เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 ชิงแชมป์ประเทศไทย

 
6 October 2022
 


กีรติกร แรงไม่หยุด เบิ้ลแชมป์โลก
ธีรพงษ์ บวกอีกแชมป์
เจ็ตสกีเวิลด์ ซีรีส์ สนาม 2 ที่สหรัฐ

พอช “กีรติกร ผิวงาม ยังแรงไม่หยุด แม้จะไหล่หลุดแต่คว้าแชมป์โลกรุ่นที่ 2 ให้ตัวเองในเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022" (WGP#1 World Series 2022) สนาม 2 - เวิลด์ ไฟนอล ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐ เมื่อวันที่ 5 ต.ค. นอกจากนี้ ธีระพงษ์ พิมพาวัตร ยังบวกแชมป์โลกรุ่นที่ 3 ให้ทีมชาติไทย

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022" (WGP#1 World Series 2022) สนาม 2 - เวิลด์ ไฟนอล เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ยังเดินหน้าคว้าแชมป์โลกได้อย่างต่อเนื่อง หลังจาก “พอช“ กีรติกร ผิวงาม ได้แชมป์ในรุ่นเรือนั่งมือใหม่ เครื่องยนต์ 1100 ซีซี ห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ (Novice Runabout 1100 Stock) มาเมื่อวันที่ 4 ต.ค. ล่าสุดเจ้าพอชยังทำผลงานเหลือเชื่อได้แชมป์เพิ่มมาอีกรุ่น


>>> สองพี่น้อง กีรติกร และ ศศินา ผิวงาม ถ่ายรูปร่วมกัน หลังผู้พี่ "กีรติกร" ได้รับอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ แต่สามารถคว้าดับเบิ้ลแชมป์ได้สำเร็จ ในรุ่นเรือนั่งสมัครเล่น 1,100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Amateur Runabout 1100 Stock)

กีรติกร ลงชิงชัยในรุ่นเรือนั่งสมัครเล่น 1,100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Amateur Runabout 1100 Stock) ทำการแข่งขัน 3 โมโต กีรติกร เข้าที่ 1 ได้ ใน 2 โมโต แรกก่อนเกิดปัญหามีอาการไหล่หลุดในโมโต 3 ต้องให้นักกายภาพบำบัดจากการกีฬาแห่งประเทศไทยช่วยดันกลับจนกลับมาทำการแข่งขันได้ต่อในโมโต 3

เมื่อทำการแข่งขันครบ 3 โมโต กีรติกร ทำคะแนนรวม 147 คะแนน เป็นอันดับ 1 คว้าแชมป์โลกรุ่นที่ 2 ของตัวเองและทีมชาติไทย ขณะที่รองแชมป์ยังเป็นนักแข่งไทย “แบงค์” พิตติพงศ์ เกียรติกมลกุล 144 คะแนน และอันดับ 3 เป็น “มีโอ” ศศินา ผิวงาม น้องสาวของ กีรติกร 142 คะแนน ส่วน สุภทัต ฟูตระกูล มือดีของไทยอีกคนได้อันดับ 4

นอกจากนี้เจ็ตสกีทีมชาติไทยยังมาได้แชมป์โลกรุ่นที่ 3 ในเวิลด์ ไฟนอล ครั้งนี้ จากรุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพอายุมากกว่า 35 ปี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Veteran Runabout LTD) แชมป์เป็นของ “เดอะอ๋อน” ธีระพงษ์ พิมพาวัตร 156 คะแนน รองแชมป์เป็น “อ้น” สุภาพ พูลโสภา 149 คะแนน และอันดับ 3 “ออย” อรรถพล คุณสา 147 คะแนน


>>> (ซ้าย)ธีระพงษ์ พิมพาวัตร คว้าอีก 1 แชมป์ให้ทีมชาติไทยในรุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพอายุมากกว่า 35 ปี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Veteran Runabout LTD) โดยมี นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร (ขวา) เลขาธิการสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ ถ่ายรูปร่วมแสดงความยินดีกับนักกีฬา

หลังจบการแข่งขันนายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร เลขาธิการสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทยชุดนี้ กล่าวด้วยความยินดีว่าผลการแข่งขันสองวันแรกของนักกีฬาเจ็ตสกีไทย ภาพรวมถือว่าน่าพอใจ แม้ว่าสภาพอากาศร้อนจัดเฉลี่ยถึง 37 องศาเซลเซียส และเป็นที่น่าตกใจว่ามีนักกีฬาเจ็ตสกีต่างชาติชั้นนำสมัครร่วมลงแข่งขันมากกว่า 33 ชาติ

ดังนั้นผลรวมนักกีฬาไทยได้ถึง 3 แชมป์ ถือว่ายอดเยี่ยมโดยเฉพาะนักแข่งเยาวชนไทยอย่าง “พอช”กีรติกร ผิวงาม ที่อายุเพียง 19 ปี ที่ได้ดับเบิ้ลแชมป์ไปแล้ว ทั้งๆที่เกิดอุบัติเหตุไหล่หลุด แต่ก็กัดฟันแข่งจนจบการแข่งขันและคว้าแชมป์โลกรุ่นที่ 2 ทั้งนี้ยังเหลือรายการที่นักแข่งเจ็ตสกีไทยต้องลงอีกหลายรุ่นในวันต่อๆไปซึ่งทางสมาคมอย่างมั่นใจว่าจะทำผลงานได้ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้คือ ได้แชมป์โลกไม่น้อยกว่า 6 รุ่น เพื่อเป็นผลงานนำรายงานต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ในฐานะผู้ที่สนับสนุนนักกีฬาเจ็ตสกีท่มชาติไทยในการแข่งขันครั้งนี้

สุดท้ายต้องขอขอบคุณบริษัททรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) ที่ได้สนับสนุน Travel SIM card ให้กับสมาคมฯ และทีมนักกีฬาเจ็ตสกีไทยเพื่อการติดต่อสื่อสารกับครอบครัวอันเป็นการสร้างกำลังใจให้ผู้แข่งขัน และเพื่อให้สมาคมได้รายงานข่าวสารผ่านเครือข่ายการติดต่อสื่อสารระหว่างประเทศได้อย่างรวดเร็ว  

สำหรับแฟนๆกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย และแฟนๆกีฬาเจ็ตสกี สามารถร่วมเชียร์นักเจ็ตสกีทีมชาติไทย และติดตามผลการแข่งขันนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย ได้ทาง www.jetskiprotour.com รวมทั้งทางเฟซบุ๊ก  jetskiprotour


ภาพบรรยากาศการแข่งขันเจ็ตสกีเวิลด์ไฟนอล หรือเจ็ตสกีเวิลด์ซีรีส์ 2022 สนามที่ 2 ณ เลคฮาวาซูซิตี้ เมืองอริโซนา สหรัฐฯ









>>>กีรติกร ผิวงาม สามารถคว้าดับเบิ้ลแชมป์ได้สำเร็จ ในรุ่นเรือนั่งสมัครเล่น 1,100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Amateur Runabout 1100 Stock)

















































































>>>ธีระพงษ์ พิมพาวัตร แสดงท่าทางดีใจหลังเข้าเส้นชัยคว้าอีก 1 แชมป์ให้ทีมชาติไทยในรุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพอายุมากกว่า 35 ปี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Veteran Runabout LTD)




















  Official Insurance : Sanctioned by : Tournament Owner : Social network :
 

Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2022 by jetskiprotour.com .All right reserved.