เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

หนุ่มบอย ‘คิง ออฟ 1,100 โอเพ่น”!!! “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต ซีรีส์ 2024” สนาม 2 - USA

อัพเดทโพสต์เมื่อ 20/10/2024

“หนุ่มบอย” สุภทัต ฟูตระกูล ภูมิใจกับความสำเร็จของตัวเอง ที่สามารถยืนหนึ่ง ยึดแชมป์โลก เป็น ‘คิง ออฟ 1,100 โอเพ่น’ ในศึกเจ็ตสกี “ดับเบิลยู จีพีวัน วอเตอร์เจ็ตเวิลด์ ซีรีส์ 2024” (WGP#1 WATERJET WORLD SERIES 2024) ฮาวาซู กรังปรีซ์ ที่สหรัฐอเมริกา หลังทำเพอร์เฟคต์เกมส์ คว้าชัยเหนือคู่แข่งอย่างสมบูรณ์แบบ ในรุ่น PRO-AM RUNABOUT 1100 OPEN สมดังความตั้งใจ เผยยังมีลุ้น ๆ เล็กในการเป็นแชมป์เวิลด์ซีรีส์ ในสนามสุดท้ายที่พัทยา แต่ต้องรอให้โชคช่วย คู่แข่งคนสำคัญทั้ง ลูอี้ บูฮิชาน และ แชมป์-กษิดิศ ธีระประทีป ผลงานตกลงไปไปด้วย ส่วนรุ่น SPORT GP เจ้าตัวพยายามสู้กับชาติอื่นอย่างเต็มที่ แต่สุดท้ายก็โดนแซงจนเข้าอันดับ 7 โอเวอร์ออล ต้องกลับไปปรับปรุงบอดี้เรือแข่งกันต่อไป

ความสำเร็จของทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย โดยการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) ในศึกเจ็ตสกี “ดับเบิลยู จีพีวัน วอเตอร์เจ็ตเวิลด์ ซีรีส์ 2024” (WGP#1 WATERJET WORLD SERIES 2024) ฮาวาซู กรังปรีซ์ หรือ ทัวร์นาเมนต์ “เวิลด์ไฟนัล” อันเป็นตำนานของวงการเจ็ตสกีโลก ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงระหว่างวันที่ 7-13 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้นักซิ่งบนผิวน้ำจากไทยแลนด์บินข้ามทวีปมาคว้าไปได้ทั้งหมด 7 แชมป์โลกด้วยกัน

โดยการแข่งขันในรุ่น PRO-AM RUNABOUT 1100 OPEN “หนุ่มบอย” สุภทัต ฟูตระกูล สุดยอดนักแข่งชาวไทย เจ้าของเบอร์เรือ #45 จากทีม K45 MAXIMA YAMAHA TEAM PAW ยืนหนึ่งยึดบัลลังค์แชมป์โลกมาครองได้อย่างยอดเยี่ยม หลังเอาชนะคู่แข่งเข้าที่ 1 ในทุกโมโต เก็บ 180 คะแนนเต็ม ทำเพอร์เฟคเกมส์อย่างยอดเยี่ยม ส่วนรองแชมป์ในรุ่นนี้เป็นของ “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป จากทีม FKT CONCRETE และอันดับ 3 โอเมิต สาลี นักแข่งกัมพูชา

หลังจบการแข่งขัน “บอย” สุภทัต ได้กล่าวถึงผลงานในศึกเวิลด์ไฟนัลครั้งนี้ว่า โดยภาพรวมแล้วก็รู้สึกดีใจและภูมิใจกับตำแหน่งแชมป์ที่ได้มาในรุ่น PRO-AM RUNABOUT 1100 OPEN ซึ่งบอกได้เลยว่า เราไม่กลัวใครในโลกนี้ และเป็น ‘คิง ออฟ 1,100 โอเพ่น’ อย่างแท้จริง เพราะเราเตรียมตัวมาดีมาก ทั้งร่างกายและเรือแข่ง ที่พร้อมเกินร้อย ทำให้ไม่มีปัญหาอะไร และไม่มีข้อผิดพลาดใดใดทั้งสิ้น ส่วนรุ่น SPORT GP ก็พอใจผลงานในระดับนึง แม้จะได้อันดับ 7 ประเภทโอเวอร์ออล เพราะความแรงของเครื่องยนต์เรือพอสู้ได้ ตอนแรกตนออกตัวมาเป็นที่ 2 แต่เนื่องจากบอดี้ของเรือเราบอดี้ฝ่าคลื่นได้ไม่ดี ยังกระเด้งกระดอน ขับขี่ยาก ก็เลยถูกคู่แข่งเก่ง ๆ อย่าง ไซมอน เบลเชอร์ รวมทั้ง โอเมิต สาลี่ แซงไปได้ในท้ายที่สุด ซึ่งเราก็พยายามเต็มที่แล้ว แต่ก็ทำได้ดีที่สุดแค่นี้ และเป็นสิ่งที่ต้องปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นต่อไป

“สำหรับรุ่น 1100 จริง ๆ แล้วผมมีลุ้นแชมป์เวิลด์ซีรีส์อยู่เหมือนกัน แต่ต้องดูว่า ลูอี้ บูฮาชาน นักแข่งฟิลิปปินส์ กับ แชมป์-กษิดิศ ว่าสนามพัทยา ผลงานของพวกเขาจะตกลงบ้างหรือเปล่า เพราะเราเสียเปรียบ ไม่มีคะแนนในสนามแรกที่โปแลนด์ โอกาสก็เลยน้อยหน่อยแค่ 30-70 เท่านั้นเอง ต้องรอโชคช่วยถึงจะสมหวัง อย่างไรก็ตามการมาคว้าแชมป์โลกที่เลคฮาวาซูอีกครั้ง ก็ถือเป็นความสำเร็จที่เกิดความคาดหมายของตัวผมและทีมงานทุกคนในทีม K45 MAXIMA YAMAHA TEAM PAW ทั้งทีมช่างที่เป็นโปรเฟสชันแนลมาก รวมถึงจูนเนอร์ ที่อดหลับอดนอน ช่วยกันทำเรือมา 2-3 อาทิตย์ พอได้ผลงานตามเป้าอย่างนี้ก็หายเหนื่อย แฮปปี้ มีความสุขกันทุกคน ขอบคุณแฟนเจ็ตสกีชาวไทย ครอบครัว สปอนเซอร์ และผู้สนับสนุนทุกท่านนะครับ ก็ฝากเชียร์ตัวผม บอย-สุภทัต กันอีกครั้ง ในศึกเวิลด์คัพ สนามสุดท้ายที่พัทยา ในเดือน ธ.ค.นี้ ด้วย รับรองสนุกแน่” แชมป์โลกชาวไทย กล่าวปิดท้าย

เตรียมพบกับศึกวอเตอร์เจ็ตเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพีวัน วอเตอร์เจ็ตเวิลด์ คัพ 2024” (WGP#1 WATERJET WORLD CUP 2024) สนามชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 11-15 ธันวาคม 2567 ณ ชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา ประเทศไทย แฟนมอเตอร์สปอร์ต และเจ็ตสกี สามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2024 © by jetskiprotour.com All right reserved.