เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 ชิงแชมป์ประเทศไทย

 
24 December 2022
 


เจ็ตเซิร์ฟ เปิดโปรเจคต์ลุยต่อ!!!
ทั้ง"WATERJET PRO TOUR”
และ "WGP#1 JET SKI WORLD CUP 2023”
รวมถึงส่งแข่งระดับนานาชาติ

ประสบความสำเร็จน่าพอใจ กับกระแสตอบรับกีฬา “เจ็ตเซิร์ฟ” ในการแข่งขันระดับนานาชาติ ‘Jetsurf Championships’ ที่จัดร่วม ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก ดับเบิลยู จีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ และเวิลด์ ซีรีส์ ประจำฤดูกาล 2022 (WGP#1 World Series 2022) ที่หาดจอมเทียน พัทยา โดยโต้โผใหญ่ อนันต์ ลิ้มประเสริฐ สุดปลื้มกับการแจ้งเกิดของนักกีฬาดาวรุ่งหลายคนที่ฉายแววโลดออกมาให้เห็น เชื่ออนาคตจะปั้นเด็กเหล่านี้ขึ้นครองบัลลังค์แชมป์โลกเจ็ตเซิร์ฟได้ไม่ยาก พร้อมเผยแผนงานในปีหน้า 2023 เตรียมส่งนักกีฬาไทยออกไปบู๊หาประสบการณ์ในสนามต่างประเทศ 4 รายการ พร้อมจัดแคมป์ให้นักแข่งสายเลือดใหม่ได้ติวเข้มจากแชมป์โลก 5 สมัย ในช่วงเดือน ก.พ. 65 เพื่อเตรียมลุยล่าแชมป์ประเทศไทยในรายการ WATERJET PRO TOUR 2023      


-นายอนันต์ ลิ้มประเสริฐ กรรมการผู้จัดการอนันต์คลับ

การแข่งขันกีฬาเจ็ตเซิร์ฟนานาชาติ ‘Jetsurf Championships’ ที่จัดร่วม ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก ดับเบิลยู จีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ และเวิลด์ ซีรีส์ ประจำฤดูกาล 2022 (WGP#1 World Series 2022) ที่หาดจอมเทียน พัทยา ระหว่างวันที่ 14-18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากคอกีฬาทางน้ำ รวมทั้งแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ต ที่แห่เข้าชมการชิงชัยครั้งนี้อย่างล้นหลามเกินคาด โดยการประเมินความสำเร็จในภาพรวมของรายการเจ็ตเซิร์ฟครั้งนี้ นายอนันต์ ลิ้มประเสริฐ กรรมการผู้จัดการอนันต์คลับ โต้โผใหญ่ของกีฬาเจ็ตเซิร์ฟในเมืองไทย กล่าวเปิดเผยว่า "ภาพรวมการแข่งขันถือว่าพอใช้ได้ครับ หลังจากเราเกิดปัญหากับนักแข่งผู้ใหญ่ ซึ่งหาเวลาว่างยาก ในการเข้าร่วมเพราะติดงานที่มากขึ้น แต่เราเตรียมหานักแข่งหน้าใหม่ในรุ่นเด็ก 13-16 ปี ซึ่งเด็กนักเรียนเหล่านี้จะเป็นอนาคต ทีมชาติต่อไปในอีกไม่นานนี้" “สำหรับการแข่งขันสนามในไทย มีความสำคัญตรงที่จะฝึกความกล้าของเด็กๆ ให้คุ้นชินกับสนามรายการที่ใหญ่ๆไว้ เมื่อไปแข่งเมืองนอกจะได้ไม่ประหม่า และมุ่งสมาธิไปในสนามแข่งอย่างเดียว ซึ่งการหานักแข่งกีฬาประเภทนี้ต้องเข้าใจว่าไม่ใช่มีความสามารถอย่างเดียว แต่ต้องประกอบด้วยเวลาการฝึกซ้อม ความอุตสาหะ ทั้งตัวเด็กและครอบครัว และทุนทรัพย์ที่มากพอ ถึงจะประสบความสำเร็จในการเป็นแชมป์โลกได้" 

ส่วนผลงานอันยอดเยี่ยมของ 2 พี่น้อง ตระกูล "ศรีพงศ์เพา" ที่คว้าได้ทั้งแชมป์รุ่นอาชีพ และรุ่นมือใหม่ โดยคุณัชพงศ์ ศรีพงศ์เพา คว้าแชมป์ในรุ่นอาชีพ Pro Jet surf Extreme Race และ กิตติภพ ศรีพงศ์เพา คว้าแชมป์รุ่นสมัครเล่น Novice Jet Surf Extreme Race ไปครองนั้น นายอนันต์ บอกว่า "เด็ก 2 คนนี้ เขาโตมาจากการแข่งเจ็ตสกีมาหลายปี จึงมีข้อได้เปรียบอยู่หลายประการ โดยเฉพาะความเก๋าในสนาม ความแม่นยำในทุ่นต่างๆ ถ้าอนาคต 2 คนนี้ซ้อมหนักขึ้นไปอีก ก็มีโอกาสสูงที่จะได้แชมโลกได้ไม่ยากเลย"

ด้านการแข่งขันในรุ่นมืออาชีพ ที่ตัวเต็งอย่าง “ยูโม่” คุณัชพงศ์ ศรีพงศ์เพา กับ “น้องเพชร” วัชรศักดิ์ จันทร ขับเคี่ยวกันอย่างสนุก โดย "พี่เปี๊ยก" อนันต์ มองว่าคู่นี้เหมือนกับ "หยินกับหยาง" เล่นกันคนละแบบ “ยูโม่”เล่นแบบสุขุมรอบคอบ ไม่พลาดง่ายๆ เก็บรายละเอียดทุกเม็ด ขณะที่ “น้องเพชร” เล่นแบบใส่เต็มสูบ ซึ่งดูสนุกเร้าใจ กล้าได้กล้าเสีย ไม่กลัวใคร เพียงแต่ประสบการณ์ ในสนามน้อยไป หลายเรื่องต้องเรียนรู้เพิ่มเติม แต่ขอบอกว่า 2 คนนี้น่ากลัวมาก เก่งมาก  เช่นเดียวกับหลายคนในทีมเราต่างมีอนาคต ถ้าซ้อมหนักจริงๆ ปีหน้าคงได้ขึ้นโพเดียมในต่างประเทศไม่ต่ำกว่า 3 คนเป็นแน่ 

ขณะเดียวกัน น้องใหม่ที่เข้ามาแต่ละคน เล่นเจ็ตเซิร์ฟได้ไม่นานก็ฉายแววว่ามีอนาคต บางคนมาให้แชมป์โลกสอนจัดท่าให้ ยิ่งไปใกลและไปเร็วขึ้นอีก เพิ่งลงแข่งเล่นได้ขนาดนี้ ถือว่าไม่ธรรมดา “จริงๆ น้องใหม่ที่น่าจับตามอง มีทั้ง “เดโม่” ธรรม์ธร จึงรุ่งเรืองกิจ ซึ่งคนนี้พรสวรรค์ล้วนๆ เล่นได้แป๊บเดียวได้ที่ 2 เพราะน้องเค้าไม่พลาดเรื่องรายละเอียด เก่งมาก ส่วน “น้องเมส” ณัฐพัชร อานันท์นิตย์ เห็นแล้วนึกถึง “น้องเพชร” วัชรศักดิ์ จันทร ตอนเข้ามาใหม่ๆ ตัวเล็กไม่พูดเลย แต่พอผ่านไปหนึ่งปี เชื่อว่าจะตัวใหญ่หุ่นดีขึ้นแน่นอน ส่วนเรื่องฝีมือก็พอได้ ใช้เวลาอีกสักนิด ตอนนี้น้ำหนักตัวเบาในสนามทะเลจะเสียเปรียบมากหน่อย ยังวัดผลอะไรไม่ได้ คงต้องรอดูผลงานในสนามบึงน้ำเรียบอีกที ว่าจะไวแค่ไหน ติดตามดูกันนะครับ” 

นอกจากนี้ บิ๊กบอสใหญ่อนันต์คลับ ยังกล่าวถึงแผนงานในปีหน้า 2023 ว่า ที่วางไว้คือการจัดแคมป์ สอนโดยแชมป์โลก 5 สมัยมาสอนให้กับเด็กเหล่านี้ ในเดือนกุมภาพันธ์ 66 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันสนามในประเทศ เพื่อชิงแชมป์ประเทศไทย ทั้ง 4 สนาม รายการ "WATERJET PRO TOUR 2023” เพื่อต่อยอดไปทำการแข่งขันในต่างประเทศ และฝากถึงทุกท่านที่สนใจกีฬาเจ็ตเซิร์ฟ ก็ลองมาเล่นดูที่อนันต์คลับ และถ้าติดใจจะซื้อบอร์ดเจ็ตเซิร์ฟเป็นของตัวเอง ติดต่อได้โดยตรงที่ตัวเอง อนันต์ ลิ้มประเสริฐ เบอร์ 081-252-5345 Line @ananclub FB: Anan Luxury Toys มีโปรโมชั่นส่วนลดพิเศษ สำหรับนักแข่งที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการในประเทศไทย สำหรับแฟนๆกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย และแฟนๆกีฬาเจ็ตสกี สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวการแข่งขันได้ทาง www.jetskiprotour.com รวมทั้งทางเฟซบุ๊ก jetskiprotour    





  Official Insurance : Sanctioned by : Tournament Owner : Social network :
 

Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2022 by jetskiprotour.com .All right reserved.