ฉลอง 19 ปี เจ็ตสกีสุดยิ่งใหญ่
เจตริน-พิเชฐ-เชาวลิต เข้าหอเกียรติยศ



สมาคมเจ็ตสกีฯ ประกาศความสำเร็จ 19 ปี ที่เติบโตจากศูนย์ ขึ้นสู่อันดับที่ 1 ของโลก จัดงานมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้ขุนพลนักเจ็ตสกีทีมชาติไทยตั้งแต่แชมป์แรก พร้อมฉลองความสำเร็จให้ 8 แชมป์โลกปี 2015 และประกาศชื่อ“เจ” เจตริน วรรธนะสิน, พิเชฐ เสร็จธุระ, เชาวลิต เกื้อจรูญ, โชคอุทิศ โมลี, เฮนรี่ เฮนริช คนอฟ เป็น 5 รายแรกเข้าหอเกียรติยศ ด้านนายกเจ็ตสกีฯ นายสนิท วรปัญญา ชื่นใจกับความสำเร็จ

สมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ จัดงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชนและฉลองความสำเร็จ “19 ปี นักเจ็ตสกีทีมชาติไทย สุดยอดนักสู้บนพื้นน้ำของโลก” ขึ้น ณ โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9 เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม โดยในงานเป็นการฉลองครบรอบ 19 ปีการก่อตั้งสมาคมอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ทุกฝ่ายร่วมกันช่วยให้สมาคมที่เริ่มตนจากจุดที่เป็นศูนย์ขึ้นมาเป็นชาติหมายเลข 1 ของโลกในปัจจุบัน
และยังมีการฉลองให้กับ 8 แชมป์โลก 2015 ที่เพิ่งคว้าแชมป์จากรายการเวิร์ล ไฟนอล ที่เมือง เลค ฮาวาซู รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา รวมไปถึงการมอบโล่เกียรติยศให้กับนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ในการยืนโพเดี้ยมคว้าอันดับ 1-3 ของโลก ตั้งแต่รายการแรกจนถึงปัจจุบัน
นอกจากนั้น ยังมีไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การประกาศชื่อบุคคลผู้สร้างประโยชน์และเกียรติประวัติแก่วงการเจ็ตสกีไทย 5 คนแรก เข้าสู้หอเกียรติยศ หรือ ฮอล ออฟ เฟรม ประกอบด้วย มร.เฮนรี่ เฮนริช คนอฟ เจ้าของทีมฟลามิงโก้ ที่ร่วมบุกเบิกสนับสนุนนักเจ็ตสกีไทยให้มีชื่อเสียงระดับโลก และ 4 นักแข่งผู้เป็นตำนานประกอบไปด้วย เจ-เจตริน วรรธนะสิน นักกีฬาที่คว้าแชมป์โลกรายการแรกให้กับประเทศไทย ในประเภทสลาลม และยังคงเป็นสถิติความเร็วสูงที่สุดของโลกในอันดับที่ 3 ถึงปัจจุบัน
พิเชฐ เสร็จธุระ แชมป์โลกการแข่งขันหลัก Closed Course คนแรกของประเทศไทย, เชาวลิต เกื้อจรูญ นักแข่งประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์โลกรวม 8 รายการ และ “เจ้าพายุสายฟ้า” โชคอุทิศ โมลี หนึ่งเดียวของไทยที่คว้าแชมป์รุ่นใหญ่สุดของโลกคือรุ่นโปรเจ็ตสกีนั่ง จีพี (Pro Runabout GP) มาครองได้สำเร็จ
นายสนิท วรปัญญา นายกสมาคมเจ็ตสกีฯ กล่าวว่า “ผมมีความยินดีที่กีฬานี้ เป็นอีกชนิดกีฬาหนึ่งที่ได้สร้างชื่อเสียงและความสำเร็จให้กับประเทศไทย ต้องขอขอบคุณทุกคนในวงการเจ็ตสกีที่ร่วมมือกันสร้างความสำเร็จ และขอขอบคุณทั้งภาครัฐ เอกชน ที่ให้การสนับสนุน รวมถึงขอขอบคุณท่านสื่อมวลชนทุกท่านที่สนับสนุนตลอดมา”

ส่วน เจ-เจตริน หนึ่งในตำนานนักแข่งเจ็ตสกีของไทย กล่าวว่า “ผมไปแข่งเนชั่นนัลทัวร์ที่สหรัฐฯ ตอนนั้นราวๆปี 2538 ตอนนั้นไปคนเดียวยากมาก และต่อมาได้สมาคมฯ เข้ามาสนับสนุนการไปแข่งขัน ผมดีใจมากที่ได้ตามฝันจนสำเร็จ คว้าแชมป์โลกรายการแรกให้กับประเทศไทยได้ เจ็ตสกีเป็นกีฬาที่ผมรักมาก ผมดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ของกีฬาเจ็ตสกี ปิ่นเองก็บอกว่า มันคือกีฬาที่เป็นชีวิตจิตใจของผม วันนี้ได้เห็นน้องๆ ทุกคน อย่าง น้องบอล ทัศพงศ์ แสงอุทัย หรือใครก็ตามที่ไปแข่ง ผมก็ติดตามและเชียร์ตลอด ส่วนรางวัลครั้งนี้ ผมภูมิใจมากครับ”

เมื่อ 29 ตุลาคม 2558


     
Official Insurance Sanctioned By Tournament owner by Social network
Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2015 by jetskiprotour.com .All right reserved.