เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“อ็อตโต” & “วิน” สองดาวรุ่ง พร้อมตะลุยส์!!! “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 22/05/2024

ดาวรุ่งเจ็ตสกีไทย “อ็อตโต” ณัฐนันท์ กีนะพันธ์ กับ “วิน” รัฐธีร์ ปัญจศรีสิทธิ์ มุ่งมั่นเต็มที่กับการล่าถ้วยแชมป์เอเชียเรือยืนรุ่นเล็ก NOVICE SKI STOCK ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (WGP#1 Watejet Asian Championships 2024) ที่กำลังจะระเบิดขึ้น ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย.67 นี้ ที่นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น โดยทั้งคู่ยอมรับคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดในรุ่นนี้ คือนักแข่งของ FLAMINGO JET SKI TEAM ทั้ง ออสมัน มิน และ VANSIDEN KAY ซึ่งเก่งกาจการขี่สนามทะเล เป็นพิเศษ

นับถอยหลัง สู่ศึกใหญ่ชิงเจ้าทวีปเอเชีย การแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024, Round 1- Osaka) ซึ่งจะระเบิดความมันส์สนามแรก ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย.67 นี้ ที่นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค (Nishikinohama Park) เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะมียอดนักซิ่งบนผิวนำ้กว่า 16 ประเทศทั่วเอเชีย เข้าร่วมชิงชัย โดยคาดว่าจะมีนักแข่งรวมมากกว่า 200 คน ลงแย่งแชมป์เอเชียกว่า 20 รุ่น โดยทาง “ดับเบิลยู จีพี วัน” WGP#1 ผู้สร้างเกมส์ความเร็วแห่งพื้นน้ำ ระดับสุดยอดของโลก ซึ่งเป็นลิขสิทธ์ของคนไทยแท้ ๆ ที่สร้างแสนยานุภาพกีฬาไทยให้ดังไกลไปทั่วโลก ผุดขึ้นมาเป็นปีแรก

สำหรับในรุ่นเล็กของเจ็ตสกียืน NOVICE SKI STOCK นักแข่งไทยมีลุ้นแชมป์อยู่หลายคน โดย “อ็อตโต” ณัฐนันท์ กีนะพันธ์ ดาวรุ่งเบอร์ T211 จากทีม T211 RACING เผยว่า “ผมลงแข่งรุ่นนี้รุ่นเดียว เพราะอยากจะได้แชมป์เอเชียกลับบ้าน มันเท่ห์ ได้ทั้งถ้วยและเงินรางวัล ซึ่งผมจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเอาที่ 1 ให้ได้ ส่วนคู่แข่งที่น่ากลัวก็จะเป็นนักแข่งของ FLAMINGO JET SKI TEAM ทั้ง ออสมัน มิน และ VANSIDEN KAY ซึ่งเขาซ้อมทะเลหน้าบ้านอยู่เป็นประจำ จึงได้เปรียบคนอื่น ขณะที่นักแข่งญี่ปุ่น ผมไม่ค่อยรู้จัก แต่ก็คงเก่งเหมือนกัน ซึ่งสภาพสนามที่เป็นทะเลน่าจะยาก เพราะส่วนตัวไม่ค่อยชอบขี่ในทะเลเท่าไหร่ คลื่นมันเยอะ ผมเป็น “สิงห์น้ำจืด” มากกว่า ยังไงก็ฝากเชียร์ อ็อตโต- ณัฐนันท์ T211 ด้วยนะครับ”

ทางด้าน “วิน” รัฐธีร์ ปัญจศรีสิทธิ์ นักแข่งไทย “เบอร์ 44” จากทีม K45 MAXIMA YAMAHA TEAM PAW ซึ่งลงบู๊ในรุนนี้เช่นกัน กล่าวถึงทัวร์นาเมนต์ เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ว่า เป็นรายการที่สงเสริมและให้โอกาสนักเจ็ตสกีในเอเชียที่ไม่สามารถไปแข่งที่ยุโรปได้มีสนามแข่งระดับโลกประลองฝีมือ ซึ่งตนตั้งเป้าที่จะทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อจะได้ยืนโพเดียมหรือไม่ก็คว้าแชมป์ไปเลย ก็อยากชนะนักแข่งของ FLAMINGO JET SKI TEAM ที่ฝีมือการขี่ในทะเลเก่งกาจมาก โดยล่าสุดเจอกันมาในศึกโปรทัวร์สนามแรกที่หัวหิน ขนาดเขาตกนำ้หล่นไปอยู่ที่ 5 แล้ว ยังกลับมาแซงเอาชนะได้ในตอนท้ายอย่างยอดเยี่ยม และถ้าเป็นไปได้ก็ต้องการจะเอาชนะ “ออตโต” ณัฐนันท์ กีนะพันธ์ ที่ขับเคียวกันมาในโปรทัวร์ปีนี้ด้วย ส่วนความพร้อมของเรือตอนนี้ 90 เปอร์เซนต์แล้ว ตนไม่เคยไปแข่งที่ญี่ปุ่นมาก่อน ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งการไปแข่งสนามทะเลที่นั่นอาจมีผลบ้าง เพราะพิทช์ไม่เหมือนกัน ก็ต้องขอขอบคุณสปอนเซอร์ พ่อแม่ คุณป้า รวมถึงทีมงานทุกคนที่คอยสนับสนุน ฝากเบอร์ 44 รัฐธีร์ ปัญจศรีสิทธิ์ ไว้ในอ้อมใจด้วยอีกคน

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” สนามที่ 1 ณ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 6-9 มิถุนายนนี้ ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2024 © by jetskiprotour.com All right reserved.