฝีมือกับนักเจ็ตสกีจากชาติต่าง ๆ ซึ่งเมื่อปีที่แล้วตนเคยแข่งกับนักกีฬาเบลเยี่ยมในประเภทสลาลม ก็ถือว่าเก่งใช้ได้ รายการนี้ตั้งเป้าขอติดท็อปทรี 1 ใน 3 หรือไม่ก็เป็นที่ 2 หรือคว้าแชมป์ไปเลย ซึ่งคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดก็คงจะเป็น “ฟร๊องซ์” อินทัช คนเดียว เพราะเขาขับเรือยืนรุ่นนี้เก่งมาก และยังอ่านไลน์คลื่นเป็นอีกด้วย ส่วนตัวเองนี่เป็นการไปแข่งต่างประเทศครั้งแรกก็ตื่นเต้นนิดหน่อย คิดว่าสนามทะเลที่ญีปุ่นน่าจะแตกต่างจากบ้านเรา โดยเฉพาะเรื่องคลื่นลมคงไม่เหมือนกัน ซึ่งการไปแข่งต่างแดนเป็นครั้งแรกของตัวเองยอมรับว่าตื่นเต้น ไม่รู้ว่าจะเจออุปสรรคอะไรขวางอยู่ข้างหน้าบ้าง ซึ่งเราก็ต้องเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด ก็ขอบคุณสปอนเซอร์ และ “ครูณัฐ” ณัฐกร ภูภักดี ที่ช่วยเทรนการขับขี่ให้ตลอด รวมทั้งขอบคุณทีมช่างซึ่งทำเรือให้แข่ง สุดท้ายนี้ต้องขอกำลัวใจจากแฟน ๆ เจ็ตสกีช่วยเชียร์น้องเพชรด้วยนะคะ สู้โว้ย!!

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” สนามที่ 1 ณ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 6-9 มิถุนายนนี้ ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2024 © by jetskiprotour.com All right reserved.