เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 ชิงแชมป์ประเทศไทย
 
31 March 2022
 


หญิงเหล็กแห่งวงการเจ็ตสกีไทย แชมป์โลก “สาวน้ำ” อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ มุ่งมั่นพัฒนาร่างกาย เพื่อซิวแชมป์ต่อเนื่อง ชื่นชมนักแข่งหญิงรุ่นใหม่ทักษะดีมาก พร้อมลุย!!! ศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ สนามเปิดฤดูกาล 2-3 เมษายน นี้ พื้นน้ำเดือดระอุ ที่จังหวัดพิจิตร

หญิงเหล็กแห่งวงการเจ็ตสกีไทย “สาวน้ำ” อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ คัมแบ็กกลับมาทวงบัลลังค์แชมป์โลกได้อีกครั้งสมใจ หลังขี่เข้าวินในรุ่นมืออาชีพเรือนั่งจำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout Superstock) ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลกรายการ ‘ดับเบิลยู จีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ และ เวิลด์ ซีรีส์’ ประจำฤดูกาล 2021-2022 แม้จะเจออุปสรรคในเรื่องของเรือแข่งที่มีปัญหาตลอด จนต้องเข็นเรือสำรองลงไปบู๊เก็บคะแนนจนได้แชมป์มาครองจนได้ เผยศึกโปรทัวร์ 2022 หวังจะกลับมาซิวแชมป์ประเทศไทยให้จงได้ เพราะมีเวลาเตรียมตัวมากขึ้นทั้งคนและเรือ 


คลิกที่ภาพเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

โดยเจ้าตัวกล่าวถึงความสำเร็จในเวิลด์คัพครั้งนี้ว่า “ในภาพรวมแล้วถือว่าน่าพอใจในการขับขี่ของตัวเอง รวมทั้งการวางแผนทำเรือก็โอเคค่ะ ช่วงที่ผ่านมามันมีปัญหาเรือมาตลอด ทำให้การแข่งขันปีนี้มันค่อนข้างยากตรงที่ว่าเราคิดว่าเรือเราสมบูรณ์ แต่มันก็มีปัญหา น้ำเข้าเครื่อง   แล้วพอโมโต4เราก็เอาเรือจริงลงไม่ทันต้องใช้เรือสำรองลงประคอง ดีที่เรือหลักเบอร์ 79 ทำคะแนนมาดีใน  2โมโตแรก ส่วนโมโตหลังก็เอาเรือสำรองมาลงประคองเกมจนจบที่แชมป์จนได้”


-“สาวน้ำ” อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ ระหว่างให้สัมภาษณ์กับสื่อทีวี หลังคว้าแชมป์รุ่นมืออาชีพเรือนั่งจำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout Superstock)ในรายการ ‘ดับเบิลยู จีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ และ เวิลด์ ซีรีส์’ ประจำฤดูกาล 2021-2022 ที่หาดจอมเทียน พัทยา

สำหรับแชมป์โลกที่กลับมาครองได้อีกครั้ง ”สาวน้ำ” บอกว่า  ก็คงต้องขอบคุณคุณพ่อที่สนับสนุนมาตลอดตั้งแต่เด็กจนถึงวันนี้ ขอบคุณสมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย หน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะสื่อมวลชน ที่นำเสนอข่าวมาตลอด ขอบคุณคณะกรรมการทุกท่านที่ตัดสินการแข่งขันอย่างตรงไปตรงมา ขอบคุณเบื้องหลังของน้ำทุกคน ทีมช่าง และครอบครัว ที่คอยสนับสนุนดูแลกันมาตลอด

เมื่อถามถึงรูปแบบการจัดแข่งขันเวิลด์คัพที่ประเทศไทย น้ำบอกเลยว่าเพอร์เฟ็ค เป็นที่ 1 ในดวงใจที่นักแข่งต่างชาติเขายอมรับเลยว่าบ้านเราคือ ‘เบอร์1’ ของโลก ซึ่งจากที่เคยไปแข่งที่อเมริกามา การจัดของไทยเรายิ่งใหญ่กว่า เป็นทางการมากกว่าค่ะ จริงอยู่ถ้าย้อนไปเมื่อ 30-40 ปีก่อน อเมริกาคือประเทศแรกๆที่จัดแข่งมาก่อนใคร แต่ตอนนี้ประเทศเราคือจัดแข่งได้ยอดเยี่ยมเป็นอันดับหนึ่งจริงๆ นักแข่งต่างชาติก็มุ่งมั่นตั้งใจที่จะมาแข่งที่บ้านเรา แม้ว่าจะลำบากยากเย็นในการเดินทางเข้ามาช่วงสถานการณ์โควิดแบบนี้ก็ตาม



แชมป์โลกหญิงเหล็กแห่งวงการเจ็ตสกีไทย เผยถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ฤดูกาล 2022 ว่า “โปรทัวร์ 2021ที่ผ่านมา มีปัญหาเรื่องเรือค่อนข้างเยอะ หาอะไหล่ไม่ทันบ้าง ก็เลยใช้เรือสำรองแข่งมากกว่า ได้อันดับ 4-5 มา ส่วนปีนี้ 2022 ก็คิดว่าน่าจะพร้อมมากขึ้น เรามีเวลาเตรียมตัวมากพอ ก็จะทำเรือให้สมบูรณ์แบบที่สุด และก็ต้องพัฒนาร่างกายตัวเองมากขึ้นไปอีกเพื่อที่จะขี่เรือได้นานๆ กีฬานี้มันต้องพัฒนาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้วค่ะ เรือก็ล้ำสมัยขึ้น ตัวเราเองก็ต้องพัฒนาตามไปด้วย ตอนนี้มีผู้หญิงมาแข่งในรุ่นผู้ชายมากขึ้น ที่คว้าแชมป์มาก็มีน้องใหม่ ศศินา ผิวงาม ทักษะดีมาก เก่งมาก น่าจะมีอนาคตอีกไกลเลยค่ะ”


ในตอนท้าย “สาวน้ำ” ยังฝากคำแนะนำถึงน้องๆนักเจ็ตสกีรุ่นใหม่ด้วยว่า เจ็ตสกีพัฒนาตลอด นักแข่งก็ต้องพัฒนาตัวเองอยู่เสมอเช่นเดียวกัน ไม่ว่าเราจะไปแข่งที่อเมริกา หรือ มือหนึ่งอเมริกามาแข่งที่บ้านเรา เราก็กวาดแชมป์มาได้ แม้ว่าเรือจะเป็นของต่างประเทศ แต่ช่างไทยเป็นคนปรับแต่งเครื่องยนต์ ก็เป็นอะไรที่เป็นลักษณะเฉพาะของเราที่ทำให้ประสบความสำเร็จ ถ้ามีความมุ่งมั่นและตั้งใจพอ

โดยคอกีฬาที่ชื่นชอบความเร็วบนผืนน้ำ รวมทั้งแฟนๆกีฬาเจ็ตสกี และเจ็ตเซิร์ฟทั่วประเทศ ต้องไม่พลาดติดตามชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันในสนามที่ 1 โดยทรูวิชั่นส์ ช่องทรูสปอร์ต 2 ยิงสดจากบึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร ทั้ง 2 วัน วันเสาร์ที่ 2 และวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน ตั้งแต่เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป รวมทั้ง LIVE STREMING ผ่านทาง Facebook : JETSKIPROTOUR ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป นอกจากนี้แฟนกีฬาเจ็ตสกีสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “เจ็ตสกีโปรทัวร์” ประจำปี 2565 ได้ทาง www.jetskiprotour.com และเฟซบุ๊ก  jetskiprotour





  Official Insurance : Sanctioned by : Tournament Owner : Social network :
 

Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2022 by jetskiprotour.com .All right reserved.