เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“พอส” กีรติกร สุดร้อนแรง!!! “โตโยต้า-ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024“ สนามที่ 2

อัพเดทโพสต์เมื่อ 13/05/2024

นักซิ่งบนผิวน้ำดาวรุ่งทีมชาติไทย “หนุ่มพอส” กีรติกร ผิวงาม สุดคึก!! หลังโชว์ผลงานยอดเยี่ยมสมราคา ด้วยการเป็นนักแข่งคนเดียวในรุ่นโปร ที่คว้าแชมป์ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “โตโยต้า-ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024“ TOYOTA - WGP#1 Waterjet Pro Tour Thailand 2024 ได้ 2 สนามติดต่อกัน ในรุ่นเรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ สปอร์ต จีพี (SPORT GP) แถมยังทำเพอร์เฟคต์เกมส์ เก็บ 180 คะแนนเต็ม ในการชิงชัยสนาม 2 ที่ระยอง อีกต่างหาก โดยเจ้าตัวมุ่งมั่นคว้าแชมป์ประเทศไทยมาครองให้ได้ในปีนี้ หลังผ่านการชิงชัยมาแล้วครึ่งทาง

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “โตโยต้า-ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024“ สนามที่ 2 ที่หาดแหลมเจริญ จังหวัดระยอง ผ่านพ้นการชิงชัยกันไปแล้ว โดยการแข่งขันในรุ่นโปรขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือด จนแชมป์มีการเปลี่ยนมือกันเกือบทุกรุ่น ยกเว้นรุ่นเดียว คือ รุ่นเรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ สปอร์ต จีพี (SPORT GP) ที่ กีรติกร ผิวงาม นักแข่งดาวรุ่งทีมชาติไทย เจ้าของเบอร์เรือ “T8” จากทีม YAMAHA WAVE RUNNER THAILAND X REXSAC VERTEX BY 777 PERFORMANCE แชมป์ 2 สนามติดต่อกัน ด้วยผลงานยอดเยี่ยม 180 คะแนนเต็ม ส่วนรองแชมป์ ธภัทรวัฒน์ โจสรรศ์นุสนธิ์ 154 คะแนน และ อันดับ 3 สหรัฐ งามสมมิตร 121 คะแนน

หลังผงาดป้องกันแชมป์สนาม 2 ที่ระยองได้สำเร็จ “หนุ่มพอส” กีรติกร ผิวงาม เปิดใจให้สัมภาษณ์อย่างอารมณ์ดีว่า โปรทัวร์สนามนี้ตนลงแข่ง 2 รุ่น คือ Expert Runabout 1100 Stock ที่ได้รองแชมป์ และดีใจมากที่สุดก็คือการคว้าแชมป์ในรุ่นโปร Sport GP เป็นสนามที่สองติดต่อกัน แถมสนามนี้ยังทำเพอร์เฟคต์เกมส์ เข้าที่ 1 ทั้ง 3 โมโต ได้ 180 คะแนนเต็ม อีกต่างหาก ถึงตอนนี้ผ่านไปครึ่งทางแล้ว ก็อยากจะได้แชมป์ประเทศไทย ในรุ่น Sport GP มาครอง แต่ก็ต้องขับเคี่ยว ต่อสู้กับคู่แข่งสำคัญ อาทิ “โอปอ” ธภัทรวัฒน์ โจสรรศ์นุสนธิ์ ที่พร้อมจะเบียดแย่งแชมป์กันในทุกสนาม อย่างในสนามนี้ ก็สู้กันจนถึงโมโตสุดท้าย ซึ่งตนค่อนข้างเกร็ง เพราะตามหลังก่อนจะมาไล่แซงโค้งสุดท้าย เอาชนะไปได้อย่างตื่นเต้น

ส่วนสนาม 3 ที่หนองคายในเดือน ก.ค.นี้ “หนุ่มพอส” เผยว่า จะพยายามเตรียมตัวให้มากขึ้น เพราะรู้ตัวดีว่า 2 สนามแรกที่ผ่านมายังเตรียมได้ไม่เยอะเท่าไหร่ แต่กำลังใจดีจากการเป็นแชมป์สนามแรก เลยส่งผลมาถึงผลงานสนามสองทีได้แชมป์ต่อเนื่อง ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะปีนี้เรือแข่งค่อนข้างสมบูรณ์ไร้ปัญหา ต้องขอบคุณทีมช่างที่ช่วยทำเรือมาอย่างยอดเยี่ยมไร้ที่ติ ที่ต้องปรับปรุงคือข้อผิดพลาดของตัวเองในการออกตัวและขับขี่ในทุ่นที่ยังช้าอยู่ คงเป็นเพราะยังไม่ค่อยชินเรือใหม่ต้องปรับกันอีกนิดหน่อย ส่วนการขับขี่ใน 2 สนามแรกที่เป็นทะเล ตอนแรกก็รู้สึกกลัว ไม่ชอบขี่ในคลื่น แต่พอได้ขับเรือบอดี้สปอร์ต ก็รู้สึกว่ามันขี่ในทะเลได้ดีจริง ๆ ก็เลยอยากให้สนามที่เหลือแข่งที่ทะเลให้หมด ตนน่าจะมีโอกาสสูงในการเป็นแชมป์ประเทศไทยได้ไม่ยาก อย่างไรก็ตามสนามต่อไปแข่งในบึงน้ำจืดที่หนองคาย ก็รู้สึกหวั่น ๆ อยู่บ้างเรื่องการปรับตัว แต่ก็จะทำให้เต็มที่ ฝากแฟน ๆ เจ็ตสกีช่วยเชียร์ “เบอร์ T8” ด้วยแล้วกัน รับรองจะไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน

สำหรับ การแข่งขัน ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปร ทัวร์ ร่วมสนับสนุนโดย TOYOTA MOTOR THAILAND, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, Amazing Thailand, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยฯ, YAMAHA, Siam watercraft, เครื่องดืมเกลือแร่ SPONSOR, 2WKarting, WGP#1 Waterjet World Grand Prix, สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย, จังหวัดระยอง, เทศบาลนครระยอง, องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง, สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 จังหวัดระยอง และสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาระยอง

แล้วพบกันสนามต่อไป ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “โตโยต้า - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024“ สนามที่ 3 วันเสาร์และอาทิตย์ที่ 13-14 กรกฎาคม นี้ ณ บึงหนองคาย จังหวัดหนองคาย แฟนมอเตอร์สปอร์ต และเจ็ตสกี สามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2024 © by jetskiprotour.com All right reserved.