.
 


เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 ชิงแชมป์ประเทศไทย
 
4 June 2022
 


เพิ่มพลขึ้นนำรุ่นยักษ์ใหญ่
สุภัค-สุภทัตไม่พลาด
เจ็ตสกีโปรทัวร์สนาม 3

เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ขึ้นนำรุ่นยักษ์ใหญ่หลัง 2 โมโตแรก ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย "เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022" สนาม 3 ที่เกาะกลางน้ำ จังหวัดศรีสะเกษ ในการแข่งขันเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. แม้ไม่ได้เข้าที่ 1 ทั้ง 2 โมโต ขณะที่ สุภัค เสร็จธุระ กับ สุภทัต ฟูตระกูล ไม่พลาดในรุ่นเก่งของตัวเอง
 
การแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “ศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022” สนามที่ 3 ที่เกาะกลางน้ำจังหวัดศรีสะเกษ ระหว่างวันที่ 4-5 มิ.ย. วันแรกของการแข่งขันเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. มีนายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษเป็นประธานในพิธีเปิด ซึ่งการชิงชัยในรุ่นระดับมืออาชีพเข้าสู่ช่วงครึ่งฤดูกาลหลังของการแข่งขัน ดังนั้นหากใครคว้าแชมป์สนามนี้ได้มีโอกาสจ่อแชมป์ประเทศไทยทันที
 
รุ่นสุดยอดของเจ็ตสกีนั่งที่ใช้เรือที่แรงและเร็วที่สุดในโลกลงทำการแข่งขัน รุ่นเจ็ตสกีนั่งอาชีพ จีพี (Pro-Am Runabout GP) หลังจากผ่าน 2 สนามแรก ยังคงเป็นการลุ้นแชมป์กันของ 3 ยอดนักแข่งไทย เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ผู้มีคะแนนนำ และ เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง แชมป์สนามล่าสุด ธีระ เสร็จธุระ แชมป์ประเทศไทยคนปัจจุบัน

เริ่มการแข่งขันสนามนี้โมโตแรก ธีระ เสร็จธุระ ออกตัวดีกว่าเพื่อนขึ้นนำที่ 1 เลิศพงศ์ ตามมาที่ 2 แต่ เลิศพงศ์ เกิดเรือมีปัญหาทำให้เสียอันดับไป จบโมโต ธีระ เข้าที่ 1 แบบม้วนเดียวจบ โดยที่ เพิ่มพล ที่ออกตัวไม่ดีไล่แซงเรือลำอื่นจนมาเข้าที่ 2 และอันดับ 3 เป็น อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์


นักแข่งชั้นนำของไทยลงมาสู้กันต่อในโมโต 2 ปรากฏว่า ธีระ โชคร้ายออกสตาร์ตแล้วเรือเสีย เป็น เลิศพงศ์ ที่ขึ้นนำตามด้วย 2 พี่น้องธีรพัฒน์พาณิชย์ เพิ่มพล และ อรพรรณ ซึ่งทั้ง 3 อันดับแรกก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลงจนเข้าเส้นชัย ทำให้จบ 2 โมโตแรก เพิ่มพล ที่ยังไม่ได้เข้าที่ 1 ในสนามนี้มีคะแนนนำ 106 คะแนน ตามด้วย เลิศพงศ์ กับ อรพรรณ 96 คะแนนเท่ากัน ก่อนไปสู้กันต่ออีก 2 โมโตในวันที่ 5 มิ.ย.

รุ่นเจ็ตสกียืนอาชีพปรับแต่งเครื่องยนต์ได้ (Pro-Am Ski Modified) เป็นรุ่นที่โอกาสเปิดกว้าง แม้ว่า นันทวัฒน์ สิงห์อุไร จะเป็นผู้นำแต่คะแนนไม่ห่างจาก มุสตาน มิน นักแข่งกัมพูชา รวมทั้ง อานนท์ หงษ์กลาง และ ธนวินท์ โมลี


ในโมโตแรก นันทวัฒน์ ออกตัวแรงขึ้นนำตามด้วย ธนวินท์ และ อานนท์ และอันดับไม่มีการเปลี่ยนแปลงจนเข้าเส้นชัย และเข้าสู่โมโต 2 นันทวัฒน์ ยังแรงออกนำโด่งเข้าที่ 1 อีกโมโต อานนท์ เข้าที่ 2 และ โอเมิด สารี่ นักแข่งกัมพูชาเข้าที่ 3 ส่งผลให้คะแนน 2 โมโตแรก นันทวัฒน์ นำห่าง 120 คะแนน อานนท์ ตามมา 101 คะแนน และ โอเมิด 91 คะแนน

รุ่นเจ็ตสกีนั่งอาชีพ สปอร์ต จีพี (Sport GP) สุภัค เสร็จธุระ แชมป์ประเทศไทย 10 สมัย ค่อนข้างลอยลำหลังคว้าแชมป์มาแล้ว 2 สนามติดต่อกัน แต่ก็ยังมี ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์ ตามมาเป็นคู่แข่งสำคัญใน 2 สนามที่เหลือ ซึ่งโมโตแรกกลายเป็น ธีรภัทร มีชัย ที่ขึ้นนำในรอบแรก มี สุภัค มาที่ 2


ทำให้ สุภัค ต้องพยายามอย่างหนักในการไล่ จนมาถึงครึ่งรอบสุดท้าย สุภัค เร่งแซงเข้าที่ 1 ธีรภัทร เป็นที่ 2 และอันดับ 3 เป็น วุฒิพงษ์ สุวรรณทองขาว ก่อนที่โมโต 2 สุภัค ออกนำและเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 สบายๆ ตามมาด้วย นันทวัฒน์ สิงห์อุไร และ ธภัทรวัฒน์ ทำให้จบ 2 โมโตแรก สุภัค นำโด่ง 120 คะแนนเต็ม นันทวัฒน์ ตามมาที่ 96 คะแนน และ วุฒิพงษ์ 91 คะแนน

รุ่นเจ็ตสกีนั่งอาชีพ 1,100 ซีซีแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout 1100 Open) สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์เก่ากับ ทศวนนท์ เผือกผ่อง ลุ้นแชมป์กันสุดสูสี ผ่าน 2 สนามแรกมีคะแนนนำเท่ากับ แต่ก็มี บุ๊ค เสริมสุวรรณ เป็นตัวสอดแทรกหากได้แชมป์สนามนี้



โมโตแรกเกมเป็นไปตามคาด สุภทัต ออกนำมี ทศวนนท์ ตามมาเป็นที่ 2 ก่อนที่ สุภทัต จะควบเรือเข้าเส้นชัยแบบม้วนเดียวจบ ทศวนนท์ เข้าที่ 2 และธีรภัทร มีชัย เข้าที่ 3 ขณะที่โมโต 2 ทศวนนท์ ชิงจังหวะขึ้นนำก่อนบ้าง แต่ สุภทัต ก็เร่งแซงได้สำเร็จ เข้าที่ 1 ไปอีกโมโต ธีรภัทร เข้าที่ 2 ขณะที่ ทศวนนท์ หลุดไปเข้าที่ 3 รวมคะแนน 2 โมโตแรก สุภทัต เก็บ 120 คะแนนเต็ม มี ทศวนนท์ กับ ธีรภัทร ตามมาที่ 101 คะแนนเท่ากัน



ส่วนในการแข่งขันเจ็ตเซิร์ฟ(JETSURF PRO) ที่ขับเขี้ยวกับสุดมันส์ ระหว่าง "ต้น" ธรรมศักดิ์ และ "น้องเพชร" วัชรศักย์ ในโมโตที่ 2 "ต้น" ธรรมศักดิ์ สามารถคว้าชัยได้ขึ้นนำไป ก่อนจะพลาดเสียโมโตที่ 3 ให้กับ วัชรศักย์ คว้าแชมป์ในสนามนี้ด้วยคะแนน 161 คะแนน ในขณะที่ ธรรมศักดิ์ นั้นมีอยู่ 156 คะแนน ตามมาด้วย อันดับ 3 เป็น นัทธพงศ์ มี 146 คะแนน



และในรุ่น (JETSURF Novice) เป็น "น้องยูโม่" คุณัชพงศ์ ที่สามารถคว้าแชมป์สนามนี้ได้อีกสนาม ด้วยคะแนน 149 คะแนน ตามมาด้วยอันดับที่ 2 "ข้าว" จุฑารัตน์ มี 114 คะแนน และ อันดับ 3 สุกัญญา มี 111 คะแนน

สำหรับการแข่งขันสนามนี้ ยังคงมาตรการด้านสาธารณสุขให้นักกีฬา เจ้าหน้าที่ทุกคน รวมถึงผู้ชมจะต้องได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ และก่อนเข้าสนาม ทุกคนต้องตรวจ ATK (Antigen test kit) อีกครั้งรวมถึงการจัดมาตรการ D-M-H-T-T-A ที่ต้องปฎิบัติอยู่ตลอดเวลาที่อยู่ในสนามแข่งขัน

แฟนๆกีฬาเจ็ตสกี และเจ็ตเซิร์ฟทั่วประเทศ ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและการถ่ายทอดสดของ ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022” ได้ทาง www.jetskiprotour.com และเฟซบุ๊ก  jetskiprotour





  Official Insurance : Sanctioned by : Tournament Owner : Social network :
 

Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2022 by jetskiprotour.com .All right reserved.