เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 ชิงแชมป์ประเทศไทย
 
30 March 2022
 


“เดอะอ๋อน” ธีระพงษ์ พิมพาวัตร นักซิ่งรุ่นใหญ่วัย 45 ปี แชมป์โลกจากอุบลราชธานี มั่นใจฟิตอยู่เสมอ พร้อมไล่ล่าความสำเร็จต่อเนื่องกับตำแหน่งแชมป์ประเทศไทย ลุยศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ สนามเปิดฤดูกาล 2-3 เมษายน นี้ พื้นน้ำระอุ ที่จังหวัดพิจิตร

“เดอะอ๋อน” ธีระพงษ์ พิมพาวัตร ยอดนักซิ่งทางน้ำ รุ่นใหญ่วัย 45 ปีจากอุบลราชธานี เจ้าของแชมป์โลก รุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ อายุ 35 ปี ขึ้นไป จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Veterans R/A Limited 35+) ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลกรายการ ‘ดับเบิลยู จีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ และ เวิลด์ ซีรีส์’ ประจำฤดูกาล 2021-2022 หนล่าสุด เปิดใจถึงความฝันของตัวเอง ที่ต้องการทำ academy ให้เด็กๆ เยาวชนได้มีโอกาสขี่เจ็ตสกีบ้าง โดยเตรียมเข้าหารือพ่อเมืองอุบลฯ เพื่อขอพื้นที่ซ้อมอย่างชัดเจนในลุ่มน้ำมูล ขณะเดียวกันก็กล่าวชื่นชมฝ่ายจัดการแข่งขันของเมืองไทยที่จัดเจ็ตสกีโลกได้อย่างเจ๋งเป้ง จนกลายเป็น “เบอร์ 1” ของโลกเหนือต้นตำรับอย่างอเมริกาไปแล้ว ณ ปัจจุบัน 


คลิกที่ภาพเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

โดยหนึ่งในแชมป์ที่คว้ามาครองได้ คือ รุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ อายุ 35 ปี ขึ้นไป จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Veterans R/A Limited 35+) ที่ตกเป็นของ “อ๋อน” ธีระพงษ์ พิมพาวัตร นักซิ่งทางน้ำรุ่นใหญ่วัย 45 ปีจากอุบลราชธานี ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยถึงความรู้สึกในการหยิบแชมป์เวิลด์คัพครั้งนี้มาครองได้สำเร็จสมใจว่า “พอใจมากเลยครับ ก็เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ที่สามารถรักษาแชมป์รุ่นนี้ได้อีกปี ผมเป็นคนที่ชอบกีฬาอยู่แล้ว  ก็เล่นมาตลอดทั้งเตะฟุตบอล ตีกอล์ฟ ส่วนเจ็ตสกีเริ่มขี่แบบทัวร์ริ่งท่องเที่ยว แล้วเห็นว่ามีการแข่งประจำภูมิภาค ก็เลยได้มีโอกาสลงแข่งดูแล้วชอบ เราก็ฝึกฝนทักษะการขี่มาเรื่อย จนมีโอกาสเป็นตัวแทนไปอเมริกา แล้วได้รางวัลกลับมาก็มั่นใจมากขึ้นทันที” 


-“อ๋อน” ธีระพงษ์ พิมพาวัตร ก่อนลงแข่งขันในรุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ อายุ 35 ปี ขึ้นไป จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Veterans R/A Limited 35+) ในรายการ ‘ดับเบิลยู จีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ และ เวิลด์ ซีรีส์’ ประจำฤดูกาล 2021-2022 ที่หาดจอมเทียน พัทยา

“กับสนามเวิลด์คัพก็ลงแข่งมาน่าจะ 4-5 ครั้งแล้วครับ ได้รองแชมป์ และอันดับที่ 3 มาตลอด เพิ่งจะมาได้แชมป์เมื่อปีที่แล้วนี่แหละ ได้ 2 แชมป์เลย มาถึงปีนี้รักษาแชมป์รุ่นนี้ไว้ได้ก็ถือว่าโอเคแล้ว ปกติรุ่นนี้จะเป็นนักแข่งอเมริกาที่ผลัดกันครองแชมป์มาโดยตลอด พอเราเบียดแย่งแชมป์มาได้ก็รู้สึกภูมิใจมากเลยครับ ส่วนเรื่องของเรือแข่งพร้อมมาก จริงๆ ก็เก็บเรือมาลงสนามนี้ โดยเฉพาะศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ ผมยังไม่ค่อยจริงจังเท่าไหร่ เพราะแต่ละสนามมันใกล้กันเกินไป ทำเรือไม่ค่อยจบครับ ก็ปรับแต่งมาเรื่อยๆเพื่อเวิลด์คัพแล้วก็ประสบความสำเร็จจนได้”



สำหรับศึกเจ็ตสกีโลกในเมืองไทย “เดอะอ๋อน” บอกว่า “ผมชื่นชมทางผู้จัดการแข่งขันมากนะครับ แม้ว่าผู้ชมจะยังมาได้น้อย แต่ระเบียบวินัยการส่งรายชื่อคนที่จะมากับทีม ข้อมูลวัคซีน และตรวจเอทีเคทุก 3 วัน ยอดเยี่ยมมากจริงๆ รูปแบบกฎกติกาก็เข้มข้นครับ จากที่ผมเคยไปแข่งที่อเมริกามา การจัดการแข่งขันบ้านเราคือเบอร์ 1 นะครับ ทั้งสถานที่จัด บรรยากาศ การโปรโมต โดยรวมแล้วมันเพอร์เฟ็คไปหมด แม้จะแข่งที่เดิมๆ แต่ยังคงท้าทายอยู่เสมอ เพราะทุกอย่างมันพร้อมมากจริงๆ” 

“ความสำเร็จในครั้งนี้ ก็ต้องขอบคุณทางสปอนเซอร์และครอบครัวมากๆ ขอบคุณหัวเรือทีม PTT LUBRICANTS พี่ทวีผล สุขเกษม ขอบคุณทีมช่าง น้องพูน น้องน้ำ ทีมปูซานที่อยู่ซ้อมด้วยกันตลอด ที่สำคัญคือกรรมการ และผู้จัดการแข่งขัน น่ารักมากที่สุด เหมือนลิ้นกับฟันครับมีกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่ก็ขาดกันไม่ได้เลยครับ” 

แชมป์โลกรุ่นเดอะจากแดนอีสาน กล่าวถึงการเตรียมตัวสำหรับทัวร์นาเมนต์ต่อไป ในศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 ที่จะเริ่มเปิดฉากกันในวันที่ 2-3 เม.ย.นี้ เป็นสนามแรกที่บึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร ตนได้วางแผนเตรียมเรือนั่ง GP ไว้ 1 ลำเพื่อลงชิงชัย รักษาตัวเองให้ฟิตอยู่เสมอเพื่อไล่ล่าความสำเร็จมาครองให้ได้อย่างต่อเนื่องกับตำแหน่งแชมป์ประเทศไทย


“จริงๆผมมีความฝันนะครับ ว่าอยากทำ academy ที่อุบลฯ ผมวางแผนกับทีมว่าก่อนแข่งสักครึ่งชั่วโมง ผมจะให้เด็กมาลองขี่ฟรีในแม่น้ำมูล ถ้ามีโอกาสจะเข้าเรียนท่านผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีด้วยตัวเอง เพราะเรื่องพื้นที่ซ้อมผมก็ยังไม่ค่อยชัดเจนเท่าไร ตั้งใจจะทำ academy ให้เด็กที่ไม่มีโอกาส เรามีโอกาส มีเรืออยู่แล้ว ก็เลยอยากให้เด็กๆ มีโอกาสได้ขี่เจ็ตสกีบ้าง เพราะเราก็ไม่ได้เสียอะไร” ธีระพงษ์ เล่าถึงความตั้งใจของตัวเองเป็นการทิ้งท้าย

โดยคอกีฬาที่ชื่นชอบความเร็วบนผืนน้ำ รวมทั้งแฟนๆกีฬาเจ็ตสกี และเจ็ตเซิร์ฟทั่วประเทศ ต้องไม่พลาดติดตามชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันในสนามที่ 1 โดยทรูวิชั่นส์ ช่องทรูสปอร์ต 2 ยิงสดจากบึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร ทั้ง 2 วัน วันเสาร์ที่ 2 และวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน ตั้งแต่เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป รวมทั้ง LIVE STREMING ผ่านทาง Facebook : JETSKIPROTOUR ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป นอกจากนี้แฟนกีฬาเจ็ตสกีสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “เจ็ตสกีโปรทัวร์” ประจำปี 2565 ได้ทาง www.jetskiprotour.com และเฟซบุ๊ก  jetskiprotour





  Official Insurance : Sanctioned by : Tournament Owner : Social network :
 

Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2022 by jetskiprotour.com .All right reserved.