.
 


เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 ชิงแชมป์ประเทศไทย
 
5 June 2022
 


เพิ่มพลครองจ้าวจีพี
สุภัคเรือเสียแต่แชมป์
เจ็ตสกีโปรทัวร์สนาม 3

เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ คว้าแชมป์รุ่นใหญ่ เรือนั่งอาชีพ จีพี ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย "เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022" สนาม 3 ที่เกาะกลางน้ำ จังหวัดศรีสะเกษ ในการแข่งขันเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ขณะที่ สุภัค เสร็จธุระ เรือเสียในโมโตสุดท้ายแต่ยังครองแชมป์เรือนั่งอาชีพ สปอร์ต จีพี

การแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “ศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022” สนามที่ 3 ที่เกาะกลางน้ำจังหวัดศรีสะเกษ ระหว่างวันที่ 4-5 มิ.ย. เข้าสู่วันตัดสินแชมป์ในทุกรุ่นเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ซึ่งหลังจากจบสนามนี้จะได้รู้กันว่านักแข่งระดับมืออาชีพคนใดจะครองความได้เปรียบก่อนตัดสินแชมป์ประเทศไทยในสนามสุดท้าย

รุ่นเจ็ตสกีนั่งแรงและเร็วที่สุดในโลกลงทำการแข่งขัน รุ่นเจ็ตสกีนั่งอาชีพ จีพี (Pro-Am Runabout GP) เป็น เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ เป็นผู้มีคะแนนนำ เนื่องจากทั้ง เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง แชมป์สนามล่าสุด ธีระ เสร็จธุระ แชมป์ประเทศไทยคนปัจจุบัน เรือมีปัญหาทั้งคู่ก่อนกลับมาแก้มือกันใหม่ในโมโต 3 และ 4

ในโมโต 3 ธีระ กลับมาด้วยการใช้เรือสำรองออกตัวนำก่อนควบเรือเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 แบบม้วนเดียวจบ เลิศพงศ์ ที่กลับมาแรงเข้าที่ 2 และ เพิ่มพล เข้าที่ 3 จึงไปลุ้นชิงดำแชมป์สนามนี้กันในโมโตสุดท้าย ซึ่ง เพิ่มพล ชิงจังหวะออกตัวได้ดีขึ้นนำที่ 1 มี ธีระ ตามไล่ และ เลิศพงศ์ อยู่ที่ 3


-T79 - เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ คว้าแชมป์เจ็ตสกีนั่งอาชีพ จีพี ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย "เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022" สนาม 3 ที่เกาะกลางน้ำ จังหวัดศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.

เพิ่มพล รักษาอันดับไว้ได้จนจบเข้าที่ 1 ตามด้วย ธีระ ขณะที่ เลิศพงศ์ เรือเสียทำให้ อรพรรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ เข้าที่ 3 รวมคะแนน 4 โมโต เพิ่มพล คว้าแชมป์ 214 คะแนน รองแชมป์ เลิศพงศ์ 188 คะแนน อันดับ 3 อรพรรณ 187 คะแนน

รุ่นเจ็ตสกียืนอาชีพปรับแต่งเครื่องยนต์ได้ (Pro-Am Ski Modified) นันทวัฒน์ สิงห์อุไร ยอดนักแข่งดาวรุ่งทีมชาติไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจาก 2 โมโตแรก เก็บมา 120 คะแนนเต็ม

เข้าโมโต 3 นันทวัฒน์ ออกตัวได้ดีขึ้นนำคู่แข่งอย่าง อานนท์ หงษ์กลาง ก่อนเร่งหนีเข้าที่ 1 อานนท์ ตามเข้าที่ 2 และอันดับ 3 โอเมิด สารี่ นักแข่งกัมพูชาเจ้าของแชมป์ประเทศไทยคนปัจจุบัน


-T111 - นันทวัฒน์ สิงห์อุไร คว้าแชมป์เจ็ตสกียืนอาชีพ โมดิฟาย ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย "เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022" สนาม 3 ที่เกาะกลางน้ำ จังหวัดศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.

ทำให้โมโตสุดท้าย นันทวัฒน์ ค่อนข้างลอยตัวแต่ก็ยังออกตัวนำตั้งแต่แรก ก่อนเข้าเส้นชัยอันดับ 1 อีกโมโต โอเมิด ตามเข้าที่ 2 และ อานนท์ อันดับ 3 ทำให้ นันทวัฒน์ ได้แชมป์แบบ 240 คะแนนเต็ม รองแชมป์เป็น อานนท์ 202 คะแนน อันดับ 3 โอเมิด 192 คะแนน

รุ่นเจ็ตสกีนั่งอาชีพ สเปอร์ต จีพี (Sport GP) สุภัค เสร็จธุระ แชมป์ประเทศไทย 10 สมัย โกยแต้มจาก 2 โมโตแรกที่ 120 คะแนนเต็ม ก่อนเข้าโมโต 3 สุภัค นำโด่งเข้าที่ 1 ไปอีกแบบสบายๆ มี วุฒิพงษ์ สุวรรณทองขาว เข้าที่ 2 และ ธีรภัทร มีชัย อันดับ 3 ซึ่งโมโนสุดท้าย สุภัค ก็ยังไร้คู่ต่อสู้เมื่อนำมาขาด จนรอบสุดท้ายของการแข่งขันเกิดเรือดับอย่างเหลือเชื่อ ทำให้กลายเป็นอันดับสุดท้ายของโมโต

-T52 - สุภัค เสร็จธุระ คว้าแชมป์เจ็ตสกีนั่งอาชีพ สปอร์ต จีพี ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย "เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022" สนาม 3 ที่เกาะกลางน้ำ จังหวัดศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 5มิ.ย.

ที่ 1 โมโตนี้กลายเป็น ธีรภัทร ตามด้วย วุฒิพงษ์ อันดับ 3 นันทวัฒน์ สิงห์อุไร แต่เมื่อรวมคะแนน 4 โมโต สุภัค ยังคว้าแชมป์สนามนี้ด้วย คะแนน รองแชมป์ วุฒิพงศ์ 197 คะแนน อันดับ 3 ธีรภัทร 188 คะแนน

รุ่นเจ็ตสกีนั่งอาชีพ 1,100 ซีซีแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout 1100 Open) สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์เก่าฟอร์มกลับมาคงเส้นคงวาจาก 2 โมโตแรกที่เข้าที่ 1 ได้ทั้งหมด เช่นเดียวกับโมโต 3 ที่ สุภทัต ทะยานออกนำตั้งแต่ต้นจนจบ อันดับ 2 เป็นคู่แข่งสำคัญอย่าง ทศวนนท์ เผือกผ่อง และอันดับ 3 ธีรภัทร มีชัย


-T9 - ธีรภัทร มีชัย คว้าแชมป์เจ็ตสกีนั่งอาชีพ 1100 ซีซี ปรับแต่งเครื่องยนต์ ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย "เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022" สนาม 3 ที่เกาะกลางน้ำ จังหวัดศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.

โมโตสุดท้าย สุภทัต ที่ทำท่าว่าจะคว้าแชมป์สบายๆ เกิดเรื่องไม่คาดฝันเมื่อเรือเสียขณะที่ยังไม่ครบ 1 รอบ ทำให้ไม่มีคะแนน แต่ ทศวนนท์ คู่แข่งสำคัญก็เรือเสียในช่วงการแข่งขันเช่นกัน จึงเป็น ธีรภัทร มีชัย เข้าที่ 1 อันดับ 2 บุ๊ค เสริมสุวรรณ อันดับ 3 ปุญญพัช เอี่ยมบาง เมื่อรวมคะแนน 4 โมโต ธีรภัทร จึงพลิกล็อกคว้าแชมป์สนามนี้ 209 คะแนน รองแชมป์ ทศวนนท์ 197 คะแนน อันดับ 3 สุภทัต 180 คะแนน

สำหรับการแข่งขันสนามสุดท้ายจะมีขึ้นในวันที่ 25-26 มิ.ย. โดยจะประกาศสนามแข่งขันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ซึ่งจะยังคงมาตรการด้านสาธารณสุขให้นักกีฬา เจ้าหน้าที่ทุกคน รวมถึงผู้ชมจะต้องได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ และก่อนเข้าสนาม ทุกคนต้องตรวจ ATK (Antigen test kit) รวมถึงการจัดมาตรการ D-M-H-T-T-A ที่ต้องปฎิบัติอยู่ตลอดเวลาที่อยู่ในสนามแข่งขัน

แฟนๆกีฬาเจ็ตสกี และเจ็ตเซิร์ฟทั่วประเทศ ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและการถ่ายทอดสดของ ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022” ได้ทาง www.jetskiprotour.com และเฟซบุ๊ก  jetskiprotour





  Official Insurance : Sanctioned by : Tournament Owner : Social network :
 

Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2022 by jetskiprotour.com .All right reserved.