เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“ออย” อรรถพล แชมป์รุ่นเก๋า!!! “โตโยต้า-ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024“ สนามที่ 2

อัพเดทโพสต์เมื่อ 14/05/2024

ต้องขี่ให้เด็กมันดูหน่อย! “ออย” อรรถพล คุณสา นักแข่งมือเก๋าเหล้ายี่ห้อ ประกาศลั่น หลังคว้าแชมป์ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “โตโยต้า-ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024“ ได้ 2 สนามต่อเนื่อง จากหัวหิน มาถึงระยอง ในรุ่นอาวุโส VETERANS RUNABOUT LIMITED มั่นใจด้วยฝีไม้ลายมือบวกประสบการณ์ตัวเองที่มีอย่างโชกโชน จะครองแชมป์ประเทศไทยในปีนี้อย่างไม่ยากเย็น แม้จะมีปัญหาเรื่องเรือแข่งที่ยังไม่พร้อมร้อยเปอร์เซนต์ โดยตั้งเป้าทำ “เพอร์เฟคต์เกมส์” เอาชนะคู่แข่งให้ได้ทุกโมโตทั้ง 4 สนามรวด

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “โตโยต้า-ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024“ TOYOTA - WGP#1 Waterjet Pro Tour Thailand 2024 สนามที่ 2 ที่หาดแหลมเจริญ จังหวัดระยอง ผ่านพ้นการชิงชัยกันไปแล้ว โดยการแข่งขันในแต่ละรุ่นขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือด จนแชมป์มีการเปลี่ยนมือกันหลายรุ่น จะมีเพียงบางรุ่นที่ตำแหน่งชนะเลิศยังคงเป็นคนเดิมทีครองความเป็นหนึงชนิดไร้เทียมทาน อย่างในรุ่นอาวุโส VETERANS RUNABOUT LIMITED ก็ยังไม่มีใครโค่นจอมเก๋า อรรถพล คุณสา ขาใหญ่แห่ง JETSKI FOR RENT BY JOMPOL ลงได้ โดยเจ้าตัวยังคงเป็นแชมป์ต่อเนื่องเป็น “สนามที่ 2” ได้ไม่ยากเย็น หลังทำไปได้ 120 คะแนน ส่วนรองแชมป์เป็นของ วินธัย สุวารี 96 คะแนน และ อันดับ 3 ALEXSEI BEZRUKOV ที่ทำได้ 92 คะแนน

หลังการคว้าแชมป์ในรุ่นเก๋าได้อีกครั้ง “ออย” อรรถพล คุณสา ที่ใช้เรือแข่ง “เบอร์ 917” ลงชิงชัยในสนามนี้ กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า ปีนี้ตนยังคงลงแข่งรุ่นเดียวเน้น ๆ คือ VETERANS RUNABOUT LIMITED ก็ดีใจที่รักษาแชมป์ไว้ได้อีกสนาม แม้จะเจอปัญหานิดหนอย เรื่องของเรือหลัก ที่เอาลงไปวอร์มก่อนแข่งจริง 5 นาที แล้วโดนคลื่นซัดจนระบบไฟรวนทั้งลำ ก็เลยต้องเปลี่ยนไปใช้เรือสำรองลงแทน เป็นเรือสต๊อค สู้กับเรือลิมิเต็ด ซึ่งตอนแรกก็หวั่นเหมือนกัน แต่พอเห็นสภาพสนามมีทั้งคลื่นลมแรง ก็เชื่อว่าพอจะประคองสู้ได้

“สองสนามแรกที่ผ่านมา ทั้งที่หัวหิน และระยอง คลื่นใหญ่มากถือว่าเข้าทาง เพราะผมเองมีฝีมือบวกประสบการณ์มากพออยู่แล้ว โดยเฉพาะในรุ่นนี้ไม่กลัวใครทั้งนั้น ดูแล้วไม่มีคู่แข่ง ตอนนี้ผ่านมาแล้วครึ่งทางก็มั่นใจว่าแชมป์ประเทศไทยไม่พลาดแน่ โดยตั้งใจจะขอทำ “เพอร์เฟคต์เกมส์” ชนะให้ได้ทุกโมโตทั้ง 4 สนามไปเลย แต่ก็ลุ้นสนาม 3 และ 4 ซึ่งจะแข่งน้ำจืด เรือต้องดีจริง ๆ ส่วนผมไม่ค่อยได้เน้นทำเรือตัวเองเท่าไหร่ ก็เลยไม่ร้อยเปอร์เซนต์ เพราะเดิมทีปีนี้ตั้งใจจะไม่ลงแข่งแล้ว จะไปเน้นทำเรือให้เด็ก ๆ ในทีมมากกว่า แต่เมื่อตัดสินใจจะลงอีกปีก็ต้องทำให้ดีที่สุด รักษาฟอร์มตัวเองไว้ก่อน “ขี่ให้เด็กมันดู” เดี๋ยวลูกศิษย์จะไม่เชื่อถือ ก็ขอบคุณสปอนเซอร์ และทีมงาน JETSKI FOR RENT BY JOMPOL ทุกคน สำหรับสนามที่ระยองต้องขอบคุณเรือสำรองจาก โอทีเอส ชลบุรี ของ พี่เอก กับ น้องโจ๋ ด้วย ก็ฝากแฟน ๆ ที่ช่วยตามเชียร์ผมทุกสนาม อยากให้เป็นอย่างนี้ตลอดไป แล้วเจอกันอีกทีที่หนองคายนะครับ” ออย-อรรถพล กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ การแข่งขัน ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปร ทัวร์ ร่วมสนับสนุนโดย TOYOTA MOTOR THAILAND, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, Amazing Thailand, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยฯ, YAMAHA, Siam watercraft, เครื่องดืมเกลือแร่ SPONSOR, 2WKarting, WGP#1 Waterjet World Grand Prix, สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย, จังหวัดระยอง, เทศบาลนครระยอง, องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง, สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 จังหวัดระยอง และสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาระยอง

แล้วพบกันสนามต่อไป ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “โตโยต้า - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024“ สนามที่ 3 วันเสาร์และอาทิตย์ที่ 13-14 กรกฎาคม นี้ ณ บึงหนองคาย จังหวัดหนองคาย แฟนมอเตอร์สปอร์ต และเจ็ตสกี สามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2024 © by jetskiprotour.com All right reserved.