เชาวลิตโค่นแชมป์โลก
มีลุ้นถ้วยพระราชทาน

"มนุษย์เหล็ก" เชาวลิต เกื้อจรูญ ได้แรงเชียร์จากแฟนเจ็ตสกี หาดจอมเทียน พัทยา โค่น เจมส์ บูเชลล์ นักแข่งมือ 1 โลกเข้าที่ 1 ทั้งสองโมโตในรุ่นอาชีพเจ็ตสกีนั่ง 800 ซีซี มีลุ้นถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวใน "ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “คิงส์คัพ - การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์คัพ 2015" ขณะที่ สุภัค เสร็จธุระ สมราคา 2 แชมป์โลกควบแซงนักแข่งคูเวต พร้อมฮือฮา ลี สโตน แชมป์โลกฟรีสไตล์แอบสมัครแข่งหวังคว้าแชมป์

      ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “คิงส์คัพ - การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์คัพ 2015 ที่หาดจอมเทียน พัทยา ระหว่างวันที่ 4-6 ธันวาคม ในการแข่งขันเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ไฮไลท์ของการแข่งขันอยู่ที่การแข่งขันในรุ่นอาชีพ เจ็ตสกีนั่ง 800 ซีซี (Pro Runabout 800 Open) ซึ่งเป็น 1 ใน 4 รุ่นที่ชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และมี เจมส์ บูเชลล์ นักแข่งมือ 1 ของโลกจากสหราชอาณาจักร ที่ลดรุ่นจากรุ่น 1,600 ซีซี ซึ่งเป็นรุ่นเก่งลงมาทำการแข่งขันในรุ่นนี้ด้วย ขณะที่ทีมเจ็ตสกีไทยส่ง "มนุษย์เหล็ก" เชาวลิต เกื้อจรูล จากทีมฟลาเมงโกเจ้าถิ่น, อรรถพล คุณสา และ สุภัค เสร็จธุระ 2 แชมป์โลกจาก เลค ฮาวาซุ สหรัฐลงสู้


*สุภัค เสร็จธุระ นักแข่งไทยจากทีมยามาฮา เวฟ รันเนอร์ ไทยแลนด์ ควบเรือคู่ใจเข้าที่ 1 ในการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “คิงส์คัพ - การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์คัพ 2015 โมโต 2 รุ่นโปรมือใหม่ เครื่องยนต์ 4 จังหวะ ห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์


      ในโมโตแรก เชาวลิต และ อรรถพล อาศัยความเป็นเจ้าถิ่นเข้าเป็นอันดับ 1 และ 2 ขณะที่ บูเชลล์ เข้ามาเป็นอันดับ 3 ก่อนที่ในการแข่งขันโมโต 2 เชาวลิต ออกนำตั้งแต่ต้น ตามด้วย บูเชลล์ ที่พยายามไล่แซงอยู่ตลอด ทำให้ เชาวลิต มีจังหวะแผ่วไปบ้าง แต่ด้วยเสียงเชียร์ของแฟนชาวไทยที่ส่งเสียงเชียร์ดังสนั่นหาดจอมเทียนทำให้ เชาวลิต ประคองตัวเข้าเป็นที่ 1 ได้อีก 1 โมโต ทำให้มี 120 คะแนนเต็มจาก 2 โมโตแรก ตามมาด้วย เจมส์ บูเชลล์ กับ อรรถพล ที่มี 101 คะแนนเท่ากัน ทำให้ทั้ง เชาวลิต และ อรรถพล มีลุ้นเก็บถ้วยพระราชทานเอาไว้ในประเทศไทยอีกสมัย

      อีกรุ่นเป็นรุ่นโปรมือใหม่เจ็ตสกีนั่งห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ 4 จังหวะห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout 4 Stock) สุภัค เสร็จธุระ แชมป์โลก 2 รุ่นจาก เลค ฮาวาซู ทีมยามาฮ่า เวฟ รันเนอร์ คืนฟอร์มไล่แซง อับดุลลา อัล ฟาเฮล ของคูเวต เข้าที่ 1 ในโมโต 2 ทำให้ทั้งคู่มี 113 คะแนนเท่ากัน และต้องลุ้นกันต่อในอีก 2 โมโตที่เหลือวันที่ 6 ธันวาคม

      ขณะเดียวกันมีข่าวว่า ลี สโตน แชมป์โลกที่ เลค ฮาวาซู สหรัฐ เมื่อเดือนตุลาคม ในรุ่นโปรฟรีสไตล์ จากสหราชอาณาจักร ได้เข้ามาสมัครลงแข่งในรุ่นที่ตัวเองเป็นแชมป์อยู่ในช่วงเย็นวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา หลังจากก่อนหน้านี้ไม่ได้แจ้งมาก่อนว่าจะมาทำการแข่งขันทัวร์นาเม้นต์นี้ จึงถือเป็นการซุ่มเงียบกับคู่แข่ง เพื่อหวังคว้าแชมป์และมาแสดงฝีมือในแบบฟรีสไตล์ให้แฟนเจ็ตสกีไทยได้ชม โดยจะลงแข่งในโมโต 2 ซึ่งเป็นรอบตัดสินในวันที่ 6 ธันวาคม

      ด้านการแข่งขันในรุ่นอื่นๆที่ทำการแข่งขันไปแล้ว 3 โมโตก่อนตัดสินแชมป์ในโมโต 4 วันที่ 6 ธันวาคม รุ่นมือใหม่เจ็ตสกีนั่ง ห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ (Novice Ski Stock) ซัลมาน อาลาวาดี จากยูเออี มีคะแนนนำ 156 คะแนน ตามด้วย มุสตา มิน จากกำพูชาของทีมฟลาเมงโก้เจ้าถิ่น 140 คะแนน และ ภาคิน สาระสันต์ จากทีมเจตริน 136 คะแนน

      รุ่นมือใหม่เจ็ตสกีนั่ง ห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ (Novice Runabout Stock) คิม ซุง วอน ของเกาหลีใต้ 153 คะแนน, ลี แดซู เกาหลีใต้ 139 คะแนน และ นครินทร์ แซ่อึ้ง จากทีมเล็ก-ไก่ มหาชัย ของไทยมี 137 คะแนน ส่วนผู้พันต๊อด พันเอก วินธัย สุวารี ที่ลงแข่งในรุ่นนี้เข้าอันดับ 4 ในโมโต 3 มีเพิ่มเป็นมี 102 คะแนน

      รุ่นสมัครเล่นเจ็ตสกียืนจำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Amateur Ski Limited) มาร์เทย มานนี จากเอสโตเนีย มีคะแนนนำ 166 คะแนน, แคคเปอร์ คาเนียร์ จากโปแลนด์ 156 คะแนน และ ณัฐวุติ เขมะรังสี จากไทย 138 คะแนน

      รุ่นสมัครเล่นเจ็ตสกีนั่งจำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Runabout Limited) มี เฉลิมพจน์ วิริพันธ์ ของไทยที่มีลุ้นแชมป์เก็บได้ 163 คะแนน, นครินทร์ แซ่อึ้ง ของไทย 151 คะแนน และอันดับ 3 ลิม ฮอง เฮา จากมาเลเซีย 144 คะแนน

      รุ่นสมัครเล่นเจ็ตสกีนั่ง 800 ซีซี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Ameteur Ski Limited) ทิพย์มงคล เข็มศรี จากทีมสิงห์ พีทีที เข้าที่ 1 ทั้ง 3 โมโต มี 180 คะแนนเต็ม, สายัณห์ รจนา 132 คะแนน, วราวุฒิ ดีเด่น 120 คะแนน

      รุ่นสมัครเล่นเจ็ตสกีนั่งอายุเกิน 35 ปีจำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Veterans Runabout +35 Limited) พิเชฐ เสร็จธุระ แชมป์โลกเจ็ตสกีคนแรกของไทยจากทีม ยามาฮ่า เวฟ รันเนอร์ มี 168 คะแนน ตามมาด้วย ทวีผล สุขเกษม จากทีมพีทีที พาวเวอร์ อาร์ มี 156 คะแนน และ พันโช มาร์จาค จากฟินแลนด์ 140 คะแนน

      รุ่นเยาวชนเจ็ตสกียืนอายุ 11-13 ปี ห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ (Junior 11-13 Ski Stock) เตชินท์ เลิศพลาพงศ์ 173 คะแนน, กษิดิศ ธีระประทีป 154 คะแนน, นนทวัฒน์ สิงห์อุไร 121 คะแนน

เมื่อ 5 ธันวาคม 2558


     
Official Insurance Sanctioned By Tournament owner by Social network
Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2015 by jetskiprotour.com .All right reserved.