เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 ชิงแชมป์ประเทศไทย
 
30 March 2022
 


“กอล์ฟ” ธนัฐชัย พิมพ์เจริญ แชมป์โลกรุ่นมือใหม่ 3 สมัยติดต่อกัน ยอมรับกังวลนักเจ็ตสกีรุ่นใหม่ก้าวขึ้นมาแย่งแชมป์!!! ประกาศพร้อมเต็มที่!!! ลุยศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ สนามเปิดฤดูกาล 2-3 เมษายน นี้ พื้นน้ำระอุ ที่จังหวัดพิจิตร

“กอล์ฟ” ธนัฐชัย พิมพ์เจริญ นักซิ่งบนผิวน้ำมือเก๋า วัย 34 ปี สุดแฮปปี้! หลังป้องกันแชมป์โลก รุ่นมือใหม่เรือนั่ง ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Novice Runabout Stock) ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลกรายการ ‘ดับเบิลยู จีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ และ เวิลด์ ซีรีส์’ ประจำฤดูกาล 2021-2022 ที่หาดจอมเทียน พัทยา ซึ่งเป็นการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก แกรนด์ สแลม ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ไว้ได้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน ทั้งที่สภาพร่างกายไม่เต็มร้อยอันเป็นผลพวงจากการประสบอุบัติเหตุโดนเรือชนในเจ็ตสกีโปรทัวร์ปีที่แล้ว แถมเจอ “ภูมิแพ้” เล่นงานในช่วงแข่งที่พัทยาซ้ำเข้าไปอีก แต่เจ้าตัวก็ยังสวม’หัวใจสิงห์’ ขี่เอาชนะคู่แข่งต่างชาติ ทั้งจาก เยอรมนี, คูเวต และ ยูเออี ลงได้อย่างราบคาบ   


คลิกที่ภาพเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

โดย “กอล์ฟ” ธนัฐชัย เล่าถึงเส้นทางการเป็นนักแข่งเจ็ตสกีมืออาชีพของตัวเองว่า “ผมขี่เจ็ตสกีมา 11 ปีแล้ว ตอนแรกก็เริ่มจากเป็นช่างมาปล่อยเรือให้น้องชาย จนมาเริ่มลงแข่งเองในปี 2017 โดยอยู่กับทีมบางเลนคอมบายน์มาก่อน แต่ปัจจุบันทรูวิชั่นส์มาช่วยเป็นสปอนเซอร์ให้ ก็เลยเปลี่ยนมาใช้ชื่อ ‘ทรูวิชั่นส์นครปฐม’” “จริงๆเวิลด์คัพครั้งนี้ เรือผมพร้อมมากครับ แต่ร่างกายไม่ค่อยพร้อม เนื่องจากภูมิแพ้ ที่ไปเจออากาศเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวเย็น เลยมีปัญหาร่างกายนิดหน่อย  แฮปปี้มากครับที่รักษาแชมป์รุ่นนี้ไว้ได้ 3 ปีติดแล้ว  ก็ยอมรับว่ามีเด็กรุ่นใหม่หลายคนที่น่ากลัวและน่าจะก้าวขึ้นมาแย่งแชมป์กับผมในอีกไม่นานนี้แหละ”


-“กอล์ฟ” ธนัฐชัย พิมพ์เจริญ หลังลงแข่งขันรุ่นมือใหม่เรือนั่ง ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Novice Runabout Stock)ในรายการ ‘ดับเบิลยู จีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ และ เวิลด์ ซีรีส์’ ประจำฤดูกาล 2021-2022 ที่หาดจอมเทียน พัทยา

ธนัฐชัย กล่าวต่อไปว่า “ศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ปีที่แล้ว ผมได้แค่รองแชมป์ เพราะสนาม 2 ประสบอุบัติเหตุโดนเรือชน ทำให้แขนขวาปวดเรื้อรัง ร่างกายฟื้นฟูไม่ทัน และอีกอย่างผมก็เป็นช่างทำเรือตัวเองด้วยไม่ได้จ้างใคร ก็เลยไม่มีคนคอยช่วยดูแล เพราะทุกอย่างต้องจัดการเองทั้งหมด” “ศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ปีนี้ ผมวางแผนลงรุ่น EXPERT หรือ PRO LIMITED ครับ เพราะรุ่น STOCK เป็นรุ่นที่ท้าทายที่สุดแล้ว เพราะเรือมันเท่ากันหมด ถึงมีเงินเท่าไรก็เติมไม่ได้ มันท้าทายในการใช้ความคิด ส่วนเรื่องเรือแข่งผมยังไม่อัพเรือเป็นปีใหม่ครับ แต่ก็จะติดตามเรื่องกฎการแต่งเรืออย่างต่อเนื่อง จริงๆ ถ้ามีโอกาสได้ไปแข่งที่อเมริกาสักครั้งผมก็อยากไปมาก อเมริกาเหมือนเป็นสนามบุกเบิก ถ้าได้ไปเก็บถ้วยที่เลคฮาวาซูสักใบก็คงดีครับ” ในตอนท้าย “กอล์ฟ-ธนัฐชัย” ยังได้ฝากถึงนักกีฬาเจ็ตสกีรุ่นน้องๆที่อยากเข้ามาเป็นนักแข่งเหมือนตัวเองว่า ให้มาลองขี่เรือดู เป็นกีฬาที่สนุกท้าทาย ถ้าเปรียบกับรถ คุณขับกี่รอบโค้งก็เท่าเดิม แต่เจ็ตสกีแต่ละโค้งยังไงก็ไม่เหมือนเดิม



โดยคอกีฬาที่ชื่นชอบความเร็วบนผืนน้ำ รวมทั้งแฟนๆกีฬาเจ็ตสกี และเจ็ตเซิร์ฟทั่วประเทศ ต้องไม่พลาดติดตามชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันในสนามที่ 1 โดยทรูวิชั่นส์ยิงสดจากบึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร ทั้ง 2 วัน วันเสาร์ที่ 2 และวันอาทิต์ที่ 3 เมษายน ตั้งแต่เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป รวมทั้ง LIVE STREMING ผ่านทาง Facebook : JETSKIPROTOUR ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป นอกจากนี้แฟนกีฬาเจ็ตสกีสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “เจ็ตสกีโปรทัวร์” ประจำปี 2565 ได้ทาง www.jetskiprotour.com และเฟซบุ๊ก  jetskiprotour




  Official Insurance : Sanctioned by : Tournament Owner : Social network :
 

Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2022 by jetskiprotour.com .All right reserved.