.
 


เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 ชิงแชมป์ประเทศไทย
 
22 July 2022
 


ศศินา คว้าแชมป์โลกแรก!!
กีรติกร รองแชมป์
ศึกการบินไทย เจ็ตสกีเวิลด์ซีรี่ส์ สนามเปิดฤดูกาล ที่โปแลนด์

“มีโอ” ศศินา ผิวงาม คว้าแชมป์โลกรุ่นแรกให้ทัพเจ็ตสกีทีมชาติไทย ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022 ( WGP#1 World Series 2022) สนามแรกยุโรป ที่โปแลนด์เมื่อวันที่ 22 ก.ค. จากรุ่นเรือนั่งหญิง 1100 ซีซี ห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ ขณะที่ กีรติกร ผิวงามพี่ชายขึ้นโพเดี้ยมในตำแหน่งรองแชมป์โลกเรือนั่งเครื่อง 2 จังหวะ

การแข่งจันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2002 WGP#1 World Series 2022 สนามแรกจาก 3 สนามฤดูกาลนี้ เข้าสู่วันที่ 2 ของการชิงแชมป์สนามยุโรป ที่เมืองออสทรอฟวาสกี้ ประเทศโปแลนด์ ทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทยไม่ต้องรอนาน คว้าแชมป์โลกแรกของรายการนี้ได้แล้ว

ในรุ่นเรือนั่งหญิง 1,100 ซีซี ห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ (RUNABOUT 1,100 STOCK LADIES) "มีโอ" ศศินา ผิวงาม ลงแข่งขันในโมโต 3 หลังจาก 2 โมโตแรกเก็บคะแนนเป็นผู้นำลุ้นแชมป์กับ อาดา ไทลินุส จากฟินแลนด์ โมโตนี้จึงเป็นการชิงดำของทั้งคู่

เกมการแข่งขันออกมาว่า ไทลินุส เข้าที่ 1 มี ศศินา ตามเข้าที่ 2 จึงทำท่าว่า มีโอกาส จะชวดแชมป์ แต่เมื่อผลการตรวจเรือหลังการแข่งขัน ปรากฏว่าเรือของ ไทลินุส มีการปรับแต่งผิดกฏทำให้ถูกตัดคะแนนทั้ง 3 โมโตที่ทำการแข่งขันไปและกลายเป็น ศศินา ที่ได้คะแนนอันดับ 1 ทั้ง 3 โมโต จึงเก็บ 180 คะแนนเต็มคว้าแชมป์โลกไปครอง รองแชมป์เป็น ซิริลล์ บลอม จากฝรั่งเศส 154 คะแนน และอันดับ 3 คาต้า โฟรห์ลิช จากฮังการี 138 คะแนน

ขณะที่ "พอช" กีรติกร ผิวงาม พี่ชายของ ศศินา ลงลุ้นแชมป์ในรุ่นเรือนั่ง 2 จังหวะ แต่งเครื่องยนต์ (RUNABOUT N/A 2 STROKE OPEN) กับ มาร์กุส เคสคูล่า จากเอสโตเนีย หลังจากการแข่งขันวันแรก กีรติกร มีคะแนนตามหลังเป็นอันดับ 2 ซึ่งโมโตตัดสินโมโต 3 กีรติกร ทำผลงานได้ดีกว่า เข้าที่ 2 ส่วน เคสคูล่า เข้าที่ 3

อย่างไรก็ตามเมื่อรวมคะแนน 3 โมโต เคสคูล่า ยังมีคะแนนพอคว้าแชมป์รุ่นนี้ 168 คะแนน กีรติกร รองแชมป์ 154 คะแนน อันดับ 3 ดาร์เรน ลีเปอร์ 144 คะแนน ส่วน พิตติพงศ์ เกียรติกมลกุล นักแข่งไทยอีกคนได้อันดับ 5 มี 121 คะแนน


>> ศศินา ผิวงาม นักเจ็ตสกีทีมชาติไทย คว้าแชมป์โลก รุ่นเรือนั่งหญิง 1,100 ซีซี ห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ ศึกเจ็ตสกีชิงแชมปโลก การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022 สนามแรก ยุโรป ที่เมืองออสทรอฟวาสกี้ ประเทศโปแลนด์เมื่อวันที่ 22 ก.ค.

หลังการแข่งขัน ศศินา กล่าวว่า "ก็รู้สึกดีที่ได้แชมป์ คว้าแชมป์ให้ประเทศไทยได้ค่ะ เพราะสนามนี้กว่าจะผ่านมาได้ก็ยาก เรือคู่แข่งเขาก็แรงและยังฝีมือดีอีกด้วย ก็ค่อยๆกวดไล่เขา ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ ขอบคุณพ่อกับแม่ที่คอยสนับสนุนตลอดด้วยค่ะ"

นอกจากการคว้าแชมป์โลกและรองแชมป์โลกไปแล้ว 2 พี่น้องผิวงามยังมีลุ้นแชมป์โลกเพิ่มอีก ในรุ่นเรือนั่งมือใหม่ 1,100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (NOVICE Runabout 1100 Stock) หลังจบโมโตแรก กีรติกร เข้าที่ 1 ศศินา เข้าที่ 2 และรุ่นเรือนั่งสมัครเล่น ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Amateur Runabout 1100 Stock) โมโตแรก กีรติกร เข้าที่ 1 ศศินา ได้อันดับ 8

ส่วนผลงานนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย ที่มีลุ้นแชมป์ในรุ่นอื่นๆ รุ่นเรือยืนอาชีพ ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM Ski Stock) จบโมโตแรก แฝดสายฟ้ายังมีลุ้น ธนวินท์ โมลี เข้าที่ 4 ธนวิชญ์ โมลี เข้าที่ 6

รุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ อายุ 35 ปีขึ้นไป จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (EXPERT Veterans Runabout Limited (35+) โมโตแรก อรรถพล คุณสา เข้าที่ 1 สุภาพ พูลโสภา เข้าที่ 2 และรุ่นเรือนั่งมือใหม่ ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (NOVICE Runabout Stock) ทำการแข่งขันแล้ว 2 โมโต ขุนณรงค์ แก้วจีน เกาะกลุ่มผู้นำด้วยการเข้าอันดับ 2 โมโตแรก และอันดับ 3 โมโต 2

สำหรับแฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ต และแฟนๆกีฬาเจ็ตสกีชาวไทย สามารถร่วมเชียร์นักเจ็ตสกีทีมชาติไทย และติดตามผลการแข่งขันนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย ได้ทาง www.jetskiprotour.com รวมทั้งทางเฟซบุ๊ก  jetskiprotour และ www.jetski-worldseries.com รวมทั้งทางเฟซบุ๊ก Jet Ski World Series












  Official Insurance : Sanctioned by : Tournament Owner : Social network :
 

Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2022 by jetskiprotour.com .All right reserved.