เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“อานนท์” x “แฝดซิกต์” พร้อมลุยส์!!! “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024”

อัพเดทโพสต์เมื่อ 15/05/2024

สองยอดนักแข่งเรือยืนของเมืองไทย อานนท์ หงษ์กลาง ผนึกกำลัง “แฝดซิกต์” ธนวินท์ โมลี ลงล่าแชมป์เอเชีย ในรุ่นเรือยืนอาชีพ PRO SKI GRAND PRIX ของศึกเจ็ตสกี “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) ที่กำลังจะระเบิดขึ้น ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย. 67 นี้ ที่ นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น โดยทั้งคู่ยอมรับรุ่นนี้นักแข่งซามูไรเจ้าถิ่นน่ากลัวที่สุด โดยเฉพาะ โตชิ “ซามูไร” โอฮารา ที่เป็นเต็งหาม มาแต่ไก่โห่ แต่ก็จะพยายามสู้อย่างเต็มที่ เพื่อสร้างผลงานให้ดีที่สุด

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย รายการ “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) ซึ่งทาง “ดับเบิลยู จีพี วัน” WGP#1 ผู้สร้างเกมส์ความเร็วแห่งพื้นน้ำ ระดับสุดยอดของโลก ซึ่งเป็นลิขสิทธ์ของคนไทยแท้ ๆ ที่สร้างแสนยานุภาพกีฬาไทยให้ดังไกลไปทั่วโลก ผุดขึ้นมาเป็นปีแรก ซึ่งจะทำการแข่งขันสะสมคะแนนทั้งหมด 2 สนาม เริ่มสตาร์ตสนามแรก ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย. 67 นี้ ที่ นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น โดยมียอดนักซิ่งบนผิวน้ำกว่า 16 ประเทศเข้าร่วมการชิงชัย ซึ่งจะมีนักแข่งรวมมากกว่า 200 คน ลงแย่งแชมป์เอเชีย กว่า 20 รุ่น

หนึ่งในรุ่นที่ถือเป็นไฮไลท์ของทัวร์นาเมนต์นี้ คือการชิงชัยในรุ่นใหญ่ของเรือยืนอาชีพ PRO SKI GRAND PRIX ซึ่งเจ้าภาพ ญี่ปุ่น มีนักแข่งระดับมือพระกาฬในรุ่นเรือยืนอยู่หลายคน ซึ่งในส่วนของนักเจ็ตสกีไทยที่จะลงคั่วแชมป์เอเชียในรายการนี้ มีตัวเต็งอยู่ 2 คน คือ อานนท์ หงษ์กลาง กับ ธนวินท์ โมลี ที่เป็นแถวหน้าในรุ่นเจ็ตสกียืนของวงการเจ็ตสกีบ้านเราในยุคปัจจุบัน

โดย อานนท์ หงษ์กลาง ยอดนักซิ่งบนผิวนำ้ “เบอร์ T19” จากทีม BANGKOK JET CLUB BY BANPUEN เปิดเผยถึงการทำศึกเอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ ในคราวนี้ว่า ถือเป็นรายการสำคัญของทวีปเอเชีย ที่นักเจ็ตสกีไทยฝีมือดีไปแข่งกันหลายคน ซึ่งในส่วนตัวตั้งเป้าว่าอย่างน้อยต้องติด “ท็อปไฟว์” เอาไว้ก่อน แต่จริง ๆ แล้วก็หวังถึงแชมป์เหมือนกันถ้ามีโอกาส ยอมรับว่านักแข่งญี่ปุ่นเจ้าถิ่นเก่งหลายคน โดยเฉพาะ โตชิ “ซามูไร” โอฮารา ต้องถือว่าสุดยอด ซึ่งตนไม่เคยแข่งกับเค้ามาก่อน แต่เคยดูเขามาขี่ที่เมืองไทยหลายครั้ง

“จากที่สังเกตุนักเจ็ตสกีญี่ปุ่นทุกคนจะใ่ส่เกินร้อยทุกครั้ง เรียกว่าฟอร์มแรงกว่าเรืออีก แต่เรือแข่งเขาก็คุณภาพยอดเยี่ยมและแรงทุกลำ ซึ่งคู่แข่งของผมนอกจาก “โตชิ” แล้ว ก็ยังมีนักแข่งไทยด้วยกัน อย่าง “น้องซิกต์” ธนวินท์ โมลี ที่น่ากลัว สำหรับผมเคยไปแข่งต่างประเทศที่จีนมาแล้ว แต่ญีปุ่นครั้งนี้เป็นหนแรก สนามเป็นทะเลที่อาจจะแตกต่างจากเมืองไทยก็มีผลต่อการขับขี่บ้าง ไม่รู้อากาศบ้านเขาเป็นยังไง ก็ต้องซ้อมให้เต็มที่ไว้ก่อน เจอคลื่นให้เยอะ ร่างกายต้องพร้อมถึงจะสู้ได้ ส่วนเรื่องของเรือแข่งก็ส่งล่วงหน้าไปแล้ว ตอนนี้จะทำเรือสแปร์เพื่อมาซ้อมโดยเฉพาะ ฝากแฟน ๆ ช่วยส่งใจเชียร์ อานนท์ T19 ในศึกเอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ ด้วยนะครับ จะไม่ทำให้คนไทยผิดหวังแน่นอน” อานนท์ ปิดท้ายด้วยการขอกำลังใจจากกองเชียร์

ทางด้าน “แฝดซิกต์” ธนวินท์ โมลี เจ้าของเรือแข่ง “เบอร์ T4” จาก FLAMINGO JET SKI TEAM เผยว่า ศึกเอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ ที่ตนจะได้ไปแข่งในรายการชิงแชมป์เอเชียเป็นครั้งแรก ไม่รู้จะสู้ไหวหรือเปล่า แต่จะพยายามทำให้เต็มที่ เพราะนี่เป็นการไปแข่งรุ่นโปรในต่างแดนครั้งแรกด้วย ซึ่งคู่แข่งก็มีนักแขงเจ้าภาพ โตชิ โอฮารา น่ากลัวที่สุดแล้ว ส่วนสนามทะเลที่โอซาก้าก็น่าจะคล้าย ๆ กับบ้านเรา เช่นเดียวกับอากาศก็ไม่กังวล ปรับตัวได้อยู่แล้ว ขอให้ เอฟซี ทุกคนเชียร์ผมที่ญี่ปุ่นด้วยแล้วกัน”

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” สนามที่ 1 ณ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 6-9 มิถุนายนนี้ ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2024 © by jetskiprotour.com All right reserved.