โสมขาวแชมป์แรก
ศึกเจ็ตสกีคิงส์คัพ




"โสมขาว" เกาหลีใต้ คว้าแชมป์แรก ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “คิงส์คัพ - การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์คัพ 2015 คิม จิน วอน คว้าแชมป์ในรุ่นขับขี่ระยะทางไกล (Endurance) ขณะที่นักแข่งไทยมีคะแนนนำหลายรุ่นในการแข่งขัน 2 โมโตแรกเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.  

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “คิงส์คัพ - การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์คัพ 2015” ที่หาดจอมเทียน พัทยา ระหว่างวันที่ 4-6 ธันวาคม ในการแข่งขันเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม มีแชมป์แรกของรายการในรุ่นขับขี่ระยะทางไกล (Endurance) โดยมีนักกีฬาไทยคือ "เจ้าเพชร" เฉลิมพจน์ วิริยะพันธ์ นักเจ็ตสกีทีมชาติไทยชุดเอเชียน บีช เกมส์ ลงลุ้นแชมป์ โดยในการแข่งขันโมโต แรก เจ้าเพชร จากทีมเพชร เจ็ตสกี คลับ ทำคะแนนเข้ามาเป็นอันดับ 2 มีตุนไว้ก่อน 380 คะแนน

ขณะที่อันดับ 1 เป็นของ ชิน ยังมิน จากเกาหลีใต้มีอยู่ 400 คะแนน และอันดับ 3 เป็นของ คิม จิน วอน จากเกาหลีใต้เชนกันมี 368 คะแนน ก่อนที่การแข่งขันในโมโต 2 ปรากฏว่านักแข่งจากโสมขาวยังแข็งแกร่งเข้าเส้นชัย 3 อันดับแรก และเป็น คิม จิน วอน ที่เข้าที่ 1 พลิกคว้าแชมป์ไปครองด้วยการมี 768 คะแนนเท่ากับ ชิน ยังมิน แต่ได้แชมป์เนื่องจากเข้าที่ 1 ในโมโต 2 ที่ 3 เป็นของ ดุสิต โกศล ของไทยจากทีม บี ลิงค์ ได้ 712 คะแนน ขณะที่เจ้าเพชรเรือเสียทำให้พลาดอย่างน่าเสียดาย       

ด้านการแข่งขันในรุ่นอื่นๆที่ต้องทำการแข่งขันกันถึง 4 โมโต มีการเก็บคะแนนกันใน 2 โมโตแรก รุ่นมือใหม่เจ็ตสกีนั่ง ห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ (Novice Ski Stock) "เจ้าแชมป" กษิดิศ ธีระประทีป นักกีฬาของไทยจากทีมเคที เจ็ตสกี มีลุ้นแชมป์ หลังจากที่ทำผลงานโมโตแรกเป็นอันดับ 1 และ โมโต 2 เข้าป้ายเป็นที่ 3 ทำให้มีคะแนนนำที่ 108 คะแนนเท่ากับ ซัลมาน อาลาวาดี จากยูเออี และอันดับ 3 เป็นของ กรกช ปิ่นแก้ว นักแข่งไทยจากทีมเคที เจ็ตสกี มี 86 คะแนน

รุ่นมือใหม่เจ็ตสกียืน ห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ (Novice Runabout Stock) เป็นการลุ้นแชมป์กันของนักแข่งจากเกาหลีใต้ หลังจบ 2 โมโต คิม ซุง วอน ของเกาหลีใต้มีคะแนนเต็ม 120 คะแนน ตามมาด้วย ลี แดซู เกาหลีใต้ 91 คะแนน และ นครินทร์ แซ่อึ้ง จากทีมเล็ก-ไก่ มหาชัย ของไทยมี 84 คะแนน ส่วนผู้พันต๊อด พันเอก วินธัย สุวารี ที่ลงแข่งในรุ่นนี้ทำผลงานได้ดีขึ้นในโมโต 2 เข้าเป็นที่ 5 มี 59 คะแนน

รุ่นสมัครเล่นเจ็ตสกียืนจำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Amateur Ski Limited) มาร์เทย มานนี จากเอสโตเนีย มีคะแนนนำ 113 คะแนน ตามมาด้วย ณัฐวุติ เขมะรังสี จากไทย 99 คะแนน และ แคคเปอร์ คาเนียร์ จากโปแลนด์ 96 แต้ม

รุ่นสมัครเล่นเจ็ตสกีนั่งจำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Runabout Limited) มี เฉลิมพจน์ วิริพันธ์ ของไทยที่มีลุ้นแชมป์เก็บได้ 103 คะแนนหลังจากเข้าที่ 1 ในโมโต 2 มีคะแนนเท่ากับ นครินทร์ แซ่อึ้ง ของไทยเช่นกัน และอันดับ 3 ลิม ฮอง เฮา จากมาเลเซีย

รุ่นสมัครเล่นเจ็ตสกีนั่ง 800 ซีซี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Ameteur Ski Limited) ทิพย์มงคล เข็มศรี จากทีมสิงห์ พีทีที เข้าที่ 1 ทั้ง 2 โมโต มี 120 คะแนนเต็ม ตามมาด้วย สุภทัต ฟูตระกูล ทีม เค45 แมกซิมา 96 คะแนน และ กษิดิศ ธีระประทีป ทีม เคที เจ็ตสกี 87 คะแนน

รุ่นสมัครเล่นเจ็ตสกีนั่งอายุเกิน 35 ปีจำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Veterans Runabout +35 Limited) พิเชฐ เสร็จธุระ แชมป์โลกเจ็ตสกีคนแรกของไทยจากทีม ยามาฮ่า เวฟ รันเนอร์ ยังไว้ลาย เข้าที่ 1 ทั้ง 2 โมโต มี 120 คะแนนเต็ม ตามมาด้วย พันโช มาร์จาค จากฟินแลนด์ 101 คะแนน และ ทวีผล สุขเกษม จากทีมพีทีที พาวเวอร์ อาร์ มี 96 แต้ม

เมื่อ 4 ธันวาคม 2558


     
Official Insurance Sanctioned By Tournament owner by Social network
Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2015 by jetskiprotour.com .All right reserved.