เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 ชิงแชมป์ประเทศไทย
 
18 February 2022
 


จรวดขะแมร์” โอเมิด สารี่ นักเจ็ตสกีชาวกัมพูชา ขอบคุณทุกคนผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ!!! คว้าแชมป์ประเทศไทย 2564!! รุ่นเรือยืนอาชีพครั้งแรก เตรียมลงล่าแชมป์ สนามเปิดฤดูกาล 2-3 เมษายน 2565 นี้

กองเชียร์ชาวกัมพูชา ที่มาทำงานในประเทศไทยแห่มาให้กำลัง “จรวดขะแมร์” โอเมิด สารี่ นักซิ่งบนผิวน้ำเพื่อนร่วมชาติที่ขอบสนาม จนสามารถคว้าแชมป์ ศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ 2021 ในรุ่นเรือยืนอาชีพ โมดิฟายด์ (PRO AM SKI MODIFIED) มาครองได้เป็นปีแรก เผยกำลังเร่งรักษาอาการบาดเจ็บที่ขาของตัวเองโดยด่วน เพื่อให้ทันลงบู๊ใน ศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 สนามเปิดฤดูกาล 2-3 เมษายน 2565 นี้ ขอบคุณสปอนเซอร์ใหญ่สุดที่สนับสนุนมาตลอด 10 ปี คือ คุณเฮนรี่ เจ้าของทีมฟลามิงโก้ครับ ที่ผลักดันนักกีฬาทั้งไทยและกัมพูชาอย่างผม ขอบคุณพี่เชาวลิต เกื้อจรูญ พี่ใหญ่ผู้จัดการทีมที่คอยสอนผมมาตลอด เป็นพี่ใหญ่ที่ดีมาก ผมมาแข่งกีฬาเจ็ตสกีที่สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯจัด ตั้งแต่อายุ 12-13  ปี ยังไม่มีใครจัดแข่งกีฬาเจ็ตสกี ได้ดีเท่าประเทศไทยนะครับ

ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม กับตำแหน่งแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2564 ของศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ โดย “จรวดขะแมร์” โอเมิด สารี่ ยอดนักซิ่งบนผิวน้ำชาวกัมพูชาหัวใจไทย วัยย่าง 30 ปี ที่คว้าแชมป์ในรุ่นเรือยืนอาชีพ โมดิฟายด์ (PRO AM SKI MODIFIED) มาครองจนได้ หลังการชิงชัยครบทั้ง 4 สนามไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดเผยถึงความรู้สึกหลังการชูถ้วยสุดยอดแชมป์ศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ในปีนี้ว่า





- แชมป์ประเทศไทย 2021
PRO AM SKI MODIFIED

“พอใจมากครับ ทำได้ตามเป้าที่วางไว้เลย ผมเป็นแชมป์ประเทศไทยรุ่นนี้ปีแรก หลังจากที่ไม่ได้แข่งรุ่นเรือยืนมานานแล้ว เพราะที่ผ่านมาผมลงเรือนั่งมากกว่าครับ พอดีปีนี้ผ่าหัวไหล่มาก็เลยไม่อยากลงเรือนั่งครับ มันใช้แรงหัวไหล่เยอะมาก เลยมาลงเรือยืนอย่างเดียว เพราะมันใช้แรงขา-หัวไหล่ 50-50  ผมหยุดแข่งไป 8 ปีก่อนหน้าแข่งเอเชียนบีชเกมส์ครับ ช่วงอายุ 23 ปีครับ ก็กลับมาหลังผ่าหัวไหล่ปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่กลับมาแข่ง เลยลงแต่เรือยืน ซึ่งก็ไม่ผิดหวังครับ”

“ส่วนเรือแข่งลำนี้เพิ่งประกอบมาใหม่จากยุโรป เลยเหมือนจะมีปัญหาหน่อย แต่เดือนหน้านี้จะมีช่างจากยุโรปมาดูแลให้ครับ ที่ผ่านมาทีมช่างเป็นคนไทย ก็มีปัญหานิดหน่อย โดยเฉพาะสนาม 2 ที่พัทยา เรือพังไปโมโตนึง คะแนนเลยหล่นลงมา ส่วน 4 สนามปีนี้ มันต่างแค่สนามแรกสนามเดียวเลยครับ ซึ่งดีหน่อยที่เริ่มต้นแบบไม่ค่อยหนักมาก เพราะผมเพิ่งกลับมาจากยุโรป มากักตัวที่ภูเก็ต วันพุธกลับพัทยามาซ้อมวันเดียวไปอุทัยธานีเลย นี่ถ้ามาเจอสนามทะเลก่อนผมน่าจะคุมเรือไม่ไหว พอมาสนาม 2 มาเจอปัญหาเรือพังตอนโมโต 3 คะแนนก็เลยหายไปต้องตามมาเก็บโมโต 4 สนามนี้ก็เลยจบที่อันดับ4 จริงๆถ้าเรือไม่พังผมก็หวังแชมป์ 4 สนามนะครับ แต่กีฬามอเตอร์สปอร์ต เกี่ยวกับเครื่องยนต์มันก็อย่างนี้ ฝีมือคนอย่างเดียวไม่ได้ เรือพังก็จบเหมือนกัน ยิ่งแข่งติดกันอย่างนี้ด้วย ถ้าหาอะไหล่ไม่ทันก็อดแชมป์ไปเลยครับ”



“สำหรับ 4 สนามที่ผ่านมา ถ้าถามผมว่าชอบสนามไหนมากที่สุดก็คงเป็นสนาม 3 ที่จังหวัดระยองครับ เพราะสนามกว้างใหญ่ สะอาด สวยงาม คนเยอะดี ทำให้บรรยากาศคึกคัก โดยให้คนที่สนใจดูอยู่รอบๆห่างๆ และมีคนชม LIVE STREAMING เยอะมาก มีคนกัมพูชาที่เป็นแรงงานที่จังหวัดระยอง มาตามดูตามเชียร์อยู่รอบๆ บริเวณสนามด้วย ทำให้ผมรู้สึกเหมือนอยู่บ้านเลยครับ ส่วนเรื่องการจัดการสาธารณสุขตรวจโควิด-19 ก็เข้มข้นดี ความจริงฝ่ายจัดเขาจัดการได้ดีมากทุกสนาม รู้สึกปลอดภัยจริงๆครับ” 

“ก็ต้องขอทิ้งท้ายถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของผม กับตำแหน่งแชมป์ประเทศไทย อันดับแรกขอบคุณสปอนเซอร์ใหญ่สุดที่สนับสนุนมาตลอด 10 ปี คือ คุณเฮนรี่ เจ้าของทีมฟลามิงโก้ครับ ที่ผลักดันนักกีฬาทั้งไทยและกัมพูชาอย่างผม ขอบคุณพี่เชาวลิต เกื้อจรูญ พี่ใหญ่ผู้จัดการทีมที่คอยสอนผมมาตลอด เป็นพี่ใหญ่ที่ดีมาก ขอบคุณช่างที่ดูแลเรือ ขอบคุณทุกคนทั้งชาวไทยและกัมพูชาที่เชียร์และให้กำลังใจมาตลอด

ผมเกิดมาที่สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ นะครับ ไม่ได้เกิดมาจากกัมพูชา ผมมาแข่งกีฬาเจ็ตสกีที่สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯจัด ตั้งแต่อายุ 12-13  ปี ยังไม่มีใครจัดแข่งกีฬาเจ็ตสกี ได้ดีเท่าประเทศไทยนะครับ ทั้งมาตรฐานการบริการต่างๆ ก็อยากขอบคุณสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ มากๆครับที่ได้จัดงานดีดี ให้ผมมีโอกาสได้สร้างชื่อเสียงให้ทั้งประเทศไทยและกัมพูชาครับ” จรวดขะแมร์ กล่าวในตอนท้าย

ติดตามข่าวสารเกมการแข่งขันเพื่อชิงความเป็นหนึ่งบนพื้นน้ำ ศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 สนามเปิดฤดูกาล วันที่ 2-3 เมษายน 2565 ได้ที่ www.jetskiprotour.com และเฟซบุ๊ก jetskiprotour





  Official Insurance : Sanctioned by : Tournament Owner : Social network :
 

Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2022 by jetskiprotour.com .All right reserved.