เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 ชิงแชมป์ประเทศไทย
 
29 March 2022
 


“น้องเจต” พงศธรรศ นิลทองคำ วัย 12 ปี แชมป์โลกรุ่นจูเนียร์ ประกาศพร้อมเต็มที่!!! ลุยศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ สนามเปิดฤดูกาล 2-3 เมษายน นี้ พื้นน้ำระอุ ที่จังหวัดพิจิตร

นักซิ่งทางน้ำรุ่นจิ๋ว “น้องเจต” พงศธรรศ นิลทองคำ วัย 12 ปี ที่คว้าแชมป์โลกรุ่นเยาวชนเรือนั่งจับเวลาสลาลม  (Jr. 1Lap Slalom 8-13 Spark Standard) มาครอง ทั้งที่เป็นการแข่งเวิลด์คัพครั้งแรกหลังเข้ามาขับเจ็ตสกีเพียงปีเดียวเท่านั้น ทำให้เจ้าตัวฮึกเหิมสุดขีดประกาศจะป้องกันแชมป์ทั้งเจ็ตสกีโปรทัวร์ และศึกชิงแชมป์โลกไว้ให้ได้อีกสมัยในปีนี้ พร้อมวางเป้าหมายขอก้าวไปติดทีมชาติให้ได้สักครั้ง 


คลิกที่ภาพเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

ความสำเร็จของทัพนักเจ็ตสกีไทยในรุ่นเล็กสุด ในการคว้าแชมป์โลกศึกเจ็ตสกี ‘ดับเบิลยู จีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ และ เวิลด์ ซีรีส์’ ประจำฤดูกาล 2021-2022 ที่หาดจอมเทียน พัทยา รุ่นเยาวชนเรือนั่งจับเวลาสลาลม (Jr. 1Lap slalom 8-13 Spark Standard) แชมป์โลกตกเป็นของ “น้องเจต” ด.ช.พงศธรรศ นิลทองคำ ส่วนรองแชมป์คือ "ออร์ก้า" ด.ช.นครา ศิลาชัย ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ "เปิ้ล" นาคร ศิลาชัย และอันดับ 3 ด.ช. ธนัทรัช มารัตน์ 


- “น้องเจต” ด.ช.พงศธรรศ นิลทองคำ และ "น้องออร์ก้า" ด.ช.นครา ศิลาชัย ขณะรอทำการแข่งขัน ‘ดับเบิลยู จีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ และ เวิลด์ ซีรีส์’ ประจำฤดูกาล 2021-2022 ที่หาดจอมเทียน พัทยา รุ่นเยาวชนเรือนั่งจับเวลาสลาลม (Jr. 1Lap slalom 8-13 Spark Standard)

โดย “น้องเจต” เผยว่า “ตื่นเต้นและดีใจมากเลยครับ นี่เป็นการแข่งเวิลด์คัพครั้งแรกและก็ได้แชมป์เลย “ตอนนี้ ผมอายุ 12 ปี 6 เดือน เล่นเจ็ตสกีมาแค่ปีเดียวเอง ก็เริ่มลองขี่เล่นที่พัทยา ไม่มีใครในบ้านขี่เลยครับ ทุกคนก็แปลกใจ ผมก็มีเหตุผลเดียวคือชอบ ขี่แล้วชอบก็ขี่เรื่อยมาเลยครับ บ้านผมอยู่จันทบุรี ซ้อมประจำที่บึงท่าช้าง จันทบุรี ปัจจุบัน ผมสังกัดอยู่ในทีม K45 MAXIMA TEAM PAW เพิ่งเริ่มแข่งรายการเจ็ตสกีโปรทัวร์ 2021 ครั้งแรกและต่อเนื่องรายการเวิลด์คัพครั้งแรกเลยครับ ที่ผ่านมาผมไปฝึกซ้อมที่พัทยา โดยมี “พี่บอย” สุภทัต ฟูตระกูล “พี่อู๊ด”ไพโรจน์ อ่อนนิ่ม คอยฝึกสอน แนะนำเทคนิคให้” 

ส่วนเรือแข่งที่เป็นแชมป์ในรายการ ‘ดับเบิลยู จีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ และ เวิลด์ ซีรีส์’ ประจำฤดูกาล 2021-2022 พงศธรรศ บอกว่า เขาเลือกใช้ Seadoo Spark Standard ลำเดิมที่แข่งในรายการเจ็ตสกีโปรทัวร์ ต้องขอบคุณ “พี่บอย” สุภทัต ฟูตระกูล ที่คอยแนะนำเทคนิคต่างๆให้ และขอบคุณทีมงานช่างอู๊ดพัทยา และช่างยาว ที่คอยทำเรือให้พร้อมสมบูรณ์มาตลอด



การเตรียมตัวสำหรับฤดูกาล 2022 “น้องเจต” เผยว่า “ผมตั้งใจคว้าแชมป์เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 และรักษาแชมป์รายการเวิลด์คัพให้ได้ครับ  และถ้าเป็นไปได้ก็อยากติดทีมชาติสักครั้ง หลังจบรายการเวิลด์คัพมา ก็ซ้อมเรือสัปดาห์ละ 2 วัน และก็เข้าฟิตเนสสัปดาห์ละ 3 วันครับ ปีนี้ผมตั้งใจมากว่าจะพัฒนาฝีมือให้ดีขึ้นไปอีก ยังไงก็ฝากเชียร์ด้วยครับเบอร์ 654 ปีหน้านี้รักษาแชมป์แน่นอนครับ”

โดยคอกีฬาที่ชื่นชอบความเร็วบนผืนน้ำ รวมทั้งแฟนๆกีฬาเจ็ตสกี และเจ็ตเซิร์ฟทั่วประเทศ ต้องไม่พลาดติดตามชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันในสนามที่ 1 โดยทรูวิชั่นส์ยิงสดจากบึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร ทั้ง 2 วัน วันเสาร์ที่ 2 และวันอาทิต์ที่ 3 เมษายน ตั้งแต่เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป รวมทั้ง LIVE STREMING ผ่านทาง Facebook : JETSKIPROTOUR ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป นอกจากนี้แฟนกีฬาเจ็ตสกีสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “เจ็ตสกีโปรทัวร์” ประจำปี 2565 ได้ทาง www.jetskiprotour.com และเฟซบุ๊ก  jetskiprotour





  Official Insurance : Sanctioned by : Tournament Owner : Social network :
 

Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2022 by jetskiprotour.com .All right reserved.