.
 


เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 ชิงแชมป์ประเทศไทย
 
18 July 2022
 


ลุ้นเชียร์ 12 ขุนพลนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย ในการเหินฟ้าไปล่าแชมป์ศึกเจ็ตสกีโลก WGP#1 World Series 2022 เก็บคะแนนชิงแชมป์โลก สนามเปิดฤดูกาลบนทวีปยุโรป ที่จะระเบิดความมันส์กัน ระหว่างวันที่ 19-24 กรกฎาคม นี้ ที่เมืองแอสโทรวาสกี้ ประเทศโปแลนด์

ศึกเจ็ตสกีโลก WGP#1 World Series 2022 สนามเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก สนามแรก เปิดฤดูกาลบนทวีปยุโรป โดยการแข่งขันรายการนี้ เป็นการเก็บคะแนน 3 สนาม ซึ่งสนามที่ 2 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และสนามที่ 3 (สนามชิงชนะเลิศ) ที่ประเทศไทย ได้รับความสนใจจากนักเจ็ตสกีทั่วโลกเดินทางมาร่วมทำการแข่งขันอย่างมากมาย ซึ่งเดิมมีนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทย จำนวน 13 คน แต่ต้องถอนตัว 1 คน คือ บุ๊ค เสริมสุวรรณ ที่ติดปัญหาเรื่องด้านสุขภาพ ทำให้เหลือเพียง 12 นักเจ็ตสกีทีมชาติไทยที่ออกเดินทางไปร่วมทำการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้น ระหว่างวันที่ 19-24 กรกฎาคม 2565 ณ เมืองแอสโทรวาสกี้ ประเทศโปแลนด์  





โดยนักเจ็ตสกีทีมชาติไทยที่เดินทางไปร่วมทำการแข่งขันในครั้งนี้ผ่านหลักเกณฑ์การคัดเลือกมาจากผลคะแนนรวมการแข่งขัน เจ็ตสกี โปรทัวร์ 2021 ผลคะแนนรวมการแข่งขัน เจ็ตสกี โปรทัวร์ 2022 สนามที่ 1 และผลคะแนนรวมการแข่งขัน เจ็ตสกี เวิลด์คัพ 2021 รุ่นเจ็ตสกีระยะทางไกล (Pro-Am Endurance) อยู่ในอันดับที่ 1 - 5 จะได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนทีมชาติไทย ซึ่งถือว่านักเจ็ตสกีที่ได้รับคัดเลือกไปแข่งขันในนามทีมชาติไทยในครั้งนี้ มีศักยภาพขั้นสูงในการไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยใน WGP#1 World Series 2022 สนามเปิดฤดูกาลเก็บคะแนนชิงแชมป์โลกในครั้งนี้



สำหรับนักกีฬาทั้ง 12 คน ประกอบด้วย “มนุษย์เหล็ก” เชาวลิต เกื้อจรูญ สุภาพ พูลโสภา สุภัค เสร็จธุระ สุภทัต ฟูตระกูล พิตติพงศ์ เกียรติกมลกุล ขุนณรงค์ แก้วจีน กีรติกร ผิวงาม ศศินา ผิวงาม กนกทัย อัครเลิศกุล ธนวินท์ โมลี,ธนวิชญ์ โมลี และ อริยวัฒน์ หล้าหีบ ซึ่งทั้งหมดได้ผ่านการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย จากการกีฬาแห่งประเทศไทย และการทำหนังสือเดินทางเข้าประเทศโปแลนด์ ที่แม้อยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด 19 แต่กระทรวงการต่างประเทศได้ช่วยดำเนินการประสานงานอย่างเต็มที่ ทำให้นักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทย และทีมงานที่เดินทางไปปฎิบัติหน้าที่ในการแข่งขันครั้งนี้ ได้รับหนังสือเดินทางการเข้าประเทศโปแลนด์ (VISA) ครบทุกคน โดยนักเจ็ตสกีทีมชาติไทยทั้ง 12 คน ออกเดินทางมุ่งสู่ประเทศโปแลนด์ เพื่อลงทำการแข่งขันสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในครั้งนี้เรียบร้อยแล้ว

แฟนๆกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย และแฟนๆกีฬาเจ็ตสกี สามารถร่วมเชียร์นักเจ็ตสกีทีมชาติไทย และติดตามผลการแข่งขันนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย ได้ทาง www.jetskiprotour.com รวมทั้งทางเฟซบุ๊ก  jetskiprotour และ www.jetski-worldseries.com รวมทั้งทางเฟซบุ๊ก Jet Ski World Series





  Official Insurance : Sanctioned by : Tournament Owner : Social network :
 

Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2022 by jetskiprotour.com .All right reserved.