เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“อานนท์” ยืน 1 !!! “โตโยต้า-ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024“ สนามที่ 2

อัพเดทโพสต์เมื่อ 11/05/2024

เจ้าเรือยืนสนามระยอง “อานนท์ หงษ์กลาง” สุดภูมิใจหลังกลับมายึดแชมป์ เรือยืนอาชีพแต่งเครื่องยนต์ จีพี (PRO-AM SKI GRAND PRIX) ในสนามที่ 2 ของศึกศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “โตโยต้า-ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024“ TOYOTA - WGP#1 Waterjet Pro Tour Thailand 2024 ที่หาดแหลมเจริญ คืนจาก มุสตาน มิน ยอดนักแข่งทีมชาติกัมพูชา ที่คว้าแชมป์สนามแรกทีหัวหินไปได้ ในเกมที่ชิงชัยทั้ง 3 โมโตกันอย่างดุเดือด โดยเจ้าตัวมั่นใจสนามหน้าไปบู๊กันในสนามนำ้จืด ที่หนองคาย น่าจะเข้าวินคว้าแชมป์ได้อีกสนามต่อเนื่อง เพื่อกรุยทางสู่ตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยได้ตามที่ตั้งเป้าไว้

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “โตโยต้า-ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024“ ระเบิดความมันส์ สนามที 2 กันไปแล้ว ที่หาดแหลมเจริญ จังหวัดระยอง ซึ่งสนามนี้นักแข่งแต่ละรุ่นขับเคี่ยวแย่งแชมป์กันอย่างดุเดือด โดยเฉพาะรุ่นโปร ซึ่งตำแหน่งชนะเลิศมีการเปลี่ยนมือจากสนามแรกที่หัวหิน โดยรุ่นที่ถือเป็นไฮไลท์ เป็นรุ่นใหญ่สุดของเรือยืน คือ เรือยืนอาชีพแต่งเครื่องยนต์ จีพี (PRO-AM SKI GRAND PRIX) ที่สนามแรกแชมป์ตกเป็นของ มุสตาน มิน ยอดนักแข่งทีมชาติกัมพูชา

แต่ในสนามที่ 2 นี้ เป็นนักแข่งไทยที่มาทวงโทรฟี่แชมป์กลับคืน จาก อานนท์ หงษ์กลาง ยอดนักแข่ง “เบอร์ T19” จาก BANKOK JET CLUB BY BANPUEN ที่คว้าอันดับ 1 มาครองได้สำเร็จ โดยมี 173 คะแนน จาก 3 โมโต ตามมาด้วย “แฝดสายฟ้า” ธนวิชญ์ - ธนวินท์ โมลี ทีได้รองแชมป์ 161 คะแนน และ อันดับสาม 144 คะแนน ตามลำดับ

โดยเจ้าเรือยืนสนามระยอง “อานนท์ หงษ์กลาง” กล่าวเปิดเผยว่า รู้สึกดีใจ และภูมิใจมาก ที่คว้าแชมป์สนามนี้ได้สำเร็จ จริง ๆ ตนสู้อย่างเต็มที่ทุกสนามอยู่แล้ว แต่สนามแรกที่หัวหินอาจจะไม่ค่อยพร้อมเท่าไหร่ เลยหลุดไปเป็นที่ 4 ก็เลยกลับมาซ้อมสนามทะเลมากขึ้น เน้นฟิตเนสหนักหน่อย จะได้แรงไม่ตก ซึ่งก็ได้ผล เพราะผลงานดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะโมโตแรกขับเคี่ยวกับ มุสตาน มิน อย่างสนุกเร้าใจ ส่วนโมโตสอง แบตดันเสีย ทำให้เรือดับบ่อยเลยโดน ธนวิชญ์ โมลี แซงเข้าที่ 1 ต้องมาสู้กันในโมโตสุดท้าย ที่ตนมีอาการบาดเจ็บนิ้วก้อยเท้าซ้ายอักเสบ แต่ก็ประคองเข้าวินมาเป็นคันแรกจนได้ เลยคว้าแชมป์ไปในที่สุด

อานนท์ เผยต่อไปว่า ต้องยอมรับว่าคู่แข่งในรุ่นใหญ่เรือยืนเก่ง ๆ กันทุกคน ไม่ว่าจะเป็น นราธิป ทองอยู่, เจ้าแฝด ธนวิชญ์ - ธนวินท์ โมลี, นันทวัฒน์ สิงห์อุไร รวมทั้ง มุสตาน มิน ซึ่งปกติตนขี่ได้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นสนามนำ้จืด หรือสนามทะเล แต่สถานที่ซ้อมปัจจุบันค่อนข้างไกลจากทะเลพอสมควร ก็เลยไม่คอยได้ไปซ้อมมากนัก ส่วนใหญ่ขี่นำ้จืดมากกว่า ส่วนสนามต่อไปจะไปแข่งที่หนองคาย ซึ่งเป็นสนามน้ำจืด ก็ค่อนข้างมั่นใจสมรรถนะของเรือทีค่อนข้างแรงใช้ได้เลย ก็หวังว่าจะเป็นแชมป์ได้อีกครั้ง เพื่อกรุยทางสู่แชมป์ประเทศไทยตามที่หวังไว้ต่อไป ซึ่งบึงหนองคายก็เคยไปแข่งมาแล้ว ไม่มีปัญหา เป็นบึงนำจืด ที่สนามดี กว้าง ขับขีง่าย คลื่นไม่ค่อยเยอะ เชื่อว่าสนามนี้จะสู้กันสนุกแน่ สำหรับตัวเองก็คงกลับไปทำการบ้านฟิตร่างกายให้แกร่งขึ้น รวมทั้งแก้ไขจุดบกพร่องเรืองของแบตเรือที่ชอบดับบ่อย และดูรายละเอียดต่าง ๆ ให้พร้อมที่สุด เพราะเป็นเรือโมดิฟายด์ อย่างไรก็ตามขอให้แฟน ๆ เจ็ตสกีช่วยเป็นกำลังใจให้ตนด้วย

สำหรับ การแข่งขัน ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปร ทัวร์ ร่วมสนับสนุนโดย TOYOTA MOTOR THAILAND, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, Amazing Thailand, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยฯ, YAMAHA, Siam watercraft, เครื่องดืมเกลือแร่ SPONSOR, 2WKarting, WGP#1 Waterjet World Grand Prix, สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย, จังหวัดระยอง, เทศบาลนครระยอง, องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง, สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 จังหวัดระยอง และสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาระยอง

แล้วพบกันสนามต่อไป ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “โตโยต้า - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024“ สนามที่ 3 วันเสาร์และอาทิตย์ที่ 13-14 กรกฎาคม นี้ ณ บึงหนองคาย จังหวัดหนองคาย แฟนมอเตอร์สปอร์ต และเจ็ตสกี สามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2024 © by jetskiprotour.com All right reserved.