เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 ชิงแชมป์ประเทศไทย
 
8 May 2022
 


สุภัคเบิ้ลแชมป์2สนาม
เลิศพงศ์คว้ารุ่นจีพี
เจ็ตสกีโปรทัวร์สนาม 2 สมุย

สุภัค เสร็จธุระ ท็อปฟอร์มซิวแชมป์เจ็ตสกีนั่งอาชีพ สปอร์ต จีพี ศึกชิงแชมป์ประเทศไทย "เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022" 2 สนามติด หลังรับแชมป์สนาม 2 ที่หาดเฉวง เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ในการแข่งขันเมื่อวันที่ 7-8 พ.ค. ขณะที่ เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง สมหวังในสนามนี้คว้าแชมป์รุ่นใหญ่เจ็ตสกีนั่งอาชีพ จีพี

การแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “ศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022” สนามที่ 2 ที่ หาดเฉวง เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ในการแข่งขันวันตัดสินแชมป์เมื่อวันที่ 8 พ.ค. เดิมทีการแข่งขันในรุ่นระดับมืออาชีพจะทำการแข่งขันอีก 2 โมโต แต่จากปัญหาคลื่นลมแรง ทำให้คณะกรรมการจัดการแข่งขันตัดสนใจที่จะยกเลิก 2 โมโตที่เหลือ และยึดผลคะแนนจากโมโตแรกเมื่อวันที่ 7 พ.ค. เป็นคะแนนตัดสินแชมป์ในสนามนี้

คณะกรรมการจัดการแข่งขันให้เหตุผลที่ต้องยกเลิก 2 โมโตที่เหลือจากเหตุผลเรื่องความปลอดภัยให้กับนักกีฬาชั้นนำของไทยและของโลก เพื่อทำการแข่งขันในสนามต่อไป รวมทั้งต้องการให้นักกีฬามีสภาพร่างการที่สมบูรณ์ที่สุดก่อนไปทำศึกเวิลด์ ซีรีส์ สนามชิงแชมป์ยุโรปที่โปแลนด์ในช่วงกลางปี


จากการตัดสินใจครั้งนี้ส่งผลให้ในรุ่น เจ็ตสกีนั่งอาชีพ สเปอร์ต จีพี (Sport GP) สุภัค เสร็จธุระ แชมป์ประเทศไทย 10 สมัย ที่ไม่กลัวคลื่นลมคว้าที่ 1 จากโมโตแรกคว้าแชมป์ 2 สนามติดต่อกัน รองแชมป์เป็น ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์ และ ประดิษฐ บุรี อันดับ 3

ขณะที่ เจ็ตสกีนั่งอาชีพ จีพี (Pro-Am Runabout GP) เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง ที่โชว์ความแรงของเรือจากโมโตแรกคว้าแชมป์ เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ แชมป์จากสนามแรกเป็นรองแชมป์ และอันดับ 3 นนทวัชร์ พิมพ์เจริญ


รุ่นเจ็ตสกียืนอาชีพปรับแต่งเครื่องยนต์ได้ (Pro-Am Ski Modified) แชมป์เป็น โอเมิด ซารี นักแข่งกัมพูชาเจ้าของเหรียญทองเอเชี่ยน เกมส์ รองแชมป์เป็น ธนวินท์ โมลี และอันดับ 3 มุสตาน มิน นักแข่งกัมพูชา


รุ่นเจ็ตสกีนั่งอาชีพ 1,100 ซีซีแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout 1100 Open) สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์ประเทศไทยคนปัจจุบัน กลับมาคว้าแชมป์สนามนี้หลังจากพลาดในสนามแรก รองแชมป์เป็น ทศวนนท์ เผือกผ่อง แชมป์จากสนามแรก และบุ๊ค เสริมสุวรรณ เป็นอันดับ 3

ด้านการแข่งขันที่ลงแข่งในวันที่ 8 พ.ค. เป็นรุ่นเยาวชนที่แข่งขันแบบจับเวลาเจ็ตสกีนั่งซีดู สปาร์ค อายุ 8-13 ปี (Junior Slalom 8-13 yrs. S-D Spark Standard) ซึ่งได้รับความสนใจจากบรรดาเยาวชนนักแข่งไทยเป็นอย่างมากลงแข่งขันถึง 34 คน ผลปรากฏว่าแชมป์เป็นของ ด.ช.คณพร ชื่นอารมณ์ รองแชมป์ อีกอร์ เปเรซเวตอฟ นักแข่งสมุยเจ้าถิ่น และอันดับ 3 ด.ช.พงศธรรศ นิลทองคำ


ส่วนการแข่งขันเจ็ตเซิร์ฟชิงแชมป์ประเทศไทย แชมป์ในรุ่นมืออาชีพสนามนี้เป็นของ ธรรมศักดิ์ เติมจิตอารีย์ รองแชมป์ ด.ช.วัชรศักย์ จันทร และอันดับ 3 นัทธพงศ์ คุณาจิระกุล

สำหรับการแข่งขันสนามที่ 3 จะมีขึ้นในวันที่ 4-5 มิ.ย. โดยคณะกรรมการจัดการแข่งขันจะแจ้งสถานที่จัดการแข่งขันอีกครั้ง ซึ่งมาตรการด้านสาธารณสุขยังคงให้นักกีฬา เจ้าหน้าที่ทุกคน รวมถึงผู้ชมจะต้องได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ และก่อนเข้าสนาม ทุกคนต้องตรวจ ATK (Antigen test kit) อีกครั้งรวมถึงการจัดมาตรการ D-M-H-T-T-A ที่ต้องปฎิบัติอยู่ตลอดเวลาที่อยู่ในสนามแข่งขัน

แฟนๆกีฬาเจ็ตสกี และเจ็ตเซิร์ฟทั่วประเทศ ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022” ได้ทาง www.jetskiprotour.com และเฟซบุ๊ก  jetskiprotour





  Official Insurance : Sanctioned by : Tournament Owner : Social network :
 

Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2022 by jetskiprotour.com .All right reserved.