เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

เปิดเจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 พร้อมระเบิดศึกหัวหิน5-7เม.ย. ดาวดังพาเหรดล่าแชมป์

อัพเดทโพสต์เมื่อ 05/04/2024

เจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล - โตโยต้า ดับเบิ้ลยูจีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2024 พร้อมระเบิดความมันส์บนผิวน้ำ สนามเปิดฤดูกาลหาดหัวดอน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 5-7 เม.ย. นี้ บรรดาตัวเต็งระดับโลกชาวไทยร่วมชิงชัยครบครันในรุ่นโปร ขณะที่รุ่นเยาวชนก็คึกคักไม่แพ้กัน

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิล - โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” (VANA NAVA WATER JUNGLE - TOYOTA WATERJET PRO TOUR THAILAND 2024) พร้อมแล้วกับสนามเปิดฤดูกาลระหว่างวันที่ 5-7 เม.ย. ที่หาดหัวดอน หมู่บ้านเขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยหลังจากมีการประกาศรายชื่อนักกีฬาอย่างเป็นทางการ เป็นอีกฤดูกาลที่ดาวดังเจ็ตสกีไทยลงมาเบียดแย่งแชมป์กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา

การแข่งขันฤดูกาลนี้คึกคักสุดขีดตั้งแต่สนามเปิดฤดูกาล เมื่อนับรวมเรือที่เข้าแข่งทั้ง 28 รุ่น มีเรือลงแข่งขันกว่า 250 ลำจาก 42 ทีม และเป็นที่น่ายินดีเมื่อนับเฉพาะการแข่งขันรุ่นเยาวชนที่มีความคึกคัก นักแข่งวัยเยาว์ของไทยที่จะเป็นกำลัง สำคัญของทีมชาติไทยในอนาคต เมื่อมีเรือลงแข่งในเฉพาะรุ่นเยาวชนกว่า 100 ลำ

สำหรับไฮไลท์สำคัญของสนามนี้อยู่ที่รุ่นโปร จีพี ทั้งเรือนั่งและเรือยืนว่าใครจะชิงความได้เปรียบโกยคะแนนสะสมออกนำไปได้ก่อน โดยในรุ่นเจ็ตสกีที่เร็วและแรงที่สุดในโลก เรือนั่งอาชีพ จีพี (Pro-Am Runabout GP) ธีระ เสร็จธุระ แชมป์เก่าและแชมป์ 2 สมัย มาป้องกันแชมป์ด้วยความพร้อมเต็มที่โดยมีทีมเมทในทีมสิงห์ วอเตอร์สปอร์ต แพลนบี เป็น สุภัค เสร็จธุระ น้องชายและยอดนักแข่งระดับโลก ที่จะช่วยกันยกระดับการขับขี่ของกันและกัน

อย่างไรก็ตามรุ่นนี้ยังมี 2 พี่น้อง เพิ่มพล และ อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ จากทีมปูซาน ซีดู เจ็ตสกีทีม นครปฐม ลงมาแย่งแชมป์แบบจริงจัง ซึ่งทั้งคู่ต่างก็เคยเป็นแชมป์ประเทศไทยมาแล้วทั้งคู่ นอกจากนี้ เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง จากทีมซุปเปอร์เจ็ต เรซซิ่ง ทีม ก็เป็นอีกคนที่มีโอกาสสอดแทรกขึ้นมาคว้าแชมป์เช่นกันหากการเตรียมเรือไม่มีปัญหา ก็อาจมีลุ้นยาวๆเหมือนเมื่อปี 2022 ที่เป็นแชมป์ประเทศไทย ส่วนสีสันของรุ่นนี้คือ “เปิ้ล” นาคร ศิลาชัย นักแข่งจอมเก๋ารุ่นบุกเบิกจะลงสนามให้ทีมลิควิ โมลี เจ็ตสกีทีม บาย นาคร ที่มีชื่อลงแข่งขันรุ่นนี้ด้วย

ด้านรุ่นสูงสุดของเรือยืน เรือยืนอาชีพ จีพี (Pro-Am Ski Grand Prix) ฤดูกาลนี้ต้องลุ้นว่าจะมีใครมาแย่งบัลลังก์แชมป์ของ นันทวัฒน์ สิงห์อุไร นักแข่งทีมชาติไทยแห่งทีมดราก้อน บาย ที111 เรซซิ่ง หลังจาก นันทวัฒน์ ครองแชมป์มา 2 สมัยติดต่อกัน ซึ่งคู่แข่งในฤดูกาลนี้จะเป็น อานนท์ หงษ์กลาง เพื่อนร่วมทีมชาติไทยจากทีมแบงค็อก เจ็ตคลับ บาย บ้านเพื่อน

ขณะที่ทีมฟลามิงโก้ เจ็ตสกี ทีม แห่งเมืองพัทยา ส่งนักแข่งชั้นดีลงลุ้นแชมป์ถึง 3 คนคือ 2 พี่น้องฝาแฝด ธนวิชญ์ กับ ธนวินท์ โมลี ที่ผ่านประสบการณ์ระดับโลกมาแล้วมากมาย ส่วนอีกคนเป็น มุสตาน มิน นักแข่งทีมชาติกัมพูชาซึ่งเคยทำผลงานเฉียดแชมป์ประเทศไทยมาหลายฤดูกาล

การแข่งขันสนามนี้มาจากความร่วมมือหลายฝ่าย สนับสนุนโดย สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน, TOYOTA, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, WGP#1, สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย, Amazing Thailand, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยฯ, YAMAHA, Siam watercraft, เครื่องดื่มเกลือแร่ SPONSOR, เทศบาลเมืองหัวหิน. บลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์, ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน, ANDAMANDA PHUKET, ประชาสัมพันธ์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์, ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาประจวบคีรีขันธ์, สถานีตำรวจภูธรหัวหิน และสถานีตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน

แฟนมอเตอร์สปอร์ต ชมการถ่ายทอดสดในวันที่ 6 และ 7 เมษายน Livestream! ทาง Facebook : Jet Ski Pro Tour - Thailand, Youtube : Jetski Protour ตั้งแต่เวลา 9:00 น. เป็นต้นไป และทาง True Sports 2 เวลา 14.00 น. รวมทั้งติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Website :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2024 © by jetskiprotour.com All right reserved.