เจ็ตสกีถวายชัยในหลวง
สร้างประวัติศาสตร์ใหม่


*สุภัค เสร็จธุระ (ที่ 2 จากซ้าย) ทีมพีทีที แบล็คไทเกอร์ คว้าแชมป์โลกคนเดียว 2 รุ่น ในรุ่นสมัครเล่นเจ็ตสกีนั่ง 1600 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Amateur Runabout Stock) และ รุ่นโปรสปอร์ต จีพี (Pro Sport GP), พันธวัฒน์ หุตะโชค (ที่ 2 จากขวา) ทีมเล็กไก่ มหาชัย คว้าแชมป์โลกรุ่นจับเวลารวมทุกประเภทเจ็ตสกีนั่ง (Runabout Slalom), กตัญญู ชมอิ่ม (ขวาสุด) ทีมคอสโม่ คว้าอันดับ 3 ในรุ่นมืออาชีพ (Pro Runabout Open), กษิดิศ ธีระประทีป (ซ้ายสุด) ทีมแปดริ้วเจ็ตคลับ คว้าอันดับที่ 4 รุ่นเจ็ตกียืนจำกัดการแต่งเครื่องยนต์อายุ 13-15 ปี (Junior 13-15 Ski Limited)

ขุนพลเจ็ตสกีไทยพร้อมใจถวายแชมป์โลกเพื่อเทิดพระเกียรติในหลวง หลังสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ในเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก เวิลด์ไฟนอล 2015 ที่ เลค ฮาวาซู อริโซน่า สหรัฐอเมริกา กวาดแชมป์โลกมาครองได้ถึง 8 รุ่น และขึ้น โพเดียมอีกนับไม่ถ้วนประสบความสำเร็จสูงสุด ด้านการแข่งขันวันสุดท้าย 11 ต.ค. "เจ้าบอล" ทัศพงศ์ แสงอุทัย ต้อง ถอนตัวอย่างน่าเสียดาย
           
หลังทีมเจ็ตสกีไทยชุดชิงแชมป์โลก  เวิลด์ไฟนอล 2015 ที่เมืองเลค ฮาวาซู อริโซน่า สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 3-11 ตุลาคม 2558 โดยการสนับสนุนของนาฬิกาจีช็อค, บริษัท สยามวอเตอร์คราฟฯ จำกัด, บริษัท อาคเนย์ ประกันภัย จำกัด และการกีฬาแห่งประเทศไทย รวมใจเป็นหนึ่งสร้างความสำเร็จในการครองแชมป์โลกรวม 8 รายการ และยังยืน โพเดี้ยมในอันดับที่ 2 และ 3 อีกนับไม่ถ้วน ทำให้การแข่งขันครั้งนี้การเป็นสถิติใหม่ของทัพนักเจ็ตสกีไทย และเป็นผลงานที่ดีที่สุดนับตั้งแต่ที่ทีมชาติไทยส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันรายการนี้มา
           
ก่อนหน้านี้ทีมเจ็ตสกีไทยเคยทำผลงานได้ดีที่สุดในรายการนี้เมื่อปี 2013 ด้วยการคว้าแชมป์ได้ 8 รุ่นเช่นเดียวกัน แต่ในครั้งนี้นักแข่งไทยขึ้นโพเดียมกันเป็นว่าเล่น โดยได้รองแชมป์ในครั้งนี้ทั้งสิ้น 2 รุ่น และอันดับ 3 อีก 3 รุ่น แต่จุดสำคัญคือเรือที่ใช้ทำการแข่งขันมาจากมือคนไทยทั้งหมด ซึ่งเป็นครั้งแรกที่สร้างความสำเร็จด้วยมือคืนไทยได้ขนาดนี้
           
นาย สุชาติ ขุนเจ๋ง ผู้จัดการทีมชาติไทย ยังได้เปิดเผยถึงเรื่องที่น่าภูมิใจ เพราะเป็นครั้งแรกที่ทัพนักแข่งไทย ใช้เครื่องยนต์เรือทุกลำที่มีการปรับแต่งโดยคนไทยทั้งหมดเป็นครั้งแรก นับเป็นความก้าวหน้าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์กีฬาเจ็ตสกีไทยซึ่งทุกๆคนทุกๆฝ่ายในทีมมีความตั้งใจที่จะสร้างความสำเร็จให้แก่ชาติไทยเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ  

สำหรับแชมป์โลก 8 รุ่นที่ทีมชาติไทยคว้ามาในครั้งนี้นั้นประกอบไปด้วย สุภัค เสร็จธุระ ที่คว้าแชมป์คนเดียว 2 รุ่น ในรุ่น สมัครเล่นเจ็ตสกีนั่ง 1600 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Amateur Runabout Stock) และ รุ่นโปรสปอร์ต จีพี (Pro Sport GP), ทัศพงศ์ แสงอุทัย รุ่นมือใหม่เจตสกียืนห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Novice Ski Stock), ฉันทัช ฉันทะสันติธรรม รุ่นมือใหม่เจ็ตสกียืน จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Novice Ski Limited), ดนัย วิริยะสหกิจ รุ่นสมัครเล่นเจ็ตสกีนั่ง 1000 ซีซี (Amateur Runabout 1000 Limited), อรรถพล คุณสา รุ่นเจ็ตสกียืนกึ่งอาชีพเรือสองจังหวะ (Pro Am Ski 2 Skroke Lites), นภดล ทรัพย์หมื่นแสน รุ่นโปรเจ็ตสกีนั่ง 1000 ซีซี (Pro Runabout 1000 Superstock) และ พันธวัฒน์ หุตะโชค รุ่นจับเวลารวมทุกประเภทเจ็ตสกีนั่ง (Runabout Slalom)
ด้านการแข่งขันเมื่อวันที่ 11 ตุลาคมน่าเสียดายที่ "เจ้าบอล" ทัศพงศ์ แสงอุทัย ดาวรุ่งวัย 15 ปี ที่เพิ่งคว้าแชมป์โลกรุ่น มือใหม่เจตสกียืน ห้ามแต่งเครื่องยนต์ และมีลุ้นแชมป์ที่ 2 ในรุ่นเจ็ตกียืนจำกัดการแต่งเครื่องยนต์อายุ 13-15 ปี (Junior 13-15 Ski Limited) ตัดสินใจถอนตัวเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬาประเภทอื่นติดตัวมาตั้งแต่ก่อนการแข่งขัน และเกิดกำเริบขึ้น จนอาจตัดสินใจเข้าผ่าตัดและพักยาว 1 ปีเต็ม ทำให้ทีมไทยไม่สามารถทำผลงานเพิ่มได้ในวันสุดท้าย


>>>บรรยากาศครั้งที่ 2 ของการรับรางวัลเจ็ตสกีชิงแชมป์โลกที่ได้จบลงไป ต้องขอชื่นชมนักกีฬาและทีมไทยทุกฝ่าย ที่ได้ทุ่มเท กาย ใจ เพื่อสร้างชื่อเสียงและความประทับใจให้คนไทยครับ

Posted by Thailand International Watercross Grand Prix on 12 ตุลาคม 2015
12 ตุลาคม 2558


     
Official Insurance Sanctioned By Tournament owner by Social network
Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2015 by jetskiprotour.com .All right reserved.