เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 ชิงแชมป์ประเทศไทย
 
2 April 2022
 


เปิดฤดูกาลเจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022
รุ่นใหญ่สูสีทั้งเรือนั่ง-ยืน

เปิดฤดูกาล เจ็ตสกี ชิงแชมป์ประเทศไทยรายการ "เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022" สุดสูสีในระดับมืออาชีพไม่ว่าจะเป็นรุ่นใหญ่อย่างเรือนั่ง จีพี หรือเรือยืน แต่งเครื่องยนต์ รวมทั้งเรือนั่ง สปอร์ต จีพี ที่มี สุภัค เสร็จธุระ เป็นแชมป์ก็ยังต้องลุ้นเหนื่อย หลังการแข่งขันวันแรก ที่ บึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร วันที่ 2 เม.ย.






ศึกเจ็ตสกี ชิงแชมป์ประเทศไทย "เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022" สนามเปิดฤดูกาล ที่ บึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร วันที่ 2-3 เม.ย. เริ่มการแข่งขันวันแรกเมื่อวันที่ 2 เม.ย. โดยมี พล. อ วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยเป็นประธานในพิธีเปิด รวมทั้ง ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย และ นายพรชัย อินทร์สุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดพิจิตร ร่วมชมการแข่งขัน รวมทั้งผู้ชมทั่วไปเข้าชมในสนามได้ครั้งแรกในรอบ 2 ปี

การแข่งขันรวมคะแนน 4 สนามในฤดูกาลนี้ นอกจากหาตัวแชมป์ประเทศไทยแล้ว ยังเป็นการหาตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทยไปสู้ศึกเอเชี่ยน บีช เกมส์ และการชิงแชมป์โลกเวิลด์ ซีรีส์ ทั้ง 3 รายการที่ยุโรป, อเมริกา และประเทศไทยต่อไป

ในการชิงชัยรุ่นระดับมืออาชีพ รุ่นใหญ่ที่แรงเร็วที่สุดในโลก เรือนั่ง จีพี ปรับแต่งเครื่องยนต์ได้เต็มที่ (Pro-Am Runabout GP) เริ่มโมโตแรกมีเซอร์ไพรส์เมื่อ เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ อดีตแชมป์ทะยานออกนำหน้า ธีระ เสร็จธุระ แชมป์เก่า และ เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง รองแชมป์เก่า



จากนั้น ธีระ พยายามจะไล่ให้ติด แต่ก็ไม่ทัน เพิ่มพล เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ตามด้วย ธีระ และ เลิศพงศ์ ก่อนที่โมโต 2 ธีระ ออกนำให้ เพิ่มพล เป็นฝ่ายไล่บ้าง ซึ่ง ธีระ ก็เหนียวเช่นกันเข้าที่ 1 ตามด้วย เพิ่มพล และ เลิศพงศ์ ทำให้จบ 2 โมโตแรก ทั้ง ธีระ กับ เพิ่มพล มี 113 คะแนนเท่ากัน และมี เลิศพงศ์ ตามลุ้นที่ 96 คะแนน ก่อนไปตัดสินกันอีก 2 โมโตในวันที่ 3 เม.ย.

รุ่นที่เป็นสุดยอดของเรือยืนระดับมืออาชีพ เรือยืนปรับแต่งเครื่องยนต์ได้ (Pro-Am Ski Modified) โมโตแรก อานนท์ หงษ์กลาง อดีตแชมป์ประเทศไทยขึ้นนำโดยมี มุสตาน มิน นักแข่งกัมพูชา และ นันทวัฒน์ สิงห์อุไร ตามไล่ แต่อันดับไม่มีการเปลี่ยนแปลงจนเข้าเส้นชัย



เข้าโมโต 2 นันทวัฒน์ ชิงจังหวะขึ้นนำตั้งแต่รอบแรกจนเข้าที่ 1 โดยที่ อานนท์ ไล่ไม่ทัน ส่วนอันดับ 3 เป็น ณัฐกร ภูภัคดี จบ 2 โมโตแรก อานนท์ ยังเป็นผู้นำ 113 คะแนน ตามด้วย นันทวัฒน์ 108 คะแนน และ ณัฐกร 91 คะแนน

รุ่นมืออาชีพเรือนั่ง สปอร์ต จีพี (Sport GP) สุภัค เสร็จธุระ แชมป์ประเทศไทย 10 สมัย และแชมป์โลก เวิลด์ คัพ รวบคู่แข่งขึ้นนำตั้งแต่ต้นของโมโตแรก ก่อนควบเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ตามด้วย ธีรภัทร มีชัย และ ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์ แต่โมโต 2 พลิกล็อกเล็กน้อยเมื่อ ธีรภัทร เอาชนะ สุภัค เข้าที่ 1 ได้ ขณะที่ ธภัทรวัฒน์ ยังเข้าที่ 3 รวมคะแนน 2 โมโต ธีรภัทร กับ สุภัค มี 113 คะแนนเท่ากัน และ ธภัทรวัฒน์ 96 คะแนน

รุ่นมืออาชีพเรือนั่ง 1,100 ซีซี (Pro-Am Runabout 1100 Open) โมโตแรกเป็น บุ๊ค เสริมสุวรรณ ออกนำห่างทั้ง สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์เก่า ก่อนที่ บุ๊ค จะเข้าที่ 1 สบายๆ แต่ทางเรซ ไดเรคเตอร์ มองว่า บุ๊ค ทำผิดกติกาตอนออกตัว ทำให้ถูกปรับ 1 รอบกลายเป็นอันดับ 4 อันดับ 1 เป็น สุภทัต อันดับ 2 ธีรภัทร มีชัย และอันดับ 3 สหรัฐ งามสมมิตร

แต่โมโต 2 สถานการณ์พลิกผัน ทศวนนท์ เผือกผ่อง ขึ้นนำก่อนเข้าที่ 1 ตามด้วย บุ๊ค และ สหรัฐ ทำให้รุ่นนี้โอกาสยังเปิดกว้าง สุภทัต นำที่ 103 คะแนน ทศวนนน์ ตามมาที่ 99 คะแนน และยังมี บุ๊ค กับ สหรัฐ ที่มี 96 คะแนน

สำหรับการแข่งขันเจ็ตสกีในฤดูกาลนี้ ยังคงเน้นเรื่องมาตรการด้านสาธารณสุขที่นักกีฬา เจ้าหน้าที่ทุกคน รวมถึงผู้ชมจะต้องได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ที่ทางราชการกำหนดอย่างน้อย 2 เข็ม และก่อนเข้าสนามแข่งขันนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทุกคนจะต้องตรวจ ATK (Antigen test kit) อีกครั้ง เพื่อเป็นการยืนยันมั่นใจได้ว่าภายในสนามแข่งขันจะเป็นพื้นที่ที่ปลอดเชื้ออย่างแน่นอนสมบูรณ์ รวมถึงการจัดมาตรการ D-M-H-T-T-A ที่ต้องปฎิบัติตลอดเวลาที่อยู่ในสนามแข่งขัน และผู้ชมเข้าชมฟรี 50 เปอร์เซนต์ของความจุสนาม

ด้านผู้ชมที่ไม่สามารถเข้าชมการแข่งขันในสนาม สามารถติดตามการถ่ายทอดสดแบบสตรีมมิ่งได้ทาง www.jetskiprotour.com และเฟซบุ๊ก  jetskiprotour ตั้งแต่เวลา 09.00 เป็นต้นไป





  Official Insurance : Sanctioned by : Tournament Owner : Social network :
 

Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2022 by jetskiprotour.com .All right reserved.