อรรถพลกู้ชื่อเจ็ตสกีไทย
คว้าแชมป์โลกสมัยแรก


**"เจ้าออย" อรรถพล คุณสา ทีมคอสโม (คนกลาง) คว้าแชมป์โลก รุ่นสมัครเล่นเรือสปาร์ค (Amateur Rec Lites)ในการแข่งขัน เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก 2015 รายการเวิลด์ไฟนอล ที่เมืองเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา


5 ปีที่รอคอย ในที่สุด “เจ้าออย” อรรถพล คุณสา นักแข่งฝีมือดีของไทย  ประกาศศักดาคว้าแชมป์โลก รุ่นสมัครเล่นเรือสปาร์ค (Amateur Rec Lites) ได้สำเร็จอีก 1 รุ่น ในการลงชิงชัยวันที่ 3 ของศึกเจ็ตสกีขิงแชมป์โลก และนับรวมเป็นแชมป์ที่ 5 ของทีมแล้ว ท่ามกลาง บรรยากาศแข่งขันสุดหินพลาดความหวังรวด 4 รุ่น ชี้ศักยภาพของเรือเป็นรองคู่แข่ง

การแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก 2015 ณ เมืองเลคฮาวาซู อริโซน่า สหรัฐอเมริกา แข่งระหว่างวันที่ 3 - 11 ตุลาคม 2558 ล่าสุดวันที่ 3 ของการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2558 ตามเวลาท้องถิ่น นักเจ็ตสกีทีมชาติไทย โดยการ สนับสนุนของนาฬิกาจีช็อค, บริษัท สยามวอเตอร์คราฟฯ จำกัด, บริษัท อาคเนย์ ประกันภัย จำกัด และการกีฬาแห่งประเทศไทย ทัพนักเจ็ตสกีไทยต้องลงแข่งท่ามกลางบรรยากาศแข่งขันสุดหินเหมือนทุกวัน ทำให้ผลการแข่งขันเมื่อผ่านครึ่งค่อนวัน
ยังไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองเพิ่มได้ โดยใน 2 รุ่นแรก นั้นเห็นได้ชัดว่าศักยภาพของเรือคู่แข่งนั้นเหนือกว่าทำให้แทบจะไม่มีลุ้น โดยในรุ่นเจ็ตสกียืนกึ่งอาชีพเรือ 2 จังหวะ (Pro Am Ski 2 Stroke Lites) ซึ่งนักแข่งไทยเป็นรองอย่างเห็นได้ชัดและในรุ่นเจ็ตสกียืน กึ่งอาชีพจำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Pro Am Ski Limited) มี อิศเรศ เหลี่ยมเพ็ง ทีมจันทบุรี ทำได้ดี ที่สุดเพียงอันดับที่ 4 จากนั้นในรุ่นเยาวชนที่ถือว่ามีความหวังก็ต้องอกหักอีกครั้งเมื่อ เตชินท์ เลิศพลาพงศ์ วัย 12 ปี ดาวรุ่งจากทีมฟิฟตี้นาย ในรุ่นเจ็ตสกียืนอายุ 10-12 ปี (Junior Ski 10-12 Lites) มาพลาดตกน้ำในโมโต 2 ทำให้ได้เพียง อันดับ 5 และในรุ่นเยาวชนเจ็ตสกียืน ห้ามแต่งเครื่องยนต์ อายุ 13-15 ปี (Junior Ski 13-15 Stock) "เจ้าบอล" ทัศพงศ์ แสงอุทัย ต้องถอนตัวหลังจากแข่งโมโต 2 แม้ว่าในโมโต 1 จะเข้าเป็นที่ 3 เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ และต้องการถนอมตัวไว้ลุ้นแชมป์ในรุ่นเจ็ตสกียืน 13-15 ปี จำกัดการปรับแต่งเครื่องยนต์ ในอีก 2 วันถัดไป ทำให้ชวดแชมป์สมัยที่ 3 ในรุ่นนี้ แต่ยังดีที่ มนัสนันท์  มั่นขันธ์ ทีมเจตริน ยังคว้าอันดับ 3 ของรุ่นนี้ได้


*"เจ้าออย" อรรถพล คุณสา ทีมคอสโม ชูมือสะใจหลังคว้าแชมป์โลก รุ่นสมัครเล่นเรือสปาร์ค (Amateur Rec Lites) ในการแข่งขัน เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก 2015 รายการเวิลด์ไฟนอล ที่เมืองเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา

แต่ในที่สุดทัพเจ็ตสกีไทย ยังได้เฮในรุ่นสมัครเล่นเรือสปาร์ค (Amateur Rec Lites) "เจ้าออย" อรรถพล คุณสา ทีมคอสโม สามารถคว้าแชมป์โลกมาครองได้เป็นสมัยแรก หลังจากที่ลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งที่ 5 โดยใน โมโตแรก ควบเรือ ไร้ความผิดพลาดเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 แต่ในโมโต 2 ต้องเจอกับความกดดันเมื่อออกสตาร์ทพ้นโค้งแรกเป็นอันดับ 3 และแม้ว่าจะมีจังหวะพลาดชนทุ่น แต่ก็ยังประคองตัวเข้าป้ายเป็นอันดับ 4 ทำให้เมื่อรวมผล 2 โมโต คว้าแชมป์ในรุ่นนี้ และเป็นแชมป์ที่ 5 ของไทยในการแข่งขันครั้งนี้ หลังจากคว้าแชมป์ในรุ่นนี้ "เจ้าออย" อรรถพล คุณสา เผยว่าดีใจที่ความพยายาม
ลุ้นแชมป์โลกเป็นครั้งที่ 5 ประสบความสำเร็จ การเข้าร่วมศึกชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ ทางทีมส่งให้ลงแข่งในรุ่นนี้ และประสบความสำเร็จในที่สุด จึงต้องขอขอบคุณทางทีมคอสโมด้วยเช่นกัน


*"เจ้าออย" อรรถพล คุณสา ทีมคอสโม เรือหมายเลข 777 คว้าแชมป์โลก รุ่นสมัครเล่นเรือสปาร์ค (Amateur Rec Lites) ในการแข่งขัน เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก 2015 รายการเวิลด์ไฟนอล ที่เมืองเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา

5 ปีที่รอคอย ในที่สุด “เจ้าออย” อรรถพล คุณสา นักแข่งฝีมือดีของไทย ประกาศศักดาคว้าแชมป์โลก รุ่นสมัครเล่น เรือสปาร์ค (Amateur Rec Lites) ได้สำเร็จอีก 1 รุ่น ในการลงชิงชัยวันที่ 3 ของศึกเจ็ตสกีขิงแชมป์โลก และนับรวมเป็นแชมป์ที่ 5 ของทีมแล้ว ท่ามกลาง บรรยากาศแข่งขันสุดหินพลาดความหวังรวด 4 รุ่น ชี้ศักยภาพของเรือเป็นรองคู่แข่ง

Posted by Thailand International Watercross Grand Prix on 9 ตุลาคม 2015
9 ตุลาคม 2558


     
Official Insurance Sanctioned By Tournament owner by Social network
Powered by Asian Multi Sport & Entertainment © 2015 by jetskiprotour.com .All right reserved.