เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

พ่อ-ลูก แชมป์โลก!!! ศึก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต ซีรีส์ 2024” สนาม 2 - USA

อัพเดทโพสต์เมื่อ 18/10/2024

คุณพ่อมือเก๋า & ลูกสาวคนเก่ง “ออย” อรรถพล คุณสา กับ “น้องปอยปอย” พริ้มรส คุณสา สร้างผลงานสุดยอดให้ทัพเจ็ตสกีทีมชาติไทย ด้วยการคว้า 2 แชมป์โลก ในศึกเจ็ตสกี “ดับเบิลยู จีพีวัน วอเตอร์เจ็ตเวิลด์ ซีรีส์ 2024” (WGP#1 WATERJET WORLD SERIES 2024) ฮาวาซู กรังปรีซ์ ที่เลคฮาวาซู แอริโซน่า สหรัฐอเมริกา กลับบ้านได้สมใจ โดยเฉพาะ “น้องปอยปอย” กลายเป็นสาวน้อยมหัศจรรย์ หลังผงาดครองแชมป์ในรุ่นนักแข่งหญิง WOMENS RUNABOUT 1100 STOCK ได้เป็นครั้งแรก ทั้งที่เป็นการออกมาแข่งต่างประเทศเป็นครั้งแรกในชีวิต ทำเอา “พ่อออย” เป็นปลื้มกับความสำเร็จของลูกสาวสุดที่รัก พร้อมเตรียมกลับมาอัดโปรแกรมฟิตซ้อมให้หนักขึ้น เพื่อป้องกันแชมป์รุ่นนี้ในศึกเวิลด์คัพสนามสุดท้ายที่พัทยาให้ได้ ส่วนตัวเองก็ไม่น้อยหน้ากลับมาคว้าแชมป์โลกรุ่น PRO-AM VETERANS RUNABOUT LIMITED โดยเอาชนะยอดนักแข่งมือพระกาฬจากทั่วโลกที่แห่มาลงชิงชัยในรุ่นนี้ อย่างราบคาบ ด้วยการทำเพอร์เฟคต์เกมส์ เข้าที่ 1 ในทุกโมโต อย่างยอดเยี่ยมที่สุด

ความสำเร็จของทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย โดยการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) ในศึกเจ็ตสกี “ดับเบิลยู จีพีวัน วอเตอร์เจ็ตเวิลด์ ซีรีส์ 2024” (WGP#1 WATERJET WORLD SERIES 2024) ฮาวาซู กรังปรีซ์ หรือ ทัวร์นาเมนต์ “เวิลด์ไฟนัล” อันเป็นตำนานของวงการเจ็ตสกีโลก ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงระหว่างวันที่ 7-13 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้นักซิ่งบนผิวน้ำจากไทยแลนด์บินข้ามทวีปมาคว้าไปได้ทั้งหมด 7 แชมป์โลกด้วยกัน

โดยนักแข่ง คุณพ่อ-คุณลูก แห่งทีม 777 Performance by Jumbo Tuner คือ “ออย” อรรถพล คุณสา ยอดนักแข่งมือเก๋า และลูกสาวคนเก่ง “น้องปอยปอย”พริ้มรส คุณสา ต่างก็สร้างผลงานได้อย่างสุดยอด ด้วยการคว้าแชมป์โลกในทัวร์นาเมนต์นี้ไปครองด้วยกันทั้งคู่ ซึ่ง “พ่อออย” อรรถพล ได้แชมป์ในรุ่น PRO-AM VETERANS RUNABOUT LIMITED ขณะที่ลูกสาว “น้องปอยปอย” ก็ไม่น้อยหน้าคุณพ่อ ซิวแชมป์ในรุ่นนักแข่งหญิง WOMENS RUNABOUT 1100 STOCK โดยเอาชนะตัวเต็งจากฟิลิปปินส์ Kristine Kate Mercado และสาวอเมริกันเจ้าถิ่น Sophie Frances ที่ขึ้นโพเดียมเป็น อันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ ทั้งที่เป็นการเดินทางมาแข่งขันในต่างประเทศเป็นครั้งแรกในชีวิต

หลังประเดิมแชมป์โลกแรกได้อย่างยอดเยี่ยม “น้องปอยปอย” พริ้มรส คุณสา สาวน้อยมหัศจรรย์ของทัพเจ็ตสกีไทย กล่าวเปิดเผยด้วยอารมณ์ปลาบปลื้มสุดขีด โดยเธอกล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นดีใจและปลาบปลื้มเป็นที่สุด ที่ออกมาแข่งต่างประเทศครั้งแรกก็ได้แชมป์เลยค่ะ หนูตั้งใจมาก ๆ กับรายการนี้ อยากได้แชมป์กลับบ้านและก็ทำได้จริง ๆ ซึ่งโมโตแรก ออกตัวนำคนอื่นแต่มาพลาดเฉี่ยวทุ่นไปนิดนึง เลยต้องออกมาแก้ทุ่น ก็เลยโดน Kristine Kate กับนักแข่งสหรัฐฯแซงไป ทำให้เข้าเป็นที่ 3 พอโมโตสองและสาม ก็พยายามทำใจร่ม ๆ มีสมาธิมากขึ้น จนเข้าที่ 1 ทั้งหมดทำคะแนนรวมเป็นแชมป์ได้ในที่สุด ต้องยอมรับว่าคู่แข่งจากฟิลิปปินส์ ที่อยู่ทีมเดียวกัน อย่าง Kristine Kate เขาขี่ได้ดีมาก เรือแข่งก็แรง ไล้จี้หนูมาตลอด ส่วนพี่แพร อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ ก็แข็งแรง และประสบการณ์เยอะ เอาชนะยากมาก”

สำหรับสนามหน้าเวิลด์คัพที่บ้านเรา ต้องกลับไปปรับปรุงแก้ไขข้อผิดพลาดของตัวเอง ทั้งเรื่องของสมาธิที่ต้องมีมากขึ้น รวมทั้งฟิตร่างกายให้แข็งแกร่งมากกว่านี้ ซึ่งพ่อออยบอกแล้วว่ายังไงต้องซ้อมให้มากที่สุด เพราะแข่งที่พัทยาต้องเจอคลื่นเยอะ ส่วนเรื่องเรือแข่งน่าจะหายห่วงเพราะพ่อทำให้ตลอด สนามสุดท้ายก็คงได้ตัดสินแชมป์กับ Kristine Kate อีกครั้ง ส่วนแชมป์เวิลด์ซีรีส์ประจำปี จะทำได้หรือเปล่ายังไม่แน่ใจ แต่จะพยายามทำอย่างเต็มที่แน่นอน เพราะสนามสุดท้ายแข่งในเมืองไทย ซึ่งตนเคยมีประสบการณ์มาแล้วเมื่อปีก่อน ต้องถือว่าเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับโลกที่สุดยอด นักแข่งมีแต่เก่ง ๆ ทุกคน ที่สำคัญการจัดการทุกอย่างยอดเยี่ยมสมบูรณ์แบบไร้ที่ติ

ด้าน “พ่อออย” อรรถพล คุณสา กล่าวถึงความสำเร็จของ “น้องปอยปอย” ลูกสาวสุดที่รักว่า ในฐานะที่เป็นทั้งโค้ชและพ่อ ก็รู้สึกดีใจและภูมิใจแทนลูกสาว ที่เขาสามารถทำในสิ่งที่พยายามมาตลอดด้วยการคว้าแชมป์โลกมาครองได้จริง ๆ วันนี้ ปอยปอย พลาดตั้งแต่โมโตแรก ที่ยังตื่นเต้นและรนไปหน่อย จนไปเฉี่ยวชนทุ่น ซึ่งตนก็ไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะได้คุยกันแล้วว่าถ้าเกิดชนทุ่นแล้วไม่แน่ใจ ก็ให้ออกมาแก้ไขทุ่นก่อน ซึ่งเขาก็ทำได้ถูกต้องแล้ว แม้จะถูกคู่แข่งแซงก็ไม่เป็นไร ยังเหลือให้แก้ไขอีก 2 โมโต ซึ่งตนได้บอกให้น้องพยายามคุมเกม ช่วงผ่อน ช่วงจังหวะกลางสนามด้านขวา เร็วในทางตรง กับทางออพชั่น ให้เซฟแรงไว้รอบหลัง ๆ จนปอยปอย กลับมาเข้าที่ 1 ได้ทั้งหมด

“นี่คือประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม เพราะน้องปอยปอย เพิ่งออกมาแข่งรายการใหญ่ในต่างแดนเป็นครั้งแรก ไม่เคยเจอสนามใหญ่และกว้างที่มีรอบเยอะขนาดนี้มาก่อน แข่งที่ไทยมากที่สุดก็ 7-8 รอบ แต่มาเจอที่ฮาวาซู แข่งกัน 12 รอบ สนามขับขี่ยากกว่าบ้านเรา และคู่แข่งเก่ง ๆ กันทุกคน ทำให้ต้องวางเกมให้ดี และรอบคอบสุด ๆ ซึ่งน้องก็ทำได้สำเร็จ ซึ่งผมยอมรับว่าก็มีติติงข้อผิดพลาด และตักเตือนน้องในสิ่งผิดพลาด ให้ไปแก้ไขตามเกม ประสาพ่อสอนลูก เป็นธรรมดาครับ”

ส่วนในศึกเวิลด์คัพสนามสุดท้ายที่พัทยา “น้องปอยปอย” ก็จะลงป้องกันแชมป์ในรุ่นเดิม แต่กลับไปต้องไปฟิตร่างกายกันหนักขึ้น ต้องไปซ้อมสนามทะเลให้เยอะที่สุด เพราะต้องไปเจอนักแข่งรุ่นพี่ที่แข็งแกร่ง มีประสบการณ์การขี่ในคลื่นทะเลอย่างโชกโชนหลายคน ซึ่งทีม 777 Performance by Jumbo Tuner ของตน ได้วางแพลนไว้แล้วว่าจะไปตั้งแคมป์ฝึกซ้อมที่พัทยาในช่วงกลางเดือน พ.ย.นี้ สำหรับอนาคตลูกสาวก็อยากให้เขาแข่งเจ็ตสกีต่อไปจนเบื่อ ซึ่งตนพร้อมจะส่งเสริมสนับสนุนอย่างเต็มที่ ให้ไปถึงจุดสูงสุด และได้แชมป์โลกให้มากที่สุด

นอกจากนี้ “ออย” อรรถพล ยังได้กล่าวถึงการกลับมาคว้าแชมป์โลกรุ่นมือเก๋า PRO-AM VETERANS RUNABOUT LIMITED ใน ฮาวาซู กรังปรีซ์ ครั้งนี้ว่า ดีใจกับแชมป์ที่ได้มาตามความคาดหวัง ถือเป็นแชมป์ที่น่ายินดีกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะคู่แข่งและคนล้วนแต่บิ๊กเนมทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น จอร์จี้ คาซาร์ อดีตแชมป์โลกรุ่นใหญ่สุด PRO ABOUT GP จากฮังการี จุน อิโคมะ แชมป์จากญี่ปุ่น “พี่อ๋อน” ธีระพงศ์ พิมพาวัตร รวมทั้งยอดฝีมือจาก บราซิล เอสโตเนีย บาห์เรน คูเวต และอีกหลายชาติที่เก่ง ๆ ทำให้การแข่งขันปีนี้สนุกมาก อย่างที่บอกว่าผมมั่นใจเกินร้อยกับแชมป์สนามนี้ เพราะเรื่องเรือ เรื่องทีม เรื่องช่าง ได้แก้ไขข้อผิดพลาดมาจากสนามแรกที่โปแลนด์ ซึ่งจบอันดับ 2 ไปหมด 100 เปอร์เซนต์แล้ว ทำให้คว้าแชมป์แบบเพอร์เฟคต์เกมส์ ซึ่งเป็นอะไรที่สุดยอดมาก

เตรียมพบกับศึกวอเตอร์เจ็ตเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพีวัน วอเตอร์เจ็ตเวิลด์ คัพ 2024” (WGP#1 WATERJET WORLD ฉ๊ญ 2024) สนามชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 11-15 ธันวาคม 2567 ณ ชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา ประเทศไทย แฟนมอเตอร์สปอร์ต และเจ็ตสกี สามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ :

Website : https://jetskiprotour.com
Facebook : jetskiprotour
Youtube : Jetski Protour
Instagram : jetski_protour
Tiktok : jetski_protour

Powered by Asian Multi Sport Entertainment

Copyright 2024 © by jetskiprotour.com All right reserved.