เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 ชิงแชมป์ประเทศไทย
 
20 February 2022
 


“หนุ่มบอย” สุภทัต ฟูตระกูล คว้าแชมป์ประเทศไทย 2564 กว่า 2 ปี ในการทำเรือแข่งรุ่นมืออาชีพ ขอบคุณทุกคนผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ!!! เตรียมลงป้องกันแชมป์ สนามเปิดฤดูกาล 2-3 เมษายน 2565 นี้

แชมป์นี้ที่รอคอย!! “หนุ่มบอย” สุภทัต  ฟูตระกูล สุดภาคภูมิใจหลังคว้าแชมป์ประเทศไทยในรุ่นเรือนั่งอาชีพ 1100 ซีซี ปรับแต่งเรื่องยนต์ได้ (PRO AM RUNABOUT 1100 OPEN) จากศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ 2021  มาครองได้สำเร็จ ด้วยการโค่นแชมป์ 4 สมัย อย่าง เพิ่มพล ธีรพัฒนพาณิชย์ เพื่อนซี้ลงได้อย่างยอดเยี่ยม โดยยกเครดิตให้ทีมงานผู้อยู่เบื้องหลัง โดยเฉพาะทีมช่างที่เป็นการ “รวมทีมช่างเจ็ตสกีเมืองไทย” มาร่วมกันปลุกปล้ำทำเรือแข่งรุ่นนี้กว่า 2 ปี แล้วเสร็จสมบูรณ์ จนถึงฝั่งฝันจนได้ เผยเตรียมลงบู๊ป้องกันแชมป์ในรุ่นนี้ ศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 สนามเปิดฤดูกาล 2-3 เมษายน 2565 นี้

หนึ่งในแชมป์ประเทศไทยรุ่นระดับอาชีพ (PRO) ที่ได้รับความสนใจจากแฟนเจ็ตสกีทั่วประเทศมากที่สุด คือแชมป์เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2021 ในรุ่นเรือนั่งอาชีพ 1100 ซีซี ปรับแต่งเรื่องยนต์ได้ (PRO AM RUNABOUT 1100 OPEN) ของ “หนุ่มบอย” สุภทัต  ฟูตระกูล สังกัดทีม ยอดนักซิ่งบนผิวน้ำ จากทีม K45 MAXIMA YAMAHA TEAM PAW โดยเจ้าตัวได้เปิดใจกับความสำเร็จอย่างงดงามในปีนี้ว่า “ภูมิใจมากครับกับตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยที่คว้ามาได้ในปีนี้ กว่า 2 ปีกว่าที่ล้มลุกคลุกคลานกับเรือลำนี้มา จนโค่นแชมป์เก่า 4 สมัย อย่างเพื่อนรัก เพิ่มพล ธีรพัฒนพาณิชย์ ได้สำเร็จจนได้”

สุภทัต เล่าต่อไปว่า “จากสนาม 3 มาผมก็ไม่ปรับอะไรเพิ่มเลยครับ จริงๆเรื่องความเร็วเรือก็เป็นรองทั้งเพิ่มพลและทศวนนท์ แต่เราก็เก็บไล่แซงมา พอสนามที่ 4 (สนามชิงชนะเลิศ) ผมก็มั่นใจมากขึ้น ขี่เรือได้เข้ามือมากขึ้น ทำให้ผมไล่แซงแชมป์เก่าและคนอื่นๆได้ครับ จริงๆ โมโตสุดท้ายก็มีปัญหาน้ำเข้าเรือ ท่อยางไหม้ แต่เราก็พยายามประคองขึ้นมา รอบแรกออกไปผมอยู่ที่สาม แซงเพิ่มพลได้ แล้วก็มาไล่แซงทศวนนท์ แล้วเราก็เรือดับ พอติดขึ้นมาก็ประคอง ให้เขาแซงไป เพราะเราเก็บที่หนึ่งมาตั้งแต่โมโตแรกแล้ว”





- แชมป์ประเทศไทย 2021
Pro-Am Runabout 1100 Open

“ก็ต้องให้เครดิตทีมช่างทั้งหมดครับ กว่าทำสำเร็จก็ต้องใช้เวลานานมาก เพราะเราเป็นเรือคัสตอม ไม่ใช่เรือสำเร็จรูปมาเลย ช่างมารวมตัวกัน 4 คนในการทำเรือให้ผม จริงๆ แล้วจะมีช่างคนหนึ่งที่อยู่ด้วยกันมา 6-7 ปีแล้ว พอมาเริ่มลำนี้ก็มีพี่ภาค มาเริ่มทำด้วยกันตั้งแต่ปี 2018 ก็คิดค้นทำลำนี้ร่วมกันมา เรียกว่าเป็นเรือรวมช่างเจ็ตสกีไทยเลยครับ เพราะวงการนี้ก็เหมือนเป็นพี่น้องกันหมด ก็ร่วมกันพัฒนาทำเรือขึ้นมาด้วยกันครับ ทีมช่างมั่นใจมาก และผมก็มั่นใจทีมช่างมากเช่นกันครับ”

กับ 4 สนาม ศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ที่ผ่านมา “หนุ่มบอย” บอกว่า “สนามแรกจังหวัดอุทัยธานี ผมไม่ได้นอนเลยกับช่างเครื่องทั้งหมด พอเช้าเอาเรือลงน้ำ บอดี้รั่ว น้ำเข้าเรือ เอากาวอุดๆไปแข่งก่อน สนาม1 ก็จบอันดับ 3 มา ยังไม่ค่อยดีเท่าไร พอมาเมืองพัทยาสนาม 2 ผมตกเรือทำให้กระดูกร้าว ก็พลิกแพลงมาก ยังพอลุ้นได้เพราะจบอันดับ 2 พอมาสนาม 3 เราก็เริ่มมั่นใจในเรือระดับนึง แต่โมโตแรกผมก็ยังไม่ค่อยกล้ากำคันเร่งเท่าไร พอโมโต 2-4 ผมก็มั่นใจกำคันเร่งเต็มที่เลยจบที่ 1 ได้ จนมาสนามที่ 4 (สนามชิงชนะเลิศ) ก็มั่นใจมากเลยครับ เลยจบที่แชมป์ประเทศไทย บางทีผมอาจจะต้องเจ็บตัวก่อน แล้วมันจะมีแรงฮึด อย่างตอนไปคว้าทองแดงเอเชี่ยนบีชเกมส์ ผมก็คางแตก ไหล่ฉีก แล้วก็ได้เหรียญมา”


“สนามที่ประทับใจที่สุด แน่นอนต้องเป็นสนามบ้านเกิดที่จังหวัดระยองอยู่แล้ว  เพราะสามารถคว้าแชมป์มาให้ชาวระยองได้อย่างตั้งใจ บ้านผม ทะเลสวย และเป็นคลื่นทะเลที่ชอบด้วย เป็นสนามที่ทำให้ผมมีโอกาสได้ลุ้นแชมป์ประเทศไทยเต็มตัวเลยครับ ส่วนการจัดการด้านสาธารณสุขก็ถือว่ายอดเยี่ยม โดยเฉพาะสนามสุดท้ายที่จันทบุรีเข้มที่สุด ยิ่งกว่าทุกสนามที่ผ่านมาเลย ทุกอย่างเป็นไปตามมาตรการรัฐ ซึ่งต้องชื่นชมทางผู้จัดการแข่งขันที่ดูแลได้เข้มงวดดีมาก ส่วนเราเองก็ป้องกันเต็มที่อยู่แล้วครับ” 

“ก็อยากฝากขอบคุณถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จทุกคน คนแรกเลย ขอบคุณน้าสุพจน์ กสิกรรม น้าแจ๊บ สุชาติ เจ้าของบริษัทฟีนิกซ์ เป็นน้ำมันออคเทนของคนไทย คือน้ำมันMAXIMA ขอบคุณพี่ดอน จูนเนอร์ของโปรเทคไทยแลนด์  ขอบคุณพี่ภาค ที่ทำเรือมาด้วยกัน ขอบคุณทีมช่างสามเกลอ ขอบคุณทีมงานทุกคนครับ ที่คอยซัพพอร์ตผมมาตลอด และที่ลืมไม่ได้คือต้องขอบคุณแฟนๆทุกคนที่คอยสนับสนุน คอยเชียร์และคอยเป็นกำลังใจให้เสมอครับ” บอย สุภทัต กล่าวในตอนท้าย

ติดตามข่าวสารเกมการแข่งขันเพื่อชิงความเป็นหนึ่งบนพื้นน้ำ ศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 สนามเปิดฤดูกาล วันที่ 2-3 เมษายน 2565 ได้ที่ www.jetskiprotour.com และเฟซบุ๊ก jetskiprotour





  Official Insurance : Sanctioned by : Tournament Owner : Social network :
 

Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2022 by jetskiprotour.com .All right reserved.