ไทยกระหึ่มเลคฮาวาซู
เพิ่ม 3 แชมป์เจ็ตสกีโลก


*"โต" นภดล ทรัพย์หมื่นแสน (ซ้าย) ทีมฟรีด้อม เรซซิ่งเจ็ตสกีทีม คว้าแชมป์โลก รุ่นโปรเจ็ตสกีนั่ง 1000 ซีซี "เจ้าบอม" สุภัค เสร็จธุระ (ขวา) ทีมพีทีที แบล็คไทเกอร์ เบิ้ลแชมป์โลกในรุ่นโปรสปอร์ต จีพี และ “เจ้าปาย” พันธวัฒน์ หุตะโชค (กลาง) ทีมเล็กไก่มหาชัย คว้าแชมป์รุ่นจับเวลารวมทุกประเภทเจ็ตสกีนั่ง (Runabout Slalom)  ในการแข่งขัน เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก 2015 รายการเวิลด์ไฟนอล ที่เมืองเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา

ทัพนักเจ็ตสกีไทยทำผลงานกระหึ่ม เลค ฮาวาซู หลังกวาดอีก 3 แชมป์โลกรุ่นสำคัญ ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก เวิลด์ ไฟนอล 2015 ที่ อริโซน่า สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 10 ต.ค.  "โต" นภดล ทรัพย์หมื่นแสน สิ้นสุดการรอคอยแชมป์ รุ่นโปรเจ็ตสกีนั่ง 1000 ซีซี ขณะที่ "เจ้าบอม" สุภัค เสร็จธุระ เบิ้ลแชมป์โลกในรุ่นโปรสปอร์ต จีพี อีกรุ่นจับเวลารวมทุกประเภทเจ็ตสกีนั่ง “เจ้าปาย” พันธวัฒน์ หุตะโชค จากรั้วมหาวิยาลัยศิลปากรพลิกล็อกคว้าแชมป์

การแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก เวิลด์ ไฟนอล 2015 ที่เมืองเลคฮาวาซู อริโซน่า สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 3 - 11 ตุลาคม 2558 ล่าสุดวันที่ 5 ของการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2558 ตามเวลาท้องถิ่น นักเจ็ตสกีทีมชาติไทย โดยการสนับสนุนของนาฬิกาจีช็อค, บริษัท สยามวอเตอร์คราฟฯ จำกัด, บริษัท อาคเนย์ ประกันภัย จำกัด และการกีฬาแห่งประเทศไทย ทัพนักเจ็ตสกีไทยลงทำศึกรายการใหญ่อีก 3 รายการ


#917 "โต" นภดล ทรัพย์หมื่นแสน ทีมฟรีด้อม เรซซิ่งเจ็ตสกีทีม สะใจหลังคว้าแชมป์โลก รุ่นโปรเจ็ตสกีนั่ง 1000 ซีซี ในการแข่งขัน เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก 2015 รายการเวิลด์ไฟนอล ที่เมืองเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา

2 รุ่นแรกเป็น 2 ใน 4 ประเภทเจ็ตสกีสูงสุด คือ โปรเจ็ตสกีนั่ง 1000 ซีซี (Pro Runabout 1000 Superstock) และ โปรสปอร์ตจีพี (Pro Sport GP) โดยในรุ่นโปรเจ็ตสกีนั่ง 1000 ซีซี (Pro Runabout 1000 Superstock) ที่แข่งโมโต 1 เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม และมี นภดล ทรัพย์หมื่นแสน ทีมฟรีด้อม เรซซิ่งเจ็ตสกีทีม เป็นผู้เข้าเส้นชัยอันดับที่ 1 จ่อคว้าแชมป์ และในการแข่งขันโมโต 2 ก็ทำสำเร็จจนได้ โดยไล่แซงแชมป์โลกดาวดังเจ้าถิ่น อีลิค ลาโกพาวลอส และขึ้นนำเป็นที่ 1 ได้อย่างสุดสวยในรอบที่ 5 จาก 8 รอบสนาม ก่อนเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ทั้งสองโมโต คว้าแชมป์โลกมาครองอย่างยอดเยี่ยม ซึ่งจากการคว้าแชมป์ของ นภดล ในครั้งนี้ถือเป็นการสิ้นสุดการรอคอยกับตำแหน่งแชมป์โลก หลังจากที่ต้องรอคอยมา 5 ปี ขณะที่รุ่นโปรสปอร์ต จีพี (Pro Sport GP) ทีมเจ็ตสกีไทยต้องวิ่งวุ่นหลังจาก "เจ้าบอม" สุภัค เสร็จธุระ ทีมพีทีที แบล็คไทเกอร์ ที่เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ในโมโต 1 ชนิดไล่น๊อครอบ คู่แข่งหลายต่อหลายลำ แต่กลับถูกกรรมการตัดคะแนน
ไปอยู่อันดับที่ 6 โดยระบุว่าเป็นการลงโทษจากการลัดทุ่น ร้อนถึงเจ้าหน้าที่ทีมไทย ต้องทำเรื่องประท้วงคำตัดสิน และนำภาพวีดีโอให้ดูว่ากรรมการทำโทษผิดลำ ก่อนจะจนด้วยหลักฐานและคืนตำแหน่งให้ ก่อนที่ในโมโต 2 แม้ว่าสุภัค จะเสียจังหวะในตอนรวมเส้นทางหลังการออกตัว แต่ยังประคองเรือด้วยการเป็นอันดับ 2 ซึ่งก็เพียงพอแล้ว กับการคว้าแชมป์ในรุ่นนี้ แต่ด้วยความตั้งใจเจ้าบอม ยังเร่งเครื่องกดดัน แอรอน ซิลเอกซ์ นักแข่งเจ้าถิ่นที่ออกตัวนำอันดับที่ 1 แบบจี้ติด และในที่สุด ซิลเอกซ์ มาพลาดเสียจังหวะในโค้งสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัย ทำให้สุภัค เฉือนเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 1 อย่างสะใจคว้าแชมป์โลกและมือวางอันดับที่ 1 ของโลกรุ่นนี้คืนมาได้อย่างเป็นทางการ นอกจากนี้การคว้าแชมป์ของ สุภัค รุ่นนี้ทำให้เจ้าตัวได้แชมป์โลกเป็นรายการที่ 2 หลังจากก่อนหน้านี้ คว้าแชมป์ในรุ่นสมัครเล่นเจ็ตสกีนั่ง 1600 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Amateur Runabout Stock) มาแล้ว อีกรุ่นเป็นการแข่งขันในรุ่นจับเวลารวมทุกประเภทเจ็ตสกีนั่ง (Runabout Slalom) ซึ่งเป็นการเลี้ยวในทุ่นที่ยากมาก และจะต้องทำเวลาให้ดีที่สุด จนนักแข่งดังล้วนขยาด แต่ “เจ้าปาย” พันธวัฒน์ หุตะโชค ทีมเล็กไก่มหาชัย กลับสร้างผลงานคว้าแชมป์ ได้อย่างเหลือเชื่อส่งผลให้นักแข่งจากรั้วมหาวิทยาลัยศิลปากร ปี 3 ได้รับการชื่นชมเป็นอย่างมาก จากรุ่นพี่และเจ้าหน้าที่ทีมไทยทุกๆคน


#52 "เจ้าบอม" สุภัค เสร็จธุระ ทีมพีทีที แบล็คไทเกอร์ ชูมือสะใจหลังเบิ้ลแชมป์โลกในรุ่นโปรสปอร์ต จีพี ในการแข่งขัน เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก 2015 รายการเวิลด์ไฟนอล ที่เมืองเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา


ช็อตความสำเร็จกับความรู้สึกของ "โต" นภดล ทรัพย์หมื่นแสน ทีมฟรีด้อม เรซซิ่งเจ็ตสกีทีม คว้าแชมป์โลก รุ่นโปรเจ็ตสกีนั่ง 1000 ซีซี และ “เจ้าปาย” พันธวัฒน์ หุตะโชค ทีมเล็กไก่มหาชัย คว้าแชมป์รุ่นจับเวลารวมทุกประเภทเจ็ตสกีนั่ง (Runabout Slalom) ในการแข่งขัน เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก 2015 รายการเวิลด์ไฟนอล ที่เมืองเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา

Posted by Thailand International Watercross Grand Prix on 11 ตุลาคม 2015
 

ช็อตความสำเร็จและความรู้สึกของ "เจ้าบอม" สุภัค เสร็จธุระ ทีมพีทีที แบล็คไทเกอร์ ชูมือสะใจหลังเบิ้ลแชมป์โลกในรุ่นโปรสปอร์ต จีพี ในการแข่งขัน เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก 2015 รายการเวิลด์ไฟนอล ที่เมืองเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา

Posted by Thailand International Watercross Grand Prix on 11 ตุลาคม 2015
 
11 ตุลาคม 2558


     
Official Insurance Sanctioned By Tournament owner by Social network
Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2015 by jetskiprotour.com .All right reserved.