เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 ชิงแชมป์ประเทศไทย
 
7 May 2022
 


เลิศพงศ์ผงาดนำ จีพี
สุภัค-สุภทัตไม่พลาด
เจ็ตสกีโปรทัวร์สนาม 2 สมุย

เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง ควบเรือฝ่าคลื่นลมคว้าอันดับ 1 ในรุ่นยักษ์ใหญ่ เจ็ตสกีนั่ง อาชีพ จีพี ใน ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย "เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022" สนาม 2 ที่หาดเฉวง เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ขณะที่ สุภัค เสร็จธุระ กับ สุภทัต ฟูตระกูล ยังไม่พลาดในรุ่นเก่งของตัวเอง

การแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “ศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022” สนามที่ 2 ย้ายจากสนามน้ำจืดมาลงทะเล กลางเกาะสวรรค์แห่งอ่าวไทย ที่ หาดเฉวง เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยเริ่มการแข่งขันวันแรกเมื่อวันที่ 7 พ.ค. ซึ่งยังมีนักเจ็ตสกีชั้นนำของไทยและของโลกร่วมทำการแข่งขันอย่างคึกคักแม้ว่าบางคนต้องเดินทางไกลมาล่าแชมป์

สนามนี้มีนาย วิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฏร์ธานีเป็นประธานในพิธีเปิด โดยกล่าวว่า จุดประสงค์ของการจัดการแข่งขันเพื่อให้กีฬาเจ็ตสกีเป็นสื่อกลางการกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวบริเวณเกาะสมุยและจังหวัดสุราษฏร์ธานี ให้กลับมามีชีวิตชีวาหลังสถานการณ์โควิด 19 ต้องขอบคุณกีฬาเจ็ตสกีและผู้เกี่ยวข้องที่ทำให้เกาะสมุยได้มีกิจกรรมดีๆให้ชาวโลกได้รู้ถึงความพร้อมเหมาะสมกับนักท่องเที่ยวดังคำขัวญ "เมืองร้อยเกาะ เงาะอร่อย หอยใหญ่ ไข่แดง แห่งธรรมมะ"

ขณะที่เกมการแข่งขันที่นักกีฬาต้องเจอกับคลื่นลมแรง รุ่นยักษ์ใหญ่ของเจ็ตสกีนั่งที่ปรับแต่งเครื่องแรงและเร็วที่สุดในโลก เจ็ตสกีนั่งอาชีพ จีพี (Pro-Am Runabout GP) ทำการแข่งขันในช่วงที่คลื่นลมแรงที่สุดของวัน ซึ่งเป็น เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง ที่ใช้ความแรงของเรือที่แต่งมาเต๋มที่คว้าอันดับ 1 ไปครอง


อันดับ 2 เป็น เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ และ นนทวัชร์ พิมพ์เจริญ เข้าที่ 3 ทำให้จบโมโตแรก เลิศพงศ์ คว้าไปก่อน 60 คะแนน เพิ่มพล 53 คะแนน และ นนทวัฒน์ 48 คะแนน ก่อนจะไปสู้กันต่อในวันตัดสินแชมป์วันที่ 8 พ.ค.


รุ่นเจ็ตสกียืนอาชีพปรับแต่งเครื่องยนต์ได้ (Pro-Am Ski Modified) เป็น โอเมิด สารี่ นักแข่งกัมพูชาเจ้าของเหรียญทองเอเชี่ยน เกมส์ ขับขี่ได้คงเส้นคงวากว่าเพื่อน เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ตามด้วย ธนวินท์ โมลี และอันดับ 3 มุสตาน มิน นักแข่งกัมพูชาอีกคนในรุ่นนี้


รุ่นเจ็ตสกีนั่งอาชีพ สเปอร์ต จีพี (Sport GP) สุภัค เสร็จธุระ แชมป์ประเทศไทย 10 สมัย ไม่มีปัญหากับคลื่นลมที่เกาะสมุย ออกนำตั้งแต่ต้นและเข้าที่ 1 สบายๆ อันดับ 2 เป็น ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์ และ ประดิษฐ บุรี เข้าอันดับ 3


รุ่นเจ็ตสกีนั่งอาชีพ 1,100 ซีซีแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout 1100 Open) สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์ประเทศไทยคนปัจจุบัน อาศับความเก๋าเกมฝ่าคลื่นออกนำค่อนข้างห่าง แต่ก็มี ทศวนนท์ เผือกผ่อง ไล่อย่างน่ากลัวก่อน สุภทัต เข้าที่ 1 อย่างหวุดหวิด ตามด้วย ทศวนนท์ และ บุ๊ค เสริมสุวรรณ เป็นอันดับ 3



ด้านเจ็ตเซิร์ฟรุ่นโปร "ต้น" ธรรมศักดิ์ เติมจิตอารีย์ กลับมาคืนฟอร์ม คว้าโมโต 1 ออกนำไปก่อน ในขณะที่แชมป์สนามที่ 1 อย่าง "เพชร" วัชรศักย์ จันทร อยู่ในอันดับที่ 2 ยังต้องลุ้นอีกโมโต ส่วนรุ่นมือใหม่ "น้องยูโม่" คุณัชพงศ์ ศรีพงศ์เพา ขึ้นนำก่อนในโมโตแรก ยังเหลืออีก 1 โมโตให้ตามกันต่อ

สำหรับมาตรการด้านสาธารณสุขที่นักกีฬา เจ้าหน้าที่ทุกคน รวมถึงผู้ชมจะต้องได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ และก่อนเข้าสนาม ทุกคนต้องตรวจ ATK (Antigen test kit) อีกครั้ง เพื่อเป็นการยืนยันมั่นใจได้ว่าภายในสนามแข่งขันจะเป็นพื้นที่ที่ปลอดเชื้ออย่างสมบูรณ์ รวมถึงการจัดมาตรการ D-M-H-T-T-A ที่ต้องปฎิบัติอยู่ตลอดเวลาที่อยู่ในสนามแข่งขัน

แฟนๆกีฬาเจ็ตสกี และเจ็ตเซิร์ฟทั่วประเทศ ติดตามชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันตัดสินแชมป์วันอาทิตย์ที่ 8 พ.ค. ทางช่องงทรูสปอร์ต 2 ตั้งแต่เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป รวมทั้ง LIVE STREMING ผ่านทาง Facebook และ YouTube JETSKIPROTOUR ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป นอกจากนี้แฟนกีฬาเจ็ตสกีสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022” ได้ทาง www.jetskiprotour.com และเฟซบุ๊ก  jetskiprotour





  Official Insurance : Sanctioned by : Tournament Owner : Social network :
 

Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2022 by jetskiprotour.com .All right reserved.