เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“พูล” เพิ่มพล ดีใจกับทุกชัยชนะ!!! “โตโยต้า-ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024“ สนามที่ 2

อัพเดทโพสต์เมื่อ 12/05/2024

ดีใจกับทุกชัยชนะ “พูล” เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ แก้ตัวกลับมาคว้าแชมป์เจ็ตสกีที่เร็วและแรงที่สุดในโลก เรือนั่งอาชีพแต่งเครื่องยนต์ จีพี (PRO-AM RUNABOU GP) ในสนามที่ 2 ของศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “โตโยต้า-ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024“ TOYOTA - WGP#1 Waterjet Pro Tour Thailand 2024 ที่หาดแหลมเจริญ จังหวัดระยอง ได้สำเร็จ ยอมรับปีนี้คู่แข่งแข็งแกร่งทุกคน โอกาสที่จะคว้าแชมป์ประเทศไทยมีทางเดียว คือต้องเข้าวินเป็นที่ 1 ให้หมดในอีก 2 สนามที่เหลือ โดยเฉพาะสนามต่อไปที่หนองคาย ที่ตัวเองเป็น “แชมป์เก่า” เมื่อปีที่แล้ว ยังไงต้องไม่พลดป้องกันแชมป์ให้ได้อีกปี

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “โตโยต้า-ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024“ ผ่านพ้นการชิงชัย สนามที 2 กันไปแล้ว ที่หาดแหลมเจริญ จังหวัดระยอง ซึ่งสนามนี้นักแข่งแต่ละรุ่นขับเคี่ยวแย่งแชมป์กันอย่างดุเดือดท่ามกลางสภาพสนามที่มีคลื่นสูงและลมแรงโดยตลอด โดยเฉพาะรุ่นโปรซึ่งตำแหน่งชนะเลิศมีการเปลี่ยนมือจากสนามแรกที่หัวหิน

โดยในรุ่น เจ็ตสกีที่เร็วและแรงที่สุดในโลก เรือนั่งอาชีพแต่งเครื่องยนต์ จีพี (PRO-AM RUNABOU GP) แชมป์สนามที่แล้ว คือ ธีระ เสร็จธุระ หล่นไปจบอันดับ 3 ซึ่งแชมป์สนามนี้ ตกเป็นของ เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ยอดนักแข่ง “หมายเลข T79” จาก PUSAN SEADOO JET SKI TEAM NAKHONPATHOM ที่เข้าวินเป็นที่ 1 ด้วยคะแนนรวม 3 โมโต 166 แต้ม ส่วนรองแชมป์ เป็นของ สุภัค เสร็จธุระ ทำไปได้ 147 คะแนน

หลังการคว้าแชมป์สนามที่ 2 ได้สำเร็จ “พูล” เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ที่ปีนี้ลงแข่งโปรทัวร์รุ่น PRO-AM RUNABOU GP รุ่นเดียวเน้น ๆ เปิดเผยว่า ก็ดีใจกับทุกชัยชนะที่ได้รับมาอยู่แล้ว ยอมรับว่าการเปิดฤดูกาล 2 สนามแรกปีนี้ โหดและหินเอาเรื่องจริง ๆ เพราะต้องเจอสนามทะเลที่คลื่นลมแรง โดยเฉพาะสนามหัวหินคลื่นใหญ่และแรงมาก ทำให้ตนหลุดไปจบที่ 6 เพราะเรือมีปัญหาด้วย ยังดีทีสนามนี้เรือได้รับการแก้ไขปรับปรุงจนพร้อมและไม่มีปัญหาใดใด ก็เลยกลับมาแก้ตัวคว้าแชมป์มาครองจนได้ โดยตนค่อนข้างโชคดีที่ สุภัค เสร็จธุระ เรือเสียโมโตแรก ทำให้ตนแซงเข้าที่ 1 ด้วยคะแนนที่ค่อนข้างห่าง เลยขี่ประคองจบอันดับ 2 ในอีก 2 โมโตที่เหลือ เป็นแชมป์แบบสบาย ๆ

“ศึกเจตสกีโปรทัวร์ ผ่านไปแล้วครึ่งทาง โอกาสที่ผมจะคว้าแชมป์ประเทศไทย มีทางเดียวคือต้องเป็นที่ 1 ใน 2 สนามที่เหลือให้ได้ โดยสนามต่อไปที่จะไปแข่งที่หนองคาย เป็นสนามบึงน้ำจืด น้ำค่อนข้างเรียบ เรือของผมน่าจะทำความเร็วได้ดีกว่าสนามทะเลแน่ ๆ ก็มั่นใจว่าจะสู้กับ พี่บอม-สุภัค กับ พี่ไนท์-ธีระ เสร็จธุระ ได้สนุกแน่ ๆ โดยปีนี้ยอมรับว่าทีมสิงห์ SINGHA WATERSPORTS - PLAN B เค้าทุ่มจริง ๆ นักแข่งแต่ละคนแข็งแกร่ง เป็นเบอร์ต้น ๆ ของประเทศทั้งนั้น ก็เป็นการบ้านของผมและทีมงานช่างที่ต้องไปเตรียมเรือให้พร้อม เพราะสนามทะเลเรือยังวิ่งไม่ดี เวลาเจอคลื่นใหญ่ต้องโดดสูง ก็ต้องพยายามไปแก้ไขช่วงล่างกันใหม่ เช่นเดียวกับตัวผมเองที่ต้องรักษาร่างกายให้ฟิตอยู่เสมอ โดยเฉพาะสนาม 3 ที่หนองคาย ซึ่งตัวเองเป็นแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว ก็จะกลับไปป้องกันแชมป์ให้ได้” พูล-เพิ่มพล กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ การแข่งขัน ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปร ทัวร์ ร่วมสนับสนุนโดย TOYOTA MOTOR THAILAND, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, Amazing Thailand, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยฯ, YAMAHA, Siam watercraft, เครื่องดืมเกลือแร่ SPONSOR, 2WKarting, WGP#1 Waterjet World Grand Prix, สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย, จังหวัดระยอง, เทศบาลนครระยอง, องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง, สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 จังหวัดระยอง และสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาระยอง

แล้วพบกันสนามต่อไป ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “โตโยต้า - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024“ สนามที่ 3 วันเสาร์และอาทิตย์ที่ 13-14 กรกฎาคม นี้ ณ บึงหนองคาย จังหวัดหนองคาย แฟนมอเตอร์สปอร์ต และเจ็ตสกี สามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2024 © by jetskiprotour.com All right reserved.