เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

“โต๋” สุดภูมิใจ!!! “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต ซีรีส์ 2024” สนาม 2 - USA

อัพเดทโพสต์เมื่อ 19/10/2024

“น้องโต๋” ลวัณกร เมธานิธิกุล นักแข่งดาวรุ่งทีมชาติไทย สุดภูมิใจกับตำแหน่งแชมป์โลกรุ่น NOVICE RUNABOUT 1100 STOCK ที่คว้ามาครองได้สำเร็จ ในศึกเจ็ตสกี “ดับเบิลยู จีพีวัน วอเตอร์เจ็ตเวิลด์ ซีรีส์ 2024” (WGP#1 WATERJET WORLD SERIES 2024) ฮาวาซู กรังปรีซ์ ที่สหรัฐอเมริกา ทั้งที่เป็นการประเดิมออกมาแข่งต่างประเทศเป็นครั้งแรกในชีวิต เจ้าตัวยอมรับเสียดายน่าจะได้ลุ้นแชมป์รุ่นอื่นอีก ถ้าไม่เจอปัญหาเรือโดนชนแตกจนพังทั้งลำ พร้อมเผยต้องปรับปรุงเรื่องความฟิตให้หนักขึ้น ก่อนกลับไปบู๊ศึกเวิลด์คัพสนามสุดท้าย ที่พัทยา ในเดือน ธ.ค.นี้

จากความสำเร็จของทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย โดยการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) ในศึกเจ็ตสกี “ดับเบิลยู จีพีวัน วอเตอร์เจ็ตเวิลด์ ซีรีส์ 2024” (WGP#1 WATERJET WORLD SERIES 2024) ฮาวาซู กรังปรีซ์ หรือ ทัวร์นาเมนต์ “เวิลด์ไฟนัล” อันเป็นตำนานของวงการเจ็ตสกีโลก ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงระหว่างวันที่ 7-13 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้นักซิ่งบนผิวน้ำจากไทยแลนด์บินข้ามทวีปมาคว้าไปได้ทั้งหมด 7 แชมป์โลกด้วยกัน

ประเดิมด้วยแชมป์ในรุ่น NOVICE RUNABOUT 1100 STOCK ของ "น้องโต๋" ลวัณกร เมธานิธิกุล นักแข่งดาวรุ่งจากทีม 777 Performance by Jumbo Tuner เจ้าของเรือแข่งเบอร์ #T20 ซึ่งทำคะแนนรวม 3 โมโตได้ 173 แต้ม โดยเจ้าหนุ่ม ลวัณกร ที่ลงแข่งในเลคฮาวาซูครั้งนี้ ถึง 4 รุ่น เผยว่า ผลงานโดยรวมของตัวเองถือว่าน่าพอใจ และภูมิใจเป็นที่สุด เพราะได้แชมป์โลกในรุ่น NOVICE กลับบ้านไปได้ ขณะที่อีก 3 รุ่นที่เหลือ คือ AMATEUR RUNABOUT 1100 STOCK จบที่ 3 ขณะที่ EXPERT RUNABOUT 1100 STOCK กับ PRO RUNABOUT 1100 STOCK ได้ที่ 4 ซึ่งก็ถือว่าโอเคแล้ว กับการมาแข่งต่างประเทศเป็นครั้งแรกในชีวิต เพราะเจอปัญหาเรื่องเรือพังด้วย โดยวันแรกตนแข่ง NOVICE จบเป็นแชมป์ สภาพเรือก็สมบูรณ์ดี แต่วันที่สอง มาแข่ง EXPERT เรือโดนชนแตกเสียทั้งลำ พอวันที่สามกลับไปใช้เรือลำเดิม ก็โดนชนแตกอีก เลยเสียดายไม่ได้ลุ้นแชมป์รุ่นอื่นอีก ทั้งที่มีโอกาสอยู่ไม่น้อย ก็ขอขอบคุณพ่อแม่ และทีมงานของ 777 Performance by Jumbo Tuner ทุกคน ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ

“สิ่งที่ผมต้องปรับปรุงคือเรื่องของความฟิตที่ต้องมีมากกว่านี้ เพราะปกติแข่งในเมืองไทยแข่งแค่ 3 โมโต 2 วันจบ แต่ที่นี่ต้องแข่งหลายรุ่น วันละรุ่น ลากยาว 4 วัน ทำให้วันหลัง ๆ ชักอ่อนล้า หมดแรง เลยทำได้ไม่ดีเหมือนวันแรก อย่างไรก็ตามผมจะไปแก้ตัวที่เวิลด์คัพสนามสุดท้ายที่พัทยาแน่นอน แม้ว่าแชมป์เวิลด์ซีรีส์จะลุ้นลำบากหน่อย เพราะไม่ได้ไปเก็บคะแนนสนามแรกที่โปแลนด์ แต่ก็จะพยายามอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในรุ่น NOVICE ที่เคยไปแข่งเมื่อปีที่แล้ว ยอมรับว่าพัทยา กรังปรีซ์ ที่บ้านเรา เป็นสนามใหญ่ที่สุดในโลก บรรยากาศดี สนามสวย การจัดการก็ดีมาก ทุกอย่างพร้อม ก็ฝากแฟน ๆ เจ็ตสกีชาวไทย ช่วยเชียร์ตัวผม ลวัณกร เมธานิธิกุล เบอร์เรือ #T20 ด้วยนะครับ” น้องโต๋ กล่าวปิดท้าย

เตรียมพบกับศึกวอเตอร์เจ็ตเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพีวัน วอเตอร์เจ็ตเวิลด์ คัพ 2024” (WGP#1 WATERJET WORLD CUP 2024) สนามชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 11-15 ธันวาคม 2567 ณ ชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา ประเทศไทย แฟนมอเตอร์สปอร์ต และเจ็ตสกี สามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2024 © by jetskiprotour.com All right reserved.