เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 ชิงแชมป์ประเทศไทย
 
31 March 2022
 


"พูล" เพิ่มพล ธีระพัฒน์พาณิชย์ แชมป์โลกรุ่นเรือนั่ง 1100 ซีซี ฝากถึงรุ่นน้อง นักกีฬามืออาชีพสำคัญที่สุดก็คือเรื่องของวินัย พร้อมลุย!!!! ศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ พื้นน้ำเดือดระอุ ที่จังหวัดพิจิตร สนามเปิดฤดูกาล 2-3 เมษายน นี้

ทำได้ตามเป้าที่วางไว้ "พูล" เพิ่มพล ธีระพัฒน์พาณิชย์ พอใจผลงานตัวเองที่สามารถรักษาบัลลังค์แชมป์โลก รายการ ‘ดับเบิลยู จีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ และ เวิลด์ ซีรีส์’ ประจำฤดูกาล 2021-2022 ในรุ่นมืออาชีพเรือนั่ง 1,100 ซีซี โอเพ่น (Pro Runabout 1100 Open) ไว้ได้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน ชูศึกเวิลด์คัพที่เมืองไทยจัดได้ยอดเยี่ยม และน่าจะเป็น “เบอร์1”ของโลกไปแล้วในปัจจุบัน เผยเตรียมตัวล่าแชมป์ประเทศไทยต่อในเจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 ที่จะกลับมาจัดแข่งตามปฏิทินปกติ ตั้งแต่เดือน เม.ย.นี้  


คลิกที่ภาพเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

โดย “หนุ่มพูล” เปิดเผยถึงความสำเร็จครั้งนี้ว่า “พอใจกับผลงานที่ออกมามากครับ ทุกอย่างเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ คือรักษาแชมป์โลกรุ่นนี้ให้ได้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน ซึ่งหนนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยเพราะคู่แข่งน่ากลัวทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนซี้ สุภทัต ฟูตระกูล ที่แย่งแชมป์ประเทศไทยจากผมไปในโปรทัวร์ปีที่ผ่านมา แต่มาคราวนี้เรือเขามีปัญหาเลยหล่นไป อีกคนก็มี “พี่ตอง” ทศวนนท์ และ พี่บุ๊ค เสริมสุวรรณ ที่เรือแรงมาก เบียดกับผมทุกโมโต” 


-“มนุษย์เหล็ก” เชาวลิต เกื้อจรูญ โผกอดแสดงความยินดีกับ "พูล" เพิ่มพล ธีระพัฒน์พาณิชย์ หลังคว้าแชมป์ในรุ่นมืออาชีพเรือนั่ง 1,100 ซีซี โอเพ่น (Pro Runabout 1100 Open)ในรายการ ‘ดับเบิลยู จีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ และ เวิลด์ ซีรีส์’ ประจำฤดูกาล 2021-2022 ที่หาดจอมเทียน พัทยา

“โชคดีครับ ที่คราวนี้เรือของผมสมบูรณ์มาก ทีมช่างเขาจัดให้เต็มที่จริงๆ เรือลำนี้เป็นลำเดิมที่ใช้มาตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ทุกอย่างเดิมๆไม่เคยเปลี่ยน แต่เติมนั่นนิดนี่หน่อยก็โอเค เรือมันขี่เข้ามือรู้ใจกันแล้วก็เลยไม่ต้องปรับอะไรกันมาก” การเข้าป้ายซิวแชมป์โลกได้ถึง 3 สมัยติด เพิ่มพล กล่าวว่า “ก่อนอื่นผมต้องขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ ช่างกอล์ฟ ขอบคุณสยามวอเตอร์คราฟต์ ขอบคุณทีมงานทุกคนที่คอยซัพพอร์ต และที่ลืมไม่ได้คือต้องขอบคุณครอบครัว รวมถึงแฟนๆ เจ็ตสกีที่คอยติดตามให้กำลังใจมาตลอดทุกรายการครับ”

ส่วนรูปแบบการจัดการแข่งขันเวิลด์คัพในปีนี้ ต้องถือว่ายอดเยี่ยมมาก รู้สึกว่าการจัดการทุกอย่างมีความใส่ใจมากขึ้น อย่างถ้าเป็นต่างประเทศจะไม่มีเตนท์พิทนักกีฬา ของไทยเราจัดแข่งดีที่สุดแล้ว ภาพวีดีโอ ภาพถ่ายต่างๆเราก็ชนะขาด การจัดแข่งของเราเป็นเบอร์หนึ่งแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งมาตรการป้องกันโควิดของผู้จัดการแข่งขันถือว่าเข้มดี ปลอดภัย แข่งได้สบายใจโดยไม่ต้องคอยระแวงเลย




ทางด้านการเตรียมตัวสำหรับสู้ศึกฤดูกาลใหม่ 2022 โดยเฉพาะทัวร์นาเม้นต์ เจ็ตสกีโปรทัวร์ ที่จะเริ่มเปิดฉากในวันที่ 2-3 เมษายน นี้ “พูล” เพิ่มพล เผยว่า “สำหรับเจ็ตสกีโปรทัวร์ ปีนี้ค่อยยังชั่วหน่อยที่เปลี่ยนมาแข่งตามปฏิทินปกติแล้ว ทำให้ผมมีเวลาได้เตรียมตัว เตรียมเรือมากขึ้น จริงๆแล้วเรื่องของเรือในปีที่ผ่านมาผมพอใจมากนะครับ แต่คงต้องมีการปรับแต่งเพิ่มอีกนิดหน่อย และถนอมเรือมากยิ่งขึ้น รวมทั้งต้อง ดูแลร่างกาย และดูแลงานของตัวเองบ้างครับ เพราะปีก่อนไม่มีเวลาเลย ซึ่งร่างกายคงไม่หนักใจเพราะผมพร้อมอยู่เสมอ เช่นเดียวกับทีมช่างกอล์ฟก็หายห่วง เขาทำงานละเอียดอยู่แล้วสบายใจได้” 


“ก็ฝากถึงน้องๆ นักแข่งรุ่นใหม่ การเป็นนักกีฬามืออาชีพ สำคัญที่สุดก็คือเรื่องของวินัย ดูแลร่างกายเราให้ดี ใครขี่เรือเป็นก็ขี่ได้หมดแหละครับ แต่สำคัญคือร่างกายต้องแข็งแรง และช่างต้องดูแลเรือให้ดีด้วย กีฬาเจ็ตสกีถ้าจะไปให้ไกลต้องใช้ทุนเยอะเหมือนกัน” เจ้าของแชมป์เวิลด์คัพ 3 สมัยชาวไทย กล่าวทิ้งท้าย

โดยคอกีฬาที่ชื่นชอบความเร็วบนผืนน้ำ รวมทั้งแฟนๆกีฬาเจ็ตสกี และเจ็ตเซิร์ฟทั่วประเทศ ต้องไม่พลาดติดตามชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันในสนามที่ 1 โดยทรูวิชั่นส์ ช่องทรูสปอร์ต 2 ยิงสดจากบึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร ทั้ง 2 วัน วันเสาร์ที่ 2 และวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน ตั้งแต่เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป รวมทั้ง LIVE STREMING ผ่านทาง Facebook : JETSKIPROTOUR ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป นอกจากนี้แฟนกีฬาเจ็ตสกีสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “เจ็ตสกีโปรทัวร์” ประจำปี 2565 ได้ทาง www.jetskiprotour.com และเฟซบุ๊ก  jetskiprotour





  Official Insurance : Sanctioned by : Tournament Owner : Social network :
 

Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2022 by jetskiprotour.com .All right reserved.